Lâm Đồng: Kế hoạch dài hơi cho nhà ở xã hội

Diendandoanhnghiep.vn Lâm Đồng đang đặt ra kế hoạch dài hơi cho nhà ở xã hội trong giai đoạn 2021-2030. Hiện đã có 3 dự án khu nhà ở xã hội đi vào hoạt động với những tích cực ban đầu.

Mới đây, UBND tỉnh Lâm Đồng đã tổ chức lễ khởi công xây dựng Dự án Nhà ở xã hội cho công nhân, người lao động tại Khu công nghiệp Phú Hội, huyện Đức Trọng. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 206 tỷ đồng.

Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng thông tin, dự án trên có tổng diện tích sử dụng đất 17.959 m2, gồm 4 khối chung cư cao 5 tầng, cung cấp 303 căn hộ nhà ở xã hội, 68 căn hộ thương mại, sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ giải quyết nhu cầu nhà ở cho khoảng 1.500 công nhân, người lao động làm việc trong Khu công nghiệp Phú Hội và người dân thu nhập thấp trên địa bàn huyện Đức Trọng. Dự án do công ty Cổ phần Đầu tư Nhà An Bình làm chủ đầu tư. 

>>Lâm Đồng: Đề xuất dự án du lịch hơn 30.000 tỷ đồng

Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng làm lễ khởi công nhà ở xã hội tại huyện Đức Trọng

Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng làm lễ khởi công nhà ở xã hội tại huyện Đức Trọng

Trong giai đoạn 2021-2030, tỉnh Lâm Đồng đang tập trung thực hiện mục tiêu xây dựng khoảng 2.980 căn nhà ở xã hội. Trong đó, nhà ở cho công nhân khoảng 500 căn. Dự án vừa khởi công được triển khai theo Đề án “Đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030” của Chính phủ.

Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Lâm Đồng, ông Lê Quang Trung cho biết: “Việc đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội để giải quyết nhu cầu chỗ ở cho các đối tượng thu nhập thấp và công nhân tại các khu công nghiệp là việc làm nhân văn. Dự án này sẽ mang đến những căn hộ chất lượng, an ninh, có giá cả phù hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho công nhân, người lao động có một tổ ấm ổn định. Đây là một minh chứng rõ nét cho sự quan tâm, đồng hành của chính quyền địa phương và nhà đầu tư đối với công nhân, người lao động, đảm bảo quyền lợi và tạo điều kiện thuận lợi để họ có một môi trường sống tốt hơn”.

Hiện tỉnh Lâm Đồng có 3 dự án với tổng nguồn cung 318 căn hộ đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Các dự án này chủ yếu tập trung tại thành phố Đà Lạt.

>>Lâm Đồng: Doanh nghiệp thủy điện đối mặt nguy cơ mất trắng doanh thu

Giai đoạn 2021-2025, tỉnh Lâm Đồng dự kiến triển khai 12 dự án nhà ở xã hội. Trong đó, các sở, ngành, địa phương đang được giao tập trung hoàn thiện thủ tục đầu tư và xây dựng 3 dự án. Ngoài ra, Dự án Nhà ở xã hội khu quy hoạch 5B - CC5 tại Khu dân cư - tái định cư 5B tại Thành phố Đà Lạt hiện đang được chuẩn bị đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Trần Văn Hiệp cho hay: "Trong thời gian tới, Lâm Đồng sẽ đẩy mạnh triển khai các dự án nhà ở xã hội, đặc biệt là nhà ở cho công nhân, người có thu nhập thấp. Quyết tâm hoàn thành đầu tư xây dựng 2.235 căn nhà ở xã hội trước năm 2030, vượt sớm hơn kế hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ giao cho tỉnh Lâm Đồng tại Đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030".

Phối cảnh dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân và người có thu nhập thấp ở huyện Đức Trọng

Phối cảnh dự án nhà ở xã hội dành cho công nhân và người có thu nhập thấp ở huyện Đức Trọng

Các chuyên gia bất động sản nhận định việc phát triển nhà ở xã hội sẽ giảm áp lực cho bất động sản truyền thống (đất). Cùng với đó là người công nhân, người có thu nhập thấp tiếp cận được phân khúc nhà ở giá rẻ có pháp lý rõ ràng. Điều này ngăn ngừa được những rủi ro cho người dân./.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Lâm Đồng: Kế hoạch dài hơi cho nhà ở xã hội tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714260471 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714260471 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10