Cặp vợ chồng tài năng: Từng làm việc tại McKinsey, hiện mỗi người điều hành một startup tỷ USD

Diendandoanhnghiep.vn Chỉ trong chưa đầy một năm, cả startup do Kalra và chồng cô làm CEO đều đạt mức định giá tỷ USD. Hai công ty khởi nghiệp này hiện hoạt động riêng biệt với văn phòng và đội ngũ khác nhau.

>> Startup Savage X Fenty cân nhắc IPO với định giá 3 tỷ USD

Một cặp đôi người Ấn Độ đã trở thành cặp vợ chồng đầu tiên của đất nước này đạt được thành tích ấn tượng là mỗi người xây dựng thành công một startup kỳ lân.

Oxyzo Financial Services, công ty khởi nghiệp cho vay kỹ thuật số do Ruchi Kalra đồng sáng lập vừa thông báo đã huy động được 200 triệu USD trong một vòng gọi vốn, qua đó đạt đến mức định giá tỷ USD. Vòng gọi vốn này dẫn đầu bởi Alpha Wave Global, Tiger Global Management, Norwest Venture Partners và một số nhà đầu tư khác. Đây cũng là một trong những vòng Series A lớn nhất của startup tại Ấn Độ.

Chưa đầy một năm trước, công ty OfBusiness của Asish Mohapatra – chồng Ruchi Kalra cũng đạt được mức định giá tương tự sau khi nhận vốn đầu tư từ SoftBank và một số quỹ khác.

Ruchi Kalra và chồng cô, Asish Mohapatra đều đang điều hành các startup tỷ USD. Ảnh: Bloomberg

Ruchi Kalra và chồng cô, Asish Mohapatra đều đang điều hành các startup tỷ USD. Ảnh: Bloomberg

Kalra, 38 tuổi và Mohapatra, 41 tuổi, là cựu sinh viên của Học viện Công nghệ Ấn Độ. Họ gặp nhau khi làm việc tại McKinsey. Startup của 2 vợ chồng hiện đều có lợi nhuận – một điều đáng ngưỡng mộ đối với những công ty trẻ vốn chỉ chú trọng tăng trưởng. Kalra đang là CEO của Oxyzo trong khi Mohapatra là CEO OfBusiness.

Năm 2016, vợ chồng Kalra cùng 3 người khác thành lập OfBusiness. Đến năm 2017, cặp đôi và một số người khác tiếp tục thành lập Oxyzo. Oxyzo sử dụng công nghệ để xử lý dữ liệu và cung cấp những dịch vụ tài chính cho các doanh nghiệp, cung cấp các khoản vay…

>> Startup Savage X Fenty cân nhắc IPO với định giá 3 tỷ USD 

>> Startup Việt Jio Health gọi vốn thành công 20 triệu USD

OfBusiness cung cấp các nguyên vật liệu thô như thép, dầu, ngũ cốc thực phẩm, hóa chất công nghiệp cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Định giá của công ty đã vượt 1 tỷ USD khi SoftBank và những nhà đầu tư khác rót tiền vào tháng 4 năm ngoái. Đến tháng 12 cùng năm, giá trị của startup này đạt gần 5 tỷ USD khi SoftBank và các quỹ khác tiếp tục đầu tư.

Kalra đã nghỉ việc tại McKinsey với mục đích cùng chồng khởi nghiệp trong khi Mohapatra trước đó cũng rời công ty đầu tư mạo hiểm Matrix để startup.

“Cả hai chúng tôi đều muốn xây dựng một cái gì đó”, Kalra nói.

Hai công ty khởi nghiệp này hiện hoạt động riêng biệt với các văn phòng và đội ngũ khác nhau. Tuy nhiên, họ nhắm tới cùng một lĩnh vực như sản xuất, hợp đồng phụ cơ sở hạ tầng. Cả hai công ty đều có trụ sở tại Gurgaon, ngoại ô New Delhi.

Oxyzo có hơn 500 nhân viên và kho dữ liệu chuyên về phân tích chuỗi cung ứng. Công ty đã giải ngân hơn 2 tỷ USD cho vay và kinh doanh có lãi.

Trong một thông báo, quỹ đầu tư Norwest đã mô tả Kalra là “nhà sáng lập lập nữ đầu tiên ở Ấn Độ điều hành một kỳ lân fintech có lợi nhuận”.

https://ndh.vn/lam-giau/cap-vo-chong-tai-nang-tung-lam-viec-tai-mckinsey-hien-moi-nguoi-dieu-hanh-mot-startup-ty-usd-1312223.html

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Cặp vợ chồng tài năng: Từng làm việc tại McKinsey, hiện mỗi người điều hành một startup tỷ USD tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714098667 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714098667 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10