CEO Nguyễn Thị Bảo Hiền: "Dù khó khăn tôi vẫn chọn đầu tư nông nghiệp công nghệ cao"

Diendandoanhnghiep.vn CEO Nguyễn Thị Bảo Hiền, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn Hiền Lê đã chia sẻ như vậy tại Diễn đàn: Phát triển hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Có mặt và chia sẻ tại Diễn đàn, CEO Nguyễn Thị Bảo Hiền cho biết bà khiến Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hiền Lê tiêu tốn nhiều trăm tỷ đồng và chưa thu được đồng lợi nhuận nào kể từ khi bà bước chân vào nông nghiệp.

“Tôi đã có cơ hội đi nhiều nơi, sau những lần đi ấy, tôi nhận thấy rằng công nghệ chế biến đang là khoảng trống của nông nghiệp Việt Nam. Nếu đầu tư cho chế biến sâu thì dư địa thị trường rất lớn, doanh nghiệp lẫn nông dân đều được lợi. Còn trước hết, khi làm nông sản sạch, quan trọng nhất là phục vụ cho chính cuộc sống của chúng ta, được ăn sạch, uống sạch, nông dân được giàu có... Đó là khao khát của tôi”, bà Hiền trải lòng.

CEO Nguyễn Thị Bảo Hiền, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn Hiền Lê

CEO Nguyễn Thị Bảo Hiền, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Tập đoàn Hiền Lê.

Bà Hiền cho biết đã tham gia vào lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao được 5 năm nay. “Hiện tại, doanh nghiệp được Tập đoàn Nosui của Nhật hỗ trợ từ công nghệ, nhà máy… Sản phẩm của doanh nghiệp đã được xuất khẩu đi một số nước như Nhật Bản, Anh, Đức, Bỉ”, bà Hiền chia sẻ.

Tuy nhiên, cũng theo bà Hiền, quá trình đầu tư vào nông nghiệp công nghệ cao của bà cũng còn gặp những khó khăn. “Thực tế, chúng tôi vẫn phải tự sản xuất để lấy nguồn nguyên liệu và tự chủ đầu vào. Chúng tôi đã từng giao cho nông dân nhưng không hiệu quả”, bà Hiền nhấn mạnh.

Bà kể, đầu tư cho nông nghiệp cần một lượng vốn khổng lồ. 5 năm đi tìm hiểu, 3 năm bắt tay vào thực hiện, bà chưa thu được một đồng lợi nhuận nào và mỗi tháng bà phải chịu nỗ từ 1,5 đến 3 tỷ đồng. “Chồng tôi xuống nơi sản xuất nông nghiệp công nghệ cao trở về đã nói với tôi rằng, tôi là người ngu nhất thế gian”, bà Hiền chia sẻ.

Bà Hiền nhấn mạnh mảng kinh doanh cốt lõi đang là điểm tựa chính cho những khoản đầu tư vào nông nghiệp chưa mang lại lợi nhuận. Hao tiền, tốn của, nhiều đêm thấp thỏm không yên nhưng bà Hiền có niềm tin vào con đường mình chọn. “Đối tác Nhật Bản đánh giá cao sản phẩm của chúng tôi về độ sạch, công nghệ, sản phẩm chất lượng theo đúng tiêu chuẩn của thị trường Nhật. Khách hàng nói với chúng tôi, Hiền Lê là doanh nghiệp đầu tiên tại miền Bắc làm họ hài lòng”, bà Hiền tự hào nói.

Tuy nhiên, bà cũng nhấn mạnh rằng việc tiếp cận nguồn vốn ngân hàng tương đối khó khăn. “Phía ngân hàng, chúng tôi khó tiếp cận nguồn vốn vì đi ngân hàng nào cũng vậy. Trong khi đó, HTX được hỗ trợ nhưng chúng tôi là doanh nghiệp thì lại không được hỗ trợ. Cùng với đó là hệ thống thủy lợi cũng đã trở nên quá cũ, những bất cập của hệ thống giao thông nhưng chúng tôi không hề nhận được sự hỗ trợ của nhà nước”, bà Hiền nhấn mạnh.

Toàn cảnh Diễn đàn Phát triển Hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Toàn cảnh Diễn đàn Phát triển Hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Nhưng với quan niệm phải đầu tư bài bản, làm lớn để tận dụng cơ hội thị trường, bà Hiền vẫn tự hào về khi chọn con đường nông nghiệp công nghệ cao.

“Làm nông sản sạch để phục vụ chính cuộc sống của chúng ta, nông dân có thể giàu có từ ruộng đất của mình, đó chính là khao khát của tôi”, bà Hiền chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO Nguyễn Thị Bảo Hiền: "Dù khó khăn tôi vẫn chọn đầu tư nông nghiệp công nghệ cao" tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714416688 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714416688 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10