CEO FINKO Architects: Người vẽ nên những biểu tượng mới

PHẠM HẰNG thực hiện 16/03/2022 14:00

FINKO Architects vừa được xướng tên khi giành hai giải nhất cuộc thi Thiết kế Biểu tượng kiến trúc biển cho 2 công trình lớn tại Vũng Tàu do Five Star Group làm chủ đầu tư.

>>> Five Star Group tìm kiếm biểu tượng mới cho TP Vũng Tàu

Five Star Group đã hợp tác cùng Agritour và Green World tập trung toàn lực triển khai phát triển hai công trình kiến trúc, biểu tượng điểm nhấn đặc sắc tại trục đường Thuỳ Vân – Thành phố Vũng Tàu ngay khi được trao Quyết định chủ trương đầu tư nhân Kỷ niệm 30 năm ngày thành lập tỉnh trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ và các đại biểu Bộ/Ngành trung ương và địa phương.

KTS Nguyễn Thế Phương – Tổng Giám đốc FINKO Architects chia sẻ về thiết kế kiến trúc công trình Five Star Poseidon

KTS Nguyễn Thế Phương – Tổng Giám đốc FINKO Architects 

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, KTS Nguyễn Thế Phương – Tổng Giám đốc FINKO Architects cho biết, với chiều cao nổi bật, cùng thiết kế đặc sắc sẽ đưa Five Star Odyssey và Five Star Poseidon trở thành điểm đến du lịch, dấu ấn kiến trúc trên bản đồ Quy hoạch và Kiến trúc của Việt Nam và thế giới.

- Việc Five Star Group triển khai liên tiếp hai dự án kiến trúc lớn tại khu vực ven biển TP Vũng Tàu cho thấy tiềm năng phát triển bất động sản nghỉ dưỡng của địa phương này đang được chú trọng khai thác. Theo ông, đâu là thế mạnh để Vũng Tàu trở thành nơi được các nhà đầu tư “chọn mặt gửi vàng”?

KTS Nguyễn Thế Phương: Có thể nói, Vũng Tàu là một vị trí chiến lược không chỉ của riêng Việt Nam mà còn của cả bán đảo Đông Dương. Nhiều người nói đây là một thành phố biển có tiềm năng rất lớn nhưng lại phát triển chậm.

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, tôi cho rằng cái “chậm” đấy đang trở thành một lợi thế. Bởi vì, khi các thành phố biển của Việt Nam phát triển quá nhanh nhưng không có một chiến lược sâu sắc sẽ dễ bỏ qua những lợi thế về vị trí địa lý, khí hậu hay cảnh quan.

sagdg

KTS Nguyễn Thế Phương chia sẻ về thiết kế kiến trúc công trình Fivestar Odyssey 

 ông Trần Văn Mười – Chủ tịch Hội đồng quản trị Five Star Group

Ông Trần Văn Mười – Chủ tịch Hội đồng quản trị Five Star Group đánh giá về Biểu tượng kiến trúc biển 2 dự án nằm trên trục đường Thuỳ Vân - Vũng Tàu do FINKO Architects thiết kế

Nếu không phải Vũng Tàu mà là một địa phương khác tôi e rằng việc triển khai 2 dự án Five Star Poseidon và Five Star Odyssey là khó khả quan. Chỉ Vũng Tàu mới xứng đáng là nơi có vị trí chiến lược và thu hút được khách du lịch, bởi nó ngoài việc là một vệ tinh của Sài Gòn, còn là cánh cửa để mở ra vùng kinh tế biển.

Trong khi Sài Gòn là đầu tàu chung về hành chính của miền Nam thì kinh tế lại nằm ở Vũng Tàu, vì vậy trong tương lai sẽ có rất nhiều người muốn đến Vũng Tàu sống và làm việc, chứ không đơn thuần chỉ là đi du lịch như thời điểm hiện tại. Bởi du lịch chỉ là một phần nhỏ trong định hướng phát triển kinh tế Vũng Tàu.

- Với mục tiêu trở thành biểu tượng, điểm nhấn không gian du lịch cho trục đường Thuỳ Vân – Thành phố Biển Vũng Tàu, theo ông yếu tố nào sẽ giúp hai dự án của Five Star Group tạo được sức bật cho kinh tế biển Vũng Tàu sau một thời gian dài bị kìm hãm bởi dịch bệnh?

KTS Nguyễn Thế Phương: Khi thiết kế hai dự án này, FINKO Archiect đã phân tích rõ bản chất của việc kinh doanh căn hộ nghỉ dưỡng là nhằm mục tiêu cạnh tranh với thị trường bất động sản du lịch của các nước trong khu vực.

Tuy nhiên, nếu vẫn duy trì việc quản lý căn hộ nghỉ dưỡng theo hướng tự phát như hiện nay thì mục tiêu này sẽ khó khả quan. Vậy nên, yếu tố then chốt trong dự án này là hướng tới sự chuẩn hóa về mức độ quản lý và phát triển chăm sóc dịch vụ căn hộ du lịch nghỉ dưỡng.

Ông Trần Ngọc Chính - Nguyên thứ trưởng Bộ Xây dựng, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo chia sẻFive Star Poseidon

Ông Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Giám khảo cuộc thi tuyển thiết kế đánh giá cao biểu tượng kiến trúc của công trình Five Star Poseidon

Đối với thị trường du lịch nghỉ dưỡng trong nước, tôi hy vọng hai dự án Five Star Poseidon và Five Star Odyssey sẽ đem lại sự cộng hưởng và nâng đỡ các công trình kiến trúc đã tồn tại ở xung quanh nó, chứ không phải cạnh tranh và vùi dập những công trình đang hiện hữu.

Với trọng trách thúc đẩy kinh tế biển Vũng Tàu, hai dự án Five Star Poseidon và Five Star Odyssey được xây dựng sẽ mang lại tầm ảnh hưởng cao, biến Vũng Tàu trở thành trung tâm kinh tế mũi nhọn không chỉ của riêng miền Nam mà của cả Việt Nam.

- Được biết, FINKO Architects là đơn vị được trao giải nhất Thiết kế Biểu tượng kiến trúc biển cho công trình Five Star Poseidon và đồng giải nhất đối với công trình Five Star Odyssey. Trên cương vị là Tổng giám đốc FINKO Architects, ông có thể chia sẻ thêm về ý nghĩa của hai dự án này?

KTS Nguyễn Thế Phương: Có một câu nói của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc mà tôi tâm đắc: “Trở ngại lớn nhất trong thực hiện một ước mơ lớn không phải là những khó khăn hay thách thức lớn mà là sự bằng lòng với những ước mơ nhỏ.”  Vậy nên tôi ấp ủ một “giấc mơ lớn” là hai dự án này không chỉ tạo nên sự chuyên nghiệp hóa về thiết kế, về quy hoạch, về cảnh quan mà nó phải chuyên nghiệp hóa được cả nền dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng.

Thiết kế Biểu tượng kiến trúc biển cho công trìnhp/Fivestar Odyssey

Thiết kế Biểu tượng kiến trúc công trình Fivestar Odyssey tại Thành phố biển Vũng Tàu

Five Star Poseidon và Five Star Odyssey mang ý nghĩa là những dự án đem lại tầm nhìn xa và hướng đi bền vững cho phát triển kinh tế biển Vũng Tàu. Giá trị của dự án này vượt ra khỏi thành phố Vũng Tàu đã là việc đáng mừng, nhưng vượt ra cả một vùng kinh tế thì còn đáng mừng hơn cả.

Trong tương lai, hệ thống giao thông của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ phát triển mạnh kết nối Vũng Tàu với các điểm du lịch lân cận trong khu vực. Chiều cao nổi bật của Dự án cùng với hạ tầng đường bộ khang trang, quy hoạch giao thông kết nối đa dạng các điểm du lịch lân cận của Vũng Tàu sẽ là nền tảng đưa hai dự án trở thành tòa nhà biểu tượng, công trình chiến lược đầu tư phát triển du lịch trọng điểm trong thời gian tới của khu vực.

Điều này còn góp phần đưa Vũng Tàu vào điểm đến trên bản đồ Quy hoạch và Kiến trúc của thế giới, với mục tiêu phát triển du lịch lâu dài và bền vững.

- Xin cảm ơn ông!

Có thể bạn quan tâm

  • Hà Nội tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo

    Hà Nội tổ chức thi tuyển phương án kiến trúc cầu Trần Hưng Đạo

    17:00, 12/10/2021

  • Vinhomes Star City ra mắt phân khu Hướng Dương - tinh hoa kiến trúc phong cách Resort Venice

    Vinhomes Star City ra mắt phân khu Hướng Dương - tinh hoa kiến trúc phong cách Resort Venice

    10:05, 27/09/2021

  • Bản sắc và bản sao trong kiến trúc du lịch ven biển

    Bản sắc và bản sao trong kiến trúc du lịch ven biển

    05:00, 27/05/2021

  • Cần thiết thành lập Hội đồng tư vấn kiến trúc cấp tỉnh

    Cần thiết thành lập Hội đồng tư vấn kiến trúc cấp tỉnh

    07:00, 02/02/2021

  • Hội Kiến Trúc – Đồng hành “Thổi Hồn” cho ngôi nhà Việt

    Hội Kiến Trúc – Đồng hành “Thổi Hồn” cho ngôi nhà Việt

    10:19, 23/01/2021

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
CEO FINKO Architects: Người vẽ nên những biểu tượng mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO