Hé lộ 16 thành viên Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Diendandoanhnghiep.vn Với nhiệt huyết và kinh nghiệm của mình, nguyên tắc hoạt động tiên quyết của Hội đồng là vì trách nhiệm cộng đồng, cống hiến giá trị của bản thân cho xã hội.

Hội đồng cố vấn Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia là một tổ chức xã hội tự nguyện gồm các cá nhân và tổ chức tham gia với mục đích đào tạo, cố vấn, tư vấn, chia sẻ các kiến thức và kinh nghiệm về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho các dự án và hoạt động vì trách nhiệm cộng đồng, cống hiến giá trị của bản thân cho xã hội.

Mục đích của Hội đồng hướng đến là:

- Tăng cường hợp tác, trao đổi thông tin, hỗ trợ nâng cao kiến thức và kỹ năng cố vấn, giảng dạy về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nhằm thực hiện tốt các nhiệm vụ trong khuôn khổ của Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do VCCI chủ trì.

- Kết nối, đào tạo cho các cố vấn để xây dựng mạng lưới cố vấn tại các địa phương.

- Hình thành nhóm các nhà đầu tư thiên thần hoặc bản thân người cố vấn sẽ trở thành nhà đầu tư thiên thần cho chính dự án mình đang cố vấn hoặc các dự án đang được các thành viên khác trong Hội đồng cố vấn.

-  Cố vấn, tư vấn hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, bao gồm tư vấn về quản trị kinh doanh, truyền thông, phát triển mạng lưới, kết nối các nhà đầu tư trong và ngoài nước… cho các ý tưởng kinh doanh khởi nghiệp có tính khả thi thành những dự án có thể áp dụng vào thực tiễn.

- Xúc tiến các hoạt động kêu gọi các tổ chức, cá nhân hỗ trợ đầu tư cho các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo có tính khả thi.

- Cố vấn, đào tạo, chia sẻ những hiểu biết, kinh nghiệm về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của cá nhân về kinh doanh, quản trị doanh nghiệp cho mọi đối tượng trong xã hội

Hiện tại, Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia có 16 thành viên, bao gồm:

Ban điều hành:

Ông Đàm Quang Thắng - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Ông Đàm Quang Thắng - Chủ tịch Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Ông Đàm Quang Thắng đã trải qua nhiều năm tháng tôi luyện vất vả cả trong nước và ở nước ngoài trước khi gặt hái được thành công như ngày hôm nay. Từng trải qua nhiều lần thất bại, thấu hiểu khó khăn và là một trong những người đầu tiên đặt nền móng về khởi nghiệp tại Việt Nam, ông Thắng luôn tích cực tham gia các hoạt động giúp đỡ cộng đồng khởi nghiệp.

Chức vụ ông đang nắm giữ:

-  Chủ tịch Hội hóa chất nông nghiệp TP. Hà Nội

- Tổng Giám đốc Công ty TNHH Agricare Việt Nam

- Chuyên gia Khởi nghiệp Đổi mới Sáng tạo

- Cố vấn Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia

- Trưởng làng Công nghệ Nông nghiệp Techfest

Ông Trần Trí Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Ông Trần Trí Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Ông Trần Trí Dũng hiện là quản lý Chương trình Khởi nghiệp Thụy Sỹ (Swiss Entrepreneurship Program). Ông có kinh nghiệm điều phối các hoạt động hỗ trợ thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp tại các nước vùng Mê Kông – Myanmar, Campuchia, Lào, Thái Lan, và Việt Nam – trong khuôn khổ chương trình Tigers@Mekong. Từ 2004, Ông tham gia triển khai các dự án tư vấn quản trị chiến lược cho các doanh nghiệp tư nhân tại Việt Nam, tập trung trong đầu tư, lập kế hoạch tài chính, chiến lược toàn cầu hóa và đổi mới sáng tạo.

Ông Nguyễn Tiến Trung - Phó Chủ tịch Phụ trách Khu vực Miền Bắc Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Ông Nguyễn Tiến Trung - Phó Chủ tịch Phụ trách Khu vực Miền Bắc Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Ông Nguyễn Tiến Trung - Chủ tịch HĐQT Công ty Kankyo Việt Nam, đồng thời là Chủ tịch Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư Khởi nghiệp Quốc gia (NSCI). Hiện Ông Trung đang là cố vấn Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia và là chuyên gia đổi mới sáng tạo theo chương trình hợp tác Phần Lan - Việt Nam (IPP). Ông đã có 10 năm làm việc và học tập tại Toyota.

Nắm vững về Kaizen, HEJUKA, Kanban, QCC (Vòng kiểm soát chất lượng), TPS (Hệ thống sản xuất Toyota), và phương pháp sản xuất Lean. Ông có 12 năm kinh nghiệm kinh doanh tại Việt Nam, đặc biệt trong ngành chứng khoán. Ông Trung cũng có nhiều năm kinh nghiệm trong việc cố vấn khởi nghiệp, đầu tư các dự án/doanh nghiệp khởi nghiệp.

Ông Lý Đình Quân - Phó Chủ tịch Phụ trách Khu vực Miền Trung Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Ông Lý Đình Quân - Phó Chủ tịch Phụ trách Khu vực Miền Trung Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Hiện tại, ông Quân là Tổng Giám đốc Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn - SONGHAN Incubator,  trong gần 7 năm qua, ông đã gắn bó với các hoạt động của Techfest Việt Nam và cộng đồng hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam. Ông Lý Đình Quân nắm giữ vị trí trưởng làng công nghệ du lich - ẩm thực Techfest trong 3 năm từ 2018 - 2020. Năm 2016, ông đồng sáng lập và điều hành Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng (DNES). Bên cạnh đó, ông là chuyên gia, cố vấn cho nhiều chương trình khởi nghiệp, ban giám khảo cuộc thi ở nhiều địa phương, là chủ nhiệm và thành viên 12 đề án khởi nghiệp cấp quốc gia và địa phương, trực tiếp thực hiện hơn 14 chương trình ươm tạo và tăng tốc khởi nghiệp

Ông Trương Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Phụ trách Khu vực Miền Trung Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Ông Trương Thanh Hùng - Phó Chủ tịch Phụ trách Khu vực Miền Trung Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Ông Trương Thanh Hùng là đồng sáng lập – Giám đốc điều hành FiNNO Group, một tổ chức chuyên về Đào tạo – Cố vấn – Đầu tư vào Khởi nghiệp ĐMST. Ông là một trong những Chuyên gia cố vấn về ĐMST và Khởi nghiệp của Chương trình Đối tác ĐMST Việt Nam – Phần Lan (www.ipp.vn). Ông Hùng từng là Cố vấn trưởng Dự án Phát triển Hệ sinh thái Khởi nghiệp và ĐMST thành phố Đà Nẵng, Cố vấn Cao cấp của Dự án Phát triển HST Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp của tỉnh Thừa Thiên Huế, Cố vấn Chương trình Kết nối tham gia thị trường Việt Nam cho các doanh nghiệp từ Phần Lan, thành viên HĐTĐ chương trình Shark Tank VN tại khu vực Miền Trung. 

Ông Hùng là một trong 10 Quán quân đổi mới sáng tạo của Việt Nam và là đại diện duy nhất của Miền Trung được Đại sứ quán Phần Lan và Bộ KHCN tuyển chọn và cấp Chứng chỉ Chuyên gia Cố vấn Đổi mới sáng tạo của Chương trình Đối tác ĐMST Việt Nam – Phần Lan (IPP).

Bà Nguyễn Phi Vân - Phó Chủ tịch Phụ trách Khu vực Miền Nam Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Bà Nguyễn Phi Vân - Phó Chủ tịch Phụ trách Khu vực Miền Nam Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Bà là Thành viên Ban cố vấn của Hội đồng Giám đốc Tiếp thị Châu Á Thái Bình Dương (CMO), cố vấn nhượng quyền cho chính phủ Malaysia và Saudi Arabia, và là chủ tịch của Saigon Innovation Hub. Hiện bà đang đảm đương nhiều công việc ở 3 mảng khác nhau.Về đầu tư, bà là nhà đầu tư thiên thần với danh mục đầu tư gồm 19 startup ở Việt Nam và khu vực Châu Á xoay quanh lĩnh vực bán lẻ và nhượng quyền, nhưng là bán lẻ và nhượng quyền kiểu mới, có ứng dụng công nghệ.Về các công việc hỗ trợ Chính phủ, bà Vân đang làm cố vấn cho các chương trình như Đề án 844 của Bộ Khoa học & Công nghệ, ngồi trong nhiều hội đồng của các tổ chức về startup và sáng tạo của khu vực như của các chương trình của Liên Hợp quốc và một số quốc gia như Malaysia, Singapore, Saudi Arabia.

Ông Phan Đình Tuấn Anh - Phó Chủ tịch Phụ trách Khu vực Miền Nam Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Ông Phan Đình Tuấn Anh - Phó Chủ tịch Phụ trách Khu vực Miền Nam Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Ông Phan Đình Tuấn Anh là người sáng lập Angels 4 Us, một cộng đồng nhà đầu tư thiên thần tại Việt Nam. Ông là một trong 12 nhà huấn luyện viên khởi nghiệp được chứng nhận bởi Bộ khoa học và công nghệ; và chính phủ Phần Lan. ông cũng là cố vấn của SME Mentoring, 1 : 1 chương trình cố vấn cho những người khởi nghiệp tại Việt Nam. Ông có bằng Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh của Trường European Business School London (EBSL) và bằng Cử nhân Luật Thương mại từ trường Đại học Bond tại Úc.

Thành viên Hội đồng:

Ông Phạm Duy Hiếu - Thành viên Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Với bề dày kinh nghiệm (hơn 18 năm) trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng, ông Hiếu từng được biết đến là CEO trẻ nhất ngành Ngân hàng Việt Nam khi trở thành CEO của VietABank và sau đó là ABBank khi mới 34 tuổi. Từ 2014 đến 10/2018 ông là Giám đốc điều hành Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học - Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation).

Hiện nay ông là Chủ tịch Hội đồng quản lý quỹ - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation). Ông từng trải qua các vị trí quản lý cấp cao tại các Ngân hàng, tổ chức tài chính như: Vietcombank, Sabeco Fund Management, IPA Investment, Vincom và VNDirect Securities,…

Ông Nguyễn Trung Dũng - Thành viên Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Ông Nguyễn Trung Dũng - Thành viên Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Ông là chuyên gia trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp được chứng nhận bởi chương trình Đối tác Đổi mới Sáng tạo (ĐMST) Việt Nam - Phần Lan (IPP), chương trình Lãnh đạo ĐMST tại ĐH Cambridge (Anh), chương trình ĐMST của Mashav (Israel).Hiện, ông là Tổng giám đốc BK-Holding phụ trách hệ thống Doanh nghiệp Khoa học công nghệ, hệ thống ĐMST và khởi nghiệp của Nhà trường. Ông có hơn 15 năm kinh nghiệp trong lĩnh vực đầu tư, đào tạo, huấn luyện, ươm tạo và chuyển giao công nghệ tại Việt Nam.

Ông đồng thời tham gia tư vấn cho các cơ quan chính phủ, tổ chức, doanh nghiệp trong lĩnh vực đổi mới sáng tạo và khởi nghiệp cũng như trong ban điều hành của các tổ chức, hiệp hội trong lĩnh vực này như GEN (VCCI), Vietnam Mentoring Initiative (VMI), iAngel Network. Chủ tịch Junior Archievement Vietnam (JA) ..vv

Ông Phạm Tuấn Hiệp - Thành viên Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Ông Phạm Tuấn Hiệp - Thành viên Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Ông Phạm Tuấn Hiệp là Giám đốc ươm tạo của BK Holdings, Trường Đại học Bách Khoa Hà Nội. Anh Hiệp tham gia liên tiếp 3 năm đồng tổ chức làng Edtech tại Techfest, tổ chức thực hiện 05 nhiệm vụ của Đề án 844 và các 02 nhiệm vụ thuộc đề án tiêu biểu về Innovation của MOST như BIPP, IPP2. Ông cũng thuộc nhóm công tác của Đề án 1665 (Hỗ trợ HSSV Khởi nghiệp) của MOET. Ông thuộc tổ chuyên trách của BK Holdings để tham gia xây dựng hệ thống ĐMST, ươm tạo, thương mại hóa công nghệ của Trường Đại học Bách Khoa. Ông có chuyên môn về pháp luật đầu tư, chuyên môn về thương mại hóa công nghệ.

Ông Trịnh Minh Giang - Thành viên Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Ông Trịnh Minh Giang - Thành viên Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Ông tốt nghiệp Thạc sĩ Quản lý (MBA) Đại học INSEEC-Paris, Pháp. Đồng sáng lập Alpha Books, ông Giang đóng vai trò không nhỏ trong việc xuất bản nhiều ấn phẩm giáo dục nổi tiếng như “Trí tuệ xúc cảm”, “7 loại hình thông minh”, “Lập bản đồ tư duy”,…

Ông cũng là Chủ tịch VIET Management Group với nhiều kinh nghiệm tư vấn và đào tạo kỹ năng và quản lý; hệ thông tin quản lý (MIS), kinh tế nối mạng (network economy) và các lĩnh vực công nghệ khác như dữ liệu lớn (big data), trí tuệ nhân tạo (airtificial intelligence), học máy (machine learning)… đồng thời cũng là Chủ tịch Hội Cựu du học sinh Việt Nam tại Pháp (UAVF).

TS. Trần Lương Sơn - Thành viên Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

TS. Trần Lương Sơn - Thành viên Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Vào năm 2000, anh Sơn sáng lập VietSoftware, một công ty công nghệ phần mềm tại Hà Nội. Anh Sơn cũng là một nhà khởi nghiệp kinh doanh hàng loạt với hai lần nhận được vốn từ các quỹ đầu tư cho hai công ty mà anh đồng sáng lập. Các công ty anh tham gia sáng lập và cổ đông còn có Alliant, Viettech, MobizCom, TSK Life, Elegance, G&G...

Từ năm 2012, anh Sơn bắt đầu tham gia giảng dạy và thuyết trình về khởi nghiệp tại các trường đại học và các cộng đồng khởi nghiệp trẻ, và hiện nay đang làm cố vấn và tham gia khởi nghiệp một số công ty mới trong nhiều lĩnh vực kinh doanh về công nghệ cao, các doanh nghiệp tác động xã hội, môi trường và nông nghiệp bền vững. Năm 2015, anh Sơn cùng với các cựu sinh viên của Viện Công nghệ Massachusetts thành lập MITFive, một tổ chức phi lợi nhuận, để quảng bá tinh thần kinh doanh, cung cấp đào tạo và hỗ trợ các doanh nhân khởi nghiệp Việt Nam.

Th.S Nguyễn Minh Tân - Thành viên Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Th.S Nguyễn Minh Tân - Thành viên Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Về kinh nghiệm Mentor, ông là người khởi xướng, tổ chức và hỗ trợ nhiều nhóm phần mềm sáng tạo cho sinh viên, làm mentor cho các dự án của các vườn ươm BK Holdings, HBI-IT. Dự án điển hình là Netloading, sinh viên điển hình trưởng thành từ hoạt động phần mềm sáng tạo và khởi nghiệp thành công là Phan Bá Mạnh ở An Vui và Nguyễn Huy Du ở SEDU.

Ông Phạm Ngọc Huy - Thành viên Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Ông Phạm Ngọc Huy - Thành viên Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Ông Huy Phạm là Giám đốc chương trình Accelerator và Cố vấn đồng hành cho các startup trẻ tại Quỹ đầu tư Vietnam Silicon Valley – Quỹ đầu tư và ươm tạo startup hàng đầu tại Việt Nam với hơn 70 startups đã được đầu tư. Nhiều startup tốt nghiệp từ chương trình đã gọi thành công vốn đầu tư vòng tiếp theo với định giá nhiều triệu USD, có thể kể đến như Base.vn, Lozi, Base, SchoolBus, Ship60, Hachi, True Juice, Minet,..

Bà Nguyễn Quỳnh Anh - Thành viên Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Bà Nguyễn Quỳnh Anh - Thành viên Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia

Bà hiện là Giám đốc Đầu tư và Tăng tốc của chương trình Sáng kiến hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và Kinh doanh (WISE), đồng thời cũng là Giám đốc chương trình của Chương trình Hỗ trợ Khởi nghiệp Thụy Sỹ (Swiss EP Vietnam), bà xây dựng mạng lưới đối tác hướng tới cung cấp dịch vụ hỗ trợ hiệu quả và đa dạng hơn cho các startup. Bà Quỳnh Anh là chuyên gia tài chính có nhiều kinh nghiệm trong việc định giá, tài trợ vốn, chiến lược và quản lý, tập trung vào các công ty giai đoạn đầu. Trước khi gia nhập Swiss EP, bà làm việc nhiều năm trong lĩnh vực thẩm định đầu tư thay thế và giao dịch tài chính. 

Ông Hoàng Văn Dũng - Thành viên Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Ông Hoàng Văn Dũng - Thành viên Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Ông Hoàng Văn Dũng hiện là Phó Giám đốc Ban đầu tư Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn - Hà Nội SHB. Vỡi lĩnh vực công tác của mình, Ông có thể hỗ trợ dự án ở các mảng như:

- Lập, đánh giá phương án tài chính của dự án khởi nghiệp: Hướng dẫn xây dựng phương án tài chính; Đánh giá hiệu quả tài chính của dự án; Các hình thức huy động vốn và quản lý các nguồn vốn.

- Tiếp cận các tổ chức tài chính để huy động vốn cho các dự án khởi nghiệp: Nắm bắt các yêu cầu và điều kiện khi muốn tiếp cận các nguồn vốn từ các tổ chức tài chính là ngân hàng; Quản lý và sử dụng nguồn tiền huy động từ tổ chức tài chính

- Xây dựng mối quan hệ, hợp tác liên quan đến Ngân hàng trong hoạt động khởi nghiệp

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hé lộ 16 thành viên Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714391618 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714391618 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10