Cao đẳng Y tế Ninh Bình: Cái nôi nhân lực y tế chất lượng cao

Diendandoanhnghiep.vn Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình không ngừng phát triển và trở thành một trong những địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cho Ninh Bình nói riêng và cho đất nước nói chung.

 Đại diện Lãnh đạo Đảng ủy khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng BCH Đảng bộ trường nhiệm kỳ 2020-2025.

Đại diện Lãnh đạo Đảng ủy khối cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tặng hoa chúc mừng BCH Đảng bộ trường nhiệm kỳ 2020-2025.

Được thành lập từ năm 1963, tiền thân là trường Cán bộ Y tế Ninh Bình, trải qua 57 năm hình thành và phát triển, qua nhiều thời kỳ khó khăn của đất nước, Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình đã không ngừng phát triển và trở thành một trong những địa chỉ đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cho Ninh Bình nói riêng và cho đất nước nói chung.

Đến nay, nhà trường đã đào tạo được hàng chục vạn cán bộ Y - Dược có chất lượng. Nhiều thầy thuốc, các nhà quản lý giỏi từ trung ương đến địa phương đã trưởng thành từ mái trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình.
Hiện tại, Nhà trường có 5 phòng chức năng và 5 bộ môn với 113 biên chế và 16 hợp đồng lao động; trong đó có 03 tiến sỹ và tương đương, 36 thạc sĩ, 07 chuyên khoa cấp I, 42 đại học, còn lại là trình độ khác. Nhà trường đang triển khai 5 loại hình đào tạo chính đó là: Cao đẳng điều dưỡng, cao đẳng dược, Điều dưỡng trung cấp, y sỹ đa khoa, dược sỹ trung cấp.

Để đảm bảo đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng đáp ứng với nhu cầu thị trường lao động trong và ngoài nước; thời gian qua, Nhà trường đã liên tục đổi mới chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy. chuyển đổi từ đào tạo theo niên chế sang hình thức đào tạo theo học chế tín chỉ, nâng cao năng lực thực hành nghề nghiệp và trình độ ngoại ngữ cho HSSV, tin học hóa trong quản lý, giảng dạy và học tập… Đây là những yếu tố quan trọng để Trường phát triển bền vững và luôn giữ được thương hiệu là một trong những trung tâm đào tạo nguồn nhân lực y tế chất lượng cho tỉnh và cho đất nước.

Với sự nỗ lực không ngừng, trong thời gian qua, Nhà trường đã gặt hái được nhiều thành tích rất đáng ghi nhận: Tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp luôn đạt từ 99-100%; tỷ lệ sinh viên xếp loại học tập xuất sắc đạt 0,5 -1%, giỏi 12- 15%, khá 75- 80%, không có sinh viên yếu kém. Nhiều giảng viên đạt giải cao tại hội thi giáo viên giỏi các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trong tỉnh và toàn quốc; mỗi năm trường có hơn 10 đề tài nghiên cứu khoa học được nghiên cứu, ứng dụng và có giá trị thực tiễn cao.

TS. Vũ Văn Lại - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Ninh Bình chia sẻ, những năm gần đây Nhà trường luôn coi trọng chất lượng tuyển sinh và đào tạo; định hướng phát triển trường trở thành trung tâm đào tạo nghề Y - Dược uy tín, cung cấp nguồn nhân lực y tế chất lượng cho tỉnh và đất nước. Với mục tiêu ấy, Nhà trường quyết tâm xây dựng bộ máy quản lý khoa học, tinh gọn, chú trọng đến đội ngũ giảng viên có trình độ và kinh nghiệm, đổi mới chương trình đào tạo và phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh phong trào nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ, đáp ứng yêu cầu thực tiễn về chất lượng đào tạo và phát triển bền vững.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cao đẳng Y tế Ninh Bình: Cái nôi nhân lực y tế chất lượng cao tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714632693 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714632693 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10