Profile "khủng" của nhân sự cấp cao BMW sắp đầu quân cho VinFast

Diendandoanhnghiep.vn CEO BMW Thụy Điển công bố việc chuẩn bị nhận vị trí mới trong ban lãnh đạo của VinFast cùng định hướng tập trung phát triển xe điện.

>>> Chân dung tân tổng giám đốc VinFast toàn cầu

Trong bài đăng, ông Emmanuel Bret viết: "Tôi rất vui và tự hào thông báo rằng tôi sẽ gia nhập VinFast - một trong những công ty sản xuất xe điện triển vọng có trụ sở tại Hà Nội, Việt Nam, với cương vị phó tổng giám đốc - Kinh doanh và Tiếp thị Toàn cầu.

Đây là thời điểm để tạo ra tương lai. Tôi rất mong chờ được làm việc với đội ngũ tuyệt vời này, khám phá những nét đẹp của văn hóa Việt Nam.

Ảnh chụp màn hình bài viết trên trang cá nhân của Emmanuel Bret về việc gia nhập VinFast

Ảnh chụp màn hình bài viết trên trang cá nhân của Emmanuel Bret về việc gia nhập VinFast

VinFast là tương lai của di động thông minh, là một thương hiệu độc đáo với những mẫu xe tuyệt vời".

Trước đó một ngày, ông Bret cũng chia sẻ bức thư chia tay BMW, sau gần 20 năm gắn bó:

"Đã đến lúc nói lời tạm biệt và cảm ơn tất cả mọi người vì đã đồng hành cùng tôi trong những năm tháng ở BMW! Tôi đã có khoảng thời gian thú vị, từ Pháp đến Na Uy rồi Thụy Điển. Tôi muốn cảm ơn mọi người, từ đồng nghiệp, đến đối tác… trong những năm chúng tôi làm việc cùng nhau. Tôi đã học hỏi được rất nhiều điều. Thế giới là rất nhỏ, vì vậy chúng ta sẽ gặp lại nhau trong tương lai. Những ngày làm việc tại đây, tôi đã có những trải nghiệm rất thú vị với xe điện.

Bây giờ, tôi tin rằng đã đến lúc hệ sinh thái xe điện toàn cầu tăng tốc. Tôi cũng nhất định cần nói lời cảm ơn tới vợ tôi, Estelle, và các con Domitille, Pierre-Louis, Charles và Athénaïs. Cảm ơn những lời động viên, niềm tin và tình yêu của mọi người. Những thành tựu này sẽ không thể thực hiện được nếu không có mọi người".

Có thể thấy, động thái bổ nhiệm ông Emmanuel vào ban lãnh đạo là bước đi tiếp theo trong kế hoạch chuyển đổi sang sản xuất xe điện hoàn toàn của VinFast.

Ông Emmanuel đã có gần 20 năm kinh nghiệm làm việc tại BMW Group trong nhiều vai trò quản lý, phụ trách thương hiệu, bán hàng và tiếp thị tại châu Âu.

Các vị trí nổi bật mà vị Phó tổng giám đốc tương lai của VinFast từng đảm nhiệm có thể kể đến Giám đốc thương hiệu MINI Pháp giai đoạn 2005-2010, Giám đốc điều hành BMW Group Na Uy giai đoạn 2014-2018 và Giám đốc điều hành BMW Bắc Âu - Thụy Điển từ năm 2018 đến nay.

Ông Emmanuel Bret tuyên bố đầu quân cho VinFast trong khi hãng xe Việt chưa hề lên tiếng về thông tin này - Ảnh: News Fox24

Ông Emmanuel Bret tuyên bố đầu quân cho VinFast trong khi hãng xe Việt chưa hề lên tiếng về thông tin này - Ảnh: News Fox24

Trong giai đoạn 2014-2018, với vai trò là CEO BMW Group Na Uy, ông Emmanuel Bret đã có kinh nghiệm phát triển mạng lưới cơ sở hạ tầng và tăng độ phổ biến cho các dòng xe điện của BMW tại đất nước Bắc Âu này. Hiện tại, Na Uy là một trong những thị trường xe điện phát triển nhất thế giới khi 64,5% lượng ôtô được bán ra trong năm 2021 là xe điện.

Kể từ năm 2018, ông Bret đã chuyển sang giữ chức CEO Tập đoàn BMW Thụy Điển, đồng thời phụ trách điều hành khu vực Bắc Âu. Trong khoảng thời gian này, doanh thu của BMW Thuỵ Điển đạt mức 1 tỷ euro.

Vào tháng 7/2021, hãng xe Việt Nam từng bổ nhiệm ông Michael Lohscheller làm Tổng giám đốc VinFast toàn cầu. Đến cuối tháng 12/2021, ông Lohscheller rời vị trí và trở về châu Âu với lý do cá nhân. Người thay thế vị cựu CEO người Đức là bà Lê Thị Thu Thủy, Phó chủ tịch Tập đoàn Vingroup.

Tại Triển lãm CES 2022, bà Thu Thủy công bố việc VinFast sẽ dừng sản xuất ôtô dùng động cơ đốt trong vào cuối năm nay nhằm tập trung nghiên cứu, sản xuất xe điện.

Hiện tại, VinFast VF e34 là dòng ôtô điện đầu tiên của hãng xe Việt Nam được bán ra ở thị trường trong nước. Bộ đôi VinFast VF 8 và VF 9 vừa mở đặt hàng tại Mỹ, Việt Nam và châu Âu, dự kiến bắt đầu bàn giao đến khách hàng trong năm nay.

Trong khi đó, 3 dòng SUV ra mắt tại CES 2022 là VF 5, VF 6 và VF 7 chưa có thông tin chi tiết cũng như thời gian bán ra thị trường.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Profile "khủng" của nhân sự cấp cao BMW sắp đầu quân cho VinFast tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711715620 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711715620 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10