Casper Việt Nam trao tặng Smart TV cho các em học sinh vùng cao Hà Giang học tiếng Anh

Diendandoanhnghiep.vn Đồng hành cùng ngành giáo dục, Casper mang những chiếc Smart TV 55-inch mở những giờ học tiếng Anh bổ ích giúp các em vùng sâu vùng xa vượt trở ngại về khoảng cách, học tập tri thức mới hàng ngày.

Hà Giang, 17/12/2022, Hôm nay, tại Trường phổ thông dân tộc bán trú tiểu học Thượng Phùng, huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang, Casper Việt Nam đã trao tặng 12 Smart TV 55-inch cho các em học sinh tại huyện Mèo Vạc, Hà Giang để hỗ trợ các em học tiếng Anh. Đây là hoạt động đồng hành với Vụ Giáo dục Tiểu học (GDTH), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Phòng GD & ĐT huyện Mèo Vạc.

Sự kiện có sự tham gia của TS. Thái Văn Tài, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học, Đại diện UBND tỉnh Hà Giang, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hà Giang, UBND huyện Mèo Vạc, Phòng GDĐT Huyện Mèo Vạc và đại diện Casper Việt Nam.

Theo Vụ GDTH, Bộ GD&ĐT, bắt đầu từ năm nay, 2022, chương trình Tiếng Anh tiểu học (từ lớp 3) bắt buộc phải triển khai trên cả nước nhưng tình trạng thiếu giáo viên dạy Tiếng Anh và trang thiết bị dạy học về cả lượng và chất đang rất lớn, đặc biệt là tại các vùng sâu, vùng xa, miền núi.

Hà Giang là một tỉnh có địa hình đồi núi phức tạp và còn nhiều khó khăn. Địa phương này đã từng được một số trường tiểu học tại Hà Nội giúp đỡ giảng dạy Tiếng Anh thông qua hình thức đào tạo trực tuyến nhưng gặp nhiều khó khăn do thiếu các thiết bị và đường truyền yếu. Qua thời gian triển khai, cả cơ quan chức năng và địa phương đều nhận thấy học trực tuyến trên môi trường lớp học về cơ bản là khó đạt hiệu quả do học sinh thiếu tập trung, chất lượng âm thanh và hình ảnh của thiết bị, công nghệ chưa đảm bảo. Tỉnh Hà Giang đã có công văn đề nghị các tổ chức cá nhân, mong nhận được sự đồng hành, chia sẻ để vượt qua khó khăn giúp các em học sinh vùng khó khăn được tiếp cận công bằng trong giáo đục.

 Để đồng hành cùng địa phương, trong thời gian qua Bộ GD&ĐT đã phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, các đơn vị chuyên môn liên quan xây dựng 280 video bài giảng để phục vụ việc tổ chức dạy học trong điều kiện gặp khó khăn về giáo viên, giúp học sinh tự học trong điều kiện dịch bệnh, ốm đau và các trường hợp bất khả kháng. Chương trình sẽ hỗ trợ giáo viên triển khai dạy học, giáo viên có thể sử dụng một phần/toàn phần/bổ trợ/tăng cường bộ video…. Nội dung bài giảng bám sát theo khung Chương trình GDPT 2018 môn Tiếng Anh cấp tiểu học. Bộ video có độ nén 50% so với thời lượng trên lớp học, đảm bảo chính xác về mặt ngôn ngữ, phương pháp dạy học, hấp dẫn và có yếu tố tương tác.

Ngoài hệ thống bài giảng, giáo viên còn có thể sử dụng Ngân hàng Kiểm tra đánh giá (KTĐG) để biên soạn các đề KTĐG thường xuyên và định kỳ cho học sinh.

 Để cùng huyện Mèo Vạc vượt qua khó khăn ban đầu và triển khai các hình thức dạy học linh hoạt, Casper Việt Nam đã trao tặng 12 Casper Smart TV 4K UHD 55" (55UG6100) để dự án chính thức đi vào hiện thực. Đây là mẫu TV thông minh tích hợp nhiều công nghệ mới với màn hình lớn, hình ảnh và âm thanh rõ nét giúp việc dạy học của thầy trò vùng cao dễ dàng hơn.

“Chúng tôi đánh giá rất cao Casper Việt Nam đã đồng hành và hỗ trợ dự án đi vào hoạt động. Điều này thể hiện rất rõ tinh thần nhân văn và trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp Việt Nam đối với các em nhỏ còn nhiều khó khăn, giúp các em được tiếp cận kiến thức hàng ngày với chất lượng giảng dạy của giáo viên kinh nghiệm, kéo gần khoảng cách giữa các em học sinh tại miền xuôi và miền núi”, ông Bùi Văn Thư, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Huyện Mèo Vạc phát biểu trong lễ trao tặng.

Tại lễ trao tặng, đại diện Casper Việt Nam cũng chia sẻ: “Casper Việt Nam vô cùng tự hào được đồng hành cùng dự án hỗ trợ dạy học Tiếng Anh cho học sinh tiểu học tại vùng sâu, vùng xa, miền núi. Casper Việt Nam tin tưởng rằng, công nghệ tiên tiến sẽ kiến tạo kết nối và phục vụ con người, vượt hoàn cảnh khó khăn, vượt trở ngại về khoảng cách để lĩnh hội tri thức hàng ngày, vươn tầm trong tương lai. Bằng Casper Smart TV và ứng dụng giáo dục thông minh, chúng tôi tin rằng những bài giảng - kiến thức học tập trực tiếp được giáo viên chất lượng cao thực hiện, sẽ được lĩnh hội và được truyền cảm hứng mỗi ngày tới trẻ em tại vùng sâu vùng xa tại như Mèo Vạc, Hà Giang. Thông qua hoạt động này, Casper Việt Nam mong muốn hỗ trợ thiết thực này sẽ hỗ trợ nền tảng kiến thức và cổ vũ tinh thần tự lực vươn lên của các em, giúp các em hướng tới một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Casper Việt Nam trao tặng Smart TV cho các em học sinh vùng cao Hà Giang học tiếng Anh tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711616129 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711616129 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10