CEO Greentown Labs ‘mách nước’ statrup thành công như công ty khởi nghiệp năng lượng sạch

Diendandoanhnghiep.vn CEO Greentown Labs chỉ ra 3 điều mà các công ty khởi nghiệp thành công cần phải nắm bắt nếu muốn tồn tại, gồm: thị trường, quan hệ giữa các đối tác trong ngành và sự đa dạng sản phẩm.

Emily Re Richt là CEO của Greentown Labs có trụ sở tại Boston, vườn ươm công nghệ sạch lớn nhất ở Bắc Mỹ. Theo nữ CEO, kể từ khi bùng nổ công nghệ sạch vào cuối những năm 2000, các nhà đầu tư đã không ngần ngại tài trợ cho các công ty khởi nghiệp.

CEO của Greentown Labs nhấn mạnh “công nghệ sạch không phải là một nơi tốt để đầu tư”. Khoảng năm 2008, Thung lũng Silicon tuyên bố công nghệ sạch đã chết do đầu tư kém cùng với lợi nhuận yếu.

CEO Emily Re Richt - Greentown Labs

CEO Emily Re Richt - Greentown Labs

Chính vì vậy, nữ CEO cho hay, Greentown Labs là một vườn ươm khởi nghiệp lớn nhất ở Bắc Mỹ được thiết kế để giúp các công ty công nghệ sạch lên khỏi mặt đất.

Trong bối cảnh nhiều startup chết yểu, việc gì đã khiến các công ty của nữ CEO tồn tại? Cô cho hay, có 3 điểm chung mà công ty khởi nghiệp muốn thành công. Thứ nhất, đó là sự phù hợp với thị trường sản phẩm. Doanh nghiệp có thể phát minh ra một sản phẩm sáng tạo, hào nhoáng trong một phòng thí nghiệm không có thị trường rõ ràng. Tuy nhiên, khi đưa vào thực tế, rất có thể không phù hợp bởi nó quá đắt hoặc không ai muốn sử dụng.

Thứ hai, sự hợp tác. "Một điều mà tôi thấy các công ty khởi nghiệp thất bại là sự hợp tác," Re Richt nói. Theo nữ CEO, những người khổng lồ trong ngành có thể cung cấp chuyên môn kỹ thuật, đầu tư hoặc cơ sở hạ tầng để sản xuất các sản phẩm ở quy mô. Thông thường, họ cũng là khách hàng của nhau.

Đó là lý do tại sao Re Richt nỗ lực rất nhiều để xây dựng mối quan hệ đối tác mạnh mẽ của công ty tại Greentown Labs. Vị CEO sớm đưa các công ty mới khởi nghiệp và các đối tác như Enel và National Grid đến để khi bắt tay vào giao dịch, việc đăng xuất nhanh chóng.

Thứ ba, theo Re Richt, sự đa dạng tất cả sản phẩm làm cho các công ty khởi nghiệp 'di chuyển nhanh hơn rất nhiều’.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO Greentown Labs ‘mách nước’ statrup thành công như công ty khởi nghiệp năng lượng sạch tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713893251 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713893251 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10