Central Group nói gì về việc đột ngột dừng nhập hàng may mặc Việt Nam?

Diendandoanhnghiep.vn Big C chỉ tạm ngưng đặt hàng may mặc của doanh nghiệp không quá 2 tuần.

Central Group khẳng định Big C Việt Nam khẳng định không dừng hoạt động kinh doanh của ngành hàng may mặc tại Việt Nam.

Bà Nguyễn Thị Phương - Phó Tổng Giám đốc Central Group Việt Nam đã khẳng định như vậy khi trao đổi với DĐDN về thông tin Central Group thông báo tạm dừng hoạt động thu mua các sản phẩm may mặc từ các nhà cung cấp ngành hàng may mặc tại Việt Nam, kể từ tháng 7/2019.

Theo đó, hiện Big C Việt Nam đang phát triển các thương hiệu mới. Big C Việt Nam đã và đang thực hiện quá trình phát triển này trong chuỗi bán lẻ của mình. Cách tiếp cận tương tự được áp dụng cho ngành hàng may mặc.

Để bảo đảm mô hình kinh doanh mới này có thể phát triển thành công, Big C Việt Nam đang xây dựng lộ trình cụ thể để hiện thực hóa kế hoạch này. Tìm kiếm các nguồn cung ứng là nhà cung cấp Việt Nam luôn là ưu tiên hàng đầu trong kế hoạch phát triển đó.

“Big C Việt Nam đang xem xét lại danh mục hàng hóa và tính khả thi từ nhà cung cấp nhằm đem đến các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao nhất để phục vụ khách hàng.

Hiện tại, Big C Việt Nam có hơn 4000 nhà cung cấp trong chuỗi siêu thị của mình. Big C Việt Nam đang trong quá trình xem xét cùng với hơn 200 nhà cung cấp hàng may mặc để phát triển các sản phẩm với chất lượng tốt nhất nhằm thỏa điều kiện không chỉ cho thị trường trong nước mà còn hướng tới xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng". - Bà Phương nói.

Việc tạm dừng các đơn đặt hàng chỉ là tạm thời và Big C Việt Nam khẳng định không dừng hoạt động kinh doanh của ngành hàng may mặc tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Tập đoàn Central Group Việt Nam, ngày 8/7 tới, đại diện các doanh nghiệp may mặc của Việt Nam sẽ có buổi gặp Tổng Giám đốc Central Group để hiểu được rõ hơn định hướng, kế hoạch của Tập đoàn. 

Khẳng định thông tin trong buổi họp báo tại TP HCM chiều ngày 3/7, bà Nguyễn Thị Phương cũng nhấn mạnh: Không có việc Tập đoàn ngừng, hay dừng hợp đồng với tất cả doanh nghiệp may mặc tại Việt Nam.

"Tất cả nhà cung cấp đều đã nhận thông báo từ Tập đoàn Central Group, để chúng tôi tái cơ cấu mô hình kinh doanh cũng như xem xét tất cả vấn đề nội tại trong mảng kinh doanh thời trang của Tập đoàn” – Bà Phương nói và cho biết, việc này chỉ mang tính chất tạm thời trong 2 tuần chứ không phải Tập đoàn dừng hay ngừng hợp đồng với tất cả đối tác.

Lấy mô hình Shop-in-shop để lý giải thêm cho việc thay đổi cách thức kinh doanh, bà Phương cho biết, toàn bộ mảng kinh doanh phi thực phẩm của Big C thời gian qua đã chuyển sang mô hình khác, mới như shop-in-shop. Những mô hình mới này vẫn mua hàng từ các nhà cung cấp. Tuy nhiên sẽ giúp siêu thị đa dạng thêm các ý tưởng chung, nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách hàng.

Nếu duy trì cách kinh doanh như hiện tại, với quầy kệ giống như bên thực phẩm để bán quần áo thì sẽ không phù hợp với thị trường hiện tại và tương lai. Việc tạm ngừng đặt hàng nằm trong kế hoạch đơn vị làm ra mô hình mới, lâu nhất là 2 tuần để siêu thị kiểm tra lại vấn đề nội bộ, tồn kho và chiến lược kinh doanh. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Central Group nói gì về việc đột ngột dừng nhập hàng may mặc Việt Nam? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711624384 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711624384 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10