Cặp đôi master yoga trẻ và dự án du lịch sức khoẻ tại Hội An

Diendandoanhnghiep.vn Là một trong những giảng viên trẻ giảng dạy yoga nổi tiếng trên toàn quốc, Hoàng Hiệp và Lê Nở đã luôn tâm niệm nhân rộng giá trị yoga đến cộng đồng.

>> Du lịch Việt Nam có 6 chỉ số trụ cột xếp vào nhóm dẫn đầu thế giới

fd

Hai giảng viên trẻ Lê Nở và Hoàng Hiệp.

Không chỉ được đánh giá cao trong công tác đào tạo và giảng dạy, hai giảng viên cũng được cộng đồng biết đến với rất nhiều các dự án, kế hoạch phát triển trong lĩnh vực yoga. Điển hình, gần đây nhất, dự án “Đưa Yoga vào Du lịch tại Hội An” đang khá được các đối tác và cộng đồng quan tâm.

Du lịch kết hợp với yoga là sản phẩm thuộc dòng du lịch nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe (Wellness tourism). Đây là xu hướng phổ biến trên thế giới từ lâu. Những đất nước có điều kiện phát triển mô hình này là Ấn Độ - “cái nôi” của yoga hay những đất nước Phật giáo như Thái Lan, Myanmar, Campuchia, Sri Lanka, Bhutan... Tại Việt Nam, loại hình kết hợp này là xu hướng khá mới. Tuy nhiên, với tiềm năng sẵn có về tài nguyên thiên nhiên, điều kiện khí hậu cùng nhu cầu ngày càng tăng của du khách… chính là những điều kiện thuận lợi để phát triển dòng sản phẩm này tại nước ta.

Chúng tôi đã có cuộc trò chuyện với hai giảng viên trẻ Lê Nở và Hoàng Hiệp (thuộc Ban Giám đốc Học Viện Sun Yoga & Spa Hội An) để cùng tìm hiểu về dự án đặc biệt này. 

- Xin chào Lê Nở và Hoàng Hiệp! Có thể thấy, nói đến yoga, chúng ta thường hình dung đến việc người luyện tập sẽ tham gia tập luyện tại các phòng học tập trực tiếp hoặc phòng tập luyện trực tuyến hay các khoá tập luyện ngoài trời. Nhưng yoga và Du lịch thì lại khá mới mẻ và đặc biệt. Với vai trò là người sáng lập, nguồn cảm hứng nào đã đưa anh/chị thực hiện dự án? 

Lê Nở: Tôi sinh ra và lớn lên tại Thành phố cổ Hội An - một trong những thành phố lọt vào Top tuyệt vời nhất Châu Á. Là người đam mê yoga, bản thân tôi hiểu được lợi ích của yoga đối với du khách. Là người từng có kinh nghiệm trong dịch vụ du lịch nên tôi quyết định hợp tác với đồng nghiệp để phát triển và lan toả mạnh mẽ hơn dự án này. 

Hoàng Hiệp: Trước khi dự án khởi động đến với du khách trong và ngoài nước, chúng tôi đã từng thí điểm rất nhiều kế hoạch, hành động để lựa chọn mô hình cung cấp dịch vụ tốt nhất tới khách hàng, đối tác.

Dự án “Đưa Yoga vào Du lịch tại Hội An” đi sâu vào hoạt động đào tạo, giảng dạy, cung cấp nguồn lực chất lượng cao đáp ứng cho nhu cầu tập luyện yoga của khách du lịch trong và ngoài nước đến với Hội An. Khi đi vào hoạt động, dự án cung cấp các tour du lịch cùng yoga và các hoạt động như: tour trải nghiệm yoga tại phố cổ; tour trải nghiệm yoga tại bãi biển; tour trải nghiệm yoga tại khu nghỉ dưỡng; dịch vụ đào tạo, huấn luyện, tư vấn về yoga,…. Cho đến nay, chúng tôi khá may mắn khi du lịch đã quay trở lại và là một trong những người đi đầu trong lĩnh vực này.

Tour trải nghiệm yoga tại Phố Cổ Hội An được rất nhiều du khách quan tâm

Tour trải nghiệm yoga tại Phố Cổ Hội An được rất nhiều du khách quan tâm.

- Được biết dự án xây dựng trước khi đại dịch COVID-19 xảy ra. Cho đến hiện nay, chắc hẳn có không ít khó khăn với anh/chị? 

Hoàng Hiệp: Đúng như vậy. Chúng tôi đã rất kỳ vọng về sự thành công của dự án vào thời điểm lên kế hoạch, tuy nhiên do tình hình dịch bệnh dự án cũng đã triển khai chậm hơn so với dự kiến. Nhưng trong cái rủi cũng có cái may, đó là chúng tôi đã có thêm thời gian để củng cố nền móng và hệ thống, cũng như chuyên môn cho đội ngũ của mình.

Lê Nở: Trên thực tế, vào thời gian dịch bệnh cũng có rất nhiều người thân, đồng nghiệp khuyên chúng tôi nên từ bỏ dự án vì quá khó khăn. Song với sự đam mê và cố gắng, đến hiện nay khi nhận được không ngừng các lịch đặt trước của du khách trong và ngoài nước trải nghiệm dịch vụ thì chúng tôi biết thành công đã và đang đến gần. Đặc biệt sau khi bày tỏ thư ngỏ hợp tác phát triển, hiện tại chúng tôi đang nhận được rất nhiều lời mời đầu tư phát triển, hợp tác triển khai dự án lớn mạnh hơn, và dự án cũng lưu tâm đặc biệt nghiên cứu những cơ hội đó. 

ds

Lê Nở và Hoàng Hiệp đang là Giảng viên yoga tham gia giảng dạy và đào tạo các khoá Huấn luyện viên Yoga trên toàn quốc.

- Để chuẩn bị cho dự án, anh /chị đã xây dựng đặc biệt một khoá học đào tạo Huấn luyện viên yoga và du lịch. Anh /chị có thể cho biết thêm về khóa học này?

Hoàng Hiệp: Khoá học Huấn luyện viên Yoga và Du lịch là khoá học tất yếu của dự án, nhằm nâng cao năng lực chuyên môn cho đội ngũ huấn luyện viên. Chương trình đào tạo chuyên sâu về yoga và du lịch, được thiết kế đặc biệt và đào tạo 100% bằng Anh ngữ. Qua đào tạo, đảm bảo đội ngũ nhân lực sẽ nắm được nghiệp vụ, quy trình, và khả năng sử dụng ngôn ngữ trong giảng dạy cho du khách trong và ngoài nước. 

Năm 2022, ngành du lịch được đánh giá sẽ có những chuyển biến mạnh mẽ. Với những hoạch định rõ ràng và bước đi táo bạo, chúng tôi đã mạnh dạn phát triển lĩnh vực yoga theo một hướng mới - đây cũng là hướng đi được rất nhiều nhà đầu tư và đối tác quan tâm với triển vọng phát triển lớn mạnh. 

Lê Nở: Với những mục tiêu, kế hoạch và dự định đang dần được hiện thực hoá, dự án “Đưa Yoga vào Du lịch tại Hội An” của chúng tôi sẽ là nguồn cảm hứng cho nhiều bạn trẻ yêu yoga. Đồng thời, đây cũng là sự phát triển cho những lịch vực mới, trải nghiệm mới góp phần quảng bá hình ảnh du lịch qua lĩnh vực yoga tới du khách trong và ngoài nước. 

Lê Nở đang là Giảng viên yoga tham gia giảng dạy và đào tạo các khoá Huấn luyện viên Yoga trên toàn quốc, đồng thời là Trọng tài Yoga Quốc Gia; Giám đốc Học Viện Yoga Sống Khoẻ Quảng Nam, Giám đốc Học Viện Sun Yoga & Spa Hội An.

Gần đây nhất, Lê Nở đã chính thức nhận danh hiệu: Master Yoga Quốc tế mà nhiều người đam mê yoga từng mơ ước. 

Hoàng Hiệp là Giảng viên yoga tham gia giảng dạy và đào tạo các khoá Huấn luyện viên Yoga trên toàn quốc, và thương hiệu gắn liền với môn yoga trị liệu. Chàng giảng viên trẻ cũng đang là Giám đốc điều hành Học Viện Yoga Sống Khoẻ Tuyên Quang, đồng thời thuộc Ban Giám đốc Học Viện Sun Yoga & Spa Hội An.

Anh cũng sở hữu trong tay các danh hiệu danh giá như: Trọng tài Yoga Quốc Gia; TOP 10 Trọng tài Yoga Quốc Gia tốt nghiệp xuất sắc nhất tại Đồng Nai 2020, và đặc biệt chàng giảng viên trẻ 9X cũng từng xuất sắc nhận tấm Huy Chương Bạc môn Yoga tại Giải Vô địch Yoga Quốc Gia 2020. Gần đây nhất, Hoàng Hiệp đã chính thức nhận danh hiệu: Master Yoga Quốc tế.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cặp đôi master yoga trẻ và dự án du lịch sức khoẻ tại Hội An tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714195086 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714195086 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10