Chủ đầu tư cao ốc dùng kính phản quang “phớt lờ” quy định của Đà Nẵng

Diendandoanhnghiep.vn Một lần nữa dư luận TP Đà Nẵng lại bức xúc khi đến mùa nắng nóng nhưng những cao ốc ốp kính phản quang gây nhức mắt người dân vẫn chưa được khắc phục.

Sự việc xảy ra kéo dài tại công trình tòa cao ốc đang xây dựng là Trung tâm thương mại và Văn phòng dịch vụ do Ngân hàng SHB làm chủ đầu tư, cao 15 tầng được ốp kính ba mặt tại số 89 đường Nguyễn Văn Linh (quận Hải Châu).

Tòa nhà Risemount Apartment Đà Nẵng tọa lạc tại đường Như Nguyệt (phường Thuận Phước, quận Hải Châu) do Công ty cổ phần PAVNC Risemount và Tập đoàn Vicoland làm chủ đầu tư ốp kính vàng cả 4 mặt.

Vào buổi sáng, khi ánh mặt trời rọi vào kính phản chiếu lại gây nhức mắt khó chịu cho các hộ dân xung quanh và người đi đường.

Vào buổi sáng, khi ánh mặt trời rọi vào kính phản chiếu gây nhức mắt cho các hộ dân xung quanh và người đi đường

Ghi nhận tại hiện trường, người dân ở khu vực xung quanh hai toà nhà trên cho biết, vào buổi sáng, khi ánh mặt trời rọi vào kính phản chiếu lại gây nhức mắt khó chịu, ảnh hưởng đến người dân sinh sống xung quanh khu vực, nhất là người và phương tiện lưu thông trên đường. Đáng nói, đây cũng là thời gian cao điểm TP Đà Nẵng chuẩn bị bước vào mùa nắng nóng.

Trước đó, ngay khi nhận được phản ảnh của dư luận vào tháng 3/2020, mặc dù đã có văn bản hướng dẫn số 1161/SXD-CPXD của Sở Xây dựng TP Đà Nẵng gửi các chủ đầu tư, các tổ chức tư vấn thiết kế xây dựng hướng dẫn việc sử dụng vật liệu mặt tiền công trình, công văn nêu rõ: “Chủ đầu tư và các chủ thể có liên quan chịu hoàn toàn trách nhiệm và phải xử lý khắc phục cho công trình nếu sử dụng vật liệu ảnh hưởng đến môi trường và sinh hoạt của người dân lân cận công trình xây dựng. Các yêu cầu nêu trên áp dụng từ ngày 1/4/2020”.

Ngay khi ý kiến phản ánh được đăng tải trên trang mạng xã hội vào ngày 6/5/2020 đã thu hút hàng trăm lượt bình luận và hàng ngàn lượt like đồng quan điểm.

Ngay khi ý kiến phản ánh được đăng tải trên trang mạng xã hội vào ngày 6/5/2020 đã thu hút hàng trăm lượt bình luận và hàng ngàn lượt like đồng quan điểm.

Tuy nhiên, đến nay sự việc trên vẫn chưa được xử lý triệt. Bằng chứng là ngày 6/5/2020, trên trang mạng xã hội liên tục phản ảnh về hình ảnh gây nhức mắt của những tấm kính phản quang khi lưu thông qua khu vực xây dựng tòa nhà. Ngay khi ý kiến được đăng tải đã thu hút hàng trăm lượt bình luận và hàng ngàn lượt like đồng quan điểm.

Bức xúc của người dân kéo dài khi các chủ đầu tư chưa đưa ra được phương án khắc phục triệt để

Bức xúc của người dân kéo dài khi các chủ đầu tư chưa đưa ra được phương án khắc phục triệt để

Trả lời Diễn đàn Doanh nghiệp, đại diện Sở Xây dựng Đà Nẵng cho biết, Sở đã đề nghị chủ đầu tư các công trình dùng kính phản quang xem xét xử lý các vấn đề báo chí và người dân quan tâm. Sau đó vào cuối tháng 3/2020, lãnh đạo Sở đã họp và đề nghị khắc phục trước ngày 1/4.

"Tuy nhiên, khi vừa ban hành thông báo lại trúng đợt thực diện giãn cách xã hội do dịch COVID-19, các chủ đầu tư có văn bản phản hồi với lý do đang tập trung phòng chống dịch bệnh nên xin phép giãn thời gian thực hiện”. 

Cũng theo đại diện Sở Xây dựng: “Sau một quá trình không thấy các chủ đầu tư có tiến triển gì, Sở đã có văn bản đề nghị UBND quận Hải Châu xử lý các vi phạm theo đúng quy định. Cụ thể, trong quá trình xử lý, tính đến thời điểm hiện nay các chủ đầu tư cũng có những động thái khắc phục, tuy nhiên thực tế hiện nay họ chưa triển khai gì bên ngoài cho nên về quan điểm của Sở sẽ có văn bản chỉ đạo xử lý vi phạm theo đúng quy định”.

Đại diện Sở Xây dựng cũng thông tin thêm, riêng tòa nhà SHB đã có văn bản phản hồi “tập trung xử lý dịch bệnh” nên chưa có phương án cụ thể. Còn công trình cao ốc Risemount Apartment Đà Nẵng đã có văn bản khắc phục. Quan trọng hiện nay là biện pháp khắc phục hậu quả thì hiện các chủ đầu tư chưa đưa ra được phương án triệt để.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ đầu tư cao ốc dùng kính phản quang “phớt lờ” quy định của Đà Nẵng tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714406642 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714406642 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10