CEO Phi Hoa: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp thông qua việc dọn vệ sinh

Diendandoanhnghiep.vn Việc để thành viên công ty chủ động dọn văn phòng mỗi tuần một lần sẽ giúp không gian làm việc của mọi người thêm sạch sẽ.

Đặc biệt, việc dọn dẹp vệ sinh cũng giúp các thành viên công ty được vận động, đồng thời gắn kết tinh thần tập thể, giúp mỗi thành viên của ONE-VALUE có thể hiểu và chia sẻ với nhau.

Trong những ngày gần đây, nếu có ai có dịp ghé qua văn phòng ONE-VALUE Việt Nam vào mỗi buổi sáng thứ Sáu hàng tuần sẽ hình ảnh thấy các thành viên của công ty sẽ chủ động, vui vẻ dọn dẹp vệ sinh buổi sáng. Nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ trước hành động này của nhân viên của công ty, tuy nhiên nó là văn hóa rất quen thuộc mà CEO Phi Hoa – Người sáng lập ra công ty, xây dựng cho các thành viên của công ty chị.

CEO Phi Hoa chia sẻ: “Có lẽ nhiều người sẽ cảm thấy bất ngờ vì ONE-VALUE là doanh nghiệp có văn hóa các thành viên tự dọn vệ sinh văn phòng. Không phải là tôi muốn tiết giảm chi phí thuê dịch vụ dọn vệ sinh. Thông qua hoạt động dọn vệ sinh, ONE-VALUE muốn các thành viên yêu quý nơi mình làm việc, đoàn kết nội bộ và tăng cường chia sẻ với nhau nhiều hơn”.

Theo CEO Phi Hoa, việc dọn dẹp vệ sinh văn phòng chỉ tốn khoảng 15 phút làm việc đầu ngày và công việc thì rất đơn giản như hút bụi lối đi, lau một vài vật dụng sử dụng công ích chung trong văn phòng và dọn dẹp phòng tiếp khách của công ty. Những việc tốn thời gian, mất công đã có dịch vụ ngoài đảm nhận để không ảnh hưởng tới công việc chung của công ty.

“Tôi quan niệm rằng, một môi trường làm việc gọn gàng, sạch sẽ và vệ sinh sẽ tạo cho mọi người không gian làm việc thoải mái, đồng thời còn giúp nâng cao hiệu quả làm việc. Không ít người nói với tôi rằng, việc dọn dẹp văn phòng là phiền toái, ảnh hưởng tới năng suất của nhân viên. Thế nhưng tôi không đồng ý như vậy, nếu không thể yêu được môi trường mình làm việc và muốn nó sạch sẽ ngăn nắp thì bạn khó có thể làm việc với hiệu suất tốt”, chị Phi Hoa nhấn mạnh.

Bà Phi Hoa -CEO của ONE-VALUE INC, công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn chiến lược kinh doanh

Bà Phi Hoa -CEO của ONE-VALUE INC, công ty hàng đầu trong lĩnh vực tư vấn chiến lược kinh doanh

CEO Phi Hoa cũng nói thêm: “Thật ra việc dọn dẹp văn phòng hàng tuần tại công ty là một nét văn hóa quen thuộc ở Nhật Bản. Văn phòng chính của tôi ở Tokyo cũng duy trì thói quen như vậy. Việc dọn dẹp sẽ giúp mọi người khởi động làm nóng người tránh tình trạng thiếu vận động do làm việc ở công sở, tinh thần tỉnh táo và thoải mái hơn để bắt đầu công việc hàng ngày. Và không chỉ các thành viên trong công ty, mà ngay cả tôi vẫn có tên trong danh sách dọn vệ sinh cùng nhân viên của mình”. Sau một thời gian thử nghiệm tại trụ sở ở Nhật Bản, CEO Phi Hoa đã quyết định mang nét văn hóa này về công ty ONE-VALUE Việt Nam, với hi vọng mọi người có thể lĩnh hội những lợi ích và ý nghĩa đằng sau công việc dọn dẹp văn phòng này.

“Với kinh nghiệm hơn 14 năm sinh sống và làm việc tại Nhật Bản và nhất là trong hơn 3 năm điều hành doanh nghiệp, tôi thấy rằng việc dọn vệ sinh chính là cầu nối giúp tôi gần gũi, hiểu hơn về các thành viên trong công ty. Chỉ với 15 phút ngắn ngủi nhưng chúng tôi nói được rất nhiều câu chuyện về công việc, cuộc sống, nó khiến tôi và các cộng sự của mình gần gũi, thu hẹp khoảng cách. Những câu chuyện ngắn, vui vẻ đầu ngày giúp cho tôi và mọi người có những nụ cười hết sức thư giãn và thoải mái để bắt đầu một ngày bận rộn họp liên tục với các đối tác chiến lược quan trọng”, CEO Phi Hoa tâm sự.

ONE-VALUE là tâm huyết, là “đứa con tinh thần” mà CEO Phi Hoa dành nhiều công sức gây dựng. Chị chia sẻ rằng muốn mình không phải là một người lãnh đạo xa cách mà sẽ trở thành người bạn, người thân trong gia đình của mỗi thành viên trong công ty, có thể hiểu và chia sẻ lẫn nhau. Chính vì vậy, CEO Phi Hoa luôn muốn xây dựng ONE-VALUE trở thành “giá trị duy nhất”, khác biệt trên thị trường. Những khác biệt về giá trị duy nhất của ONE-VALUE sẽ được thể hiện qua sự chuyên nghiệp trong công việc, tận tâm với khách hàng và cả những nét văn hóa mà chỉ riêng ONE-VALUE mới có.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CEO Phi Hoa: Xây dựng văn hóa doanh nghiệp thông qua việc dọn vệ sinh tại chuyên mục Thông tin doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713611340 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713611340 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10