Chánh án TANDTC: Nghiêm minh và nhân văn trong mỗi phán quyết tư pháp

Diendandoanhnghiep.vn Chiều 26/7, Quốc hội bầu ông Nguyễn Hòa Bình tiếp tục làm Chánh án TANDTC với tỷ lệ 96,19%.

Phát biểu tại Lễ nhậm chức, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình cho biết, nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Đảng, sự giám sát chặt chẽ của Quốc hội, sự phối hợp của Chính phủ, sự ủng hộ của Nhân dân, hệ thống Tòa án nhân dân đã đề cao trách nhiệm, không ngừng đổi mới, triển khai nhiều giải pháp đột phá và đã hoàn thành tốt nhiệm vụ Hiến pháp giao phó: “Bảo vệ công lý, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Quốc hội bầu ông Nguyễn Hòa Bình tiếp tục làm Chánh án TANDTC với tỷ lệ 96,19%.

Quốc hội bầu ông Nguyễn Hòa Bình tiếp tục làm Chánh án TANDTC với tỷ lệ 96,19%.

Cùng với cả hệ thống chính trị, Tòa án nhân dân đã có những đóng góp tích cực cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, để đất nước ta có được “cơ đồ, tiềm lực, vị thế và uy tín như ngày nay”.

“Nhiệm kỳ Quốc hội khóa XV, tôi tiếp tục được Nhân dân bầu làm Đại biểu Quốc hội, được Đảng phân công và Quốc hội bầu làm Chánh án Tòa án nhân dân tối cao. Đây vừa là vinh dự cao cả, vừa là trách trách nhiệm lớn lao. Tôi trân trọng cảm ơn Nhân dân, cảm ơn Đảng, cảm ơn Quốc hội vì đánh giá ghi nhận và tín nhiệm này”, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình bày tỏ.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình.

Trên cương vị là người đứng đầu cơ quan xét xử, thực hiện quyền tư pháp của Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình nguyện khắc ghi lời tuyên thệ trước Quốc hội không ngừng rèn luyện và nêu gương.

Cùng tập thể lãnh đạo và Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao phát huy truyền thống, đoàn kết một lòng; tận tâm, tận lực phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

Tuân thủ sự lãnh đạo của Đảng, nghiêm chỉnh chấp hành Hiến pháp, pháp luật, thực hiện đầy đủ các nguyên tắc tư pháp tiên tiến.

Quốc hội bầu Phó Chủ tịch nước, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao.

Quốc hội bầu Chánh án Tòa án nhân dân tối cao.

Nỗ lực cao nhất để phát huy ưu điểm, thành tựu; khắc phục hạn chế, thiếu sót. Chăm lo xây dựng Tòa án nhân dân trong sạch, vững mạnh và chuyên nghiệp.

Đẩy mạnh hơn nữa công cuộc cải cách tư pháp với nhiều giải pháp đổi mới, sáng tạo để nâng cao chất lượng hoạt động và uy tín của Tòa án để nền tư pháp nước nhà ngày càng phát triển, Nhân dân cảm nhận và thụ hưởng được công bằng và lẽ phải, nghiêm minh và nhân văn trong mỗi phán quyết tư pháp.

“Trân trọng đề nghị Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội ủng hộ, tạo điều kiện và tăng cường giám sát hoạt động của Tòa án các cấp để Tòa án nhân dân hoàn thành tốt hơn nữa sứ mệnh bảo vệ công lý rất vinh dự nhưng cũng rất trọng trách”, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình nói.

đề nghị Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội ủng hộ, tạo điều kiện và tăng cường giám sát hoạt động của Tòa án các cấp để Tòa án nhân dân hoàn thành tốt hơn nữa sứ mệnh bảo vệ công lý rất vinh dự nhưng cũng rất trọng trách.

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đề nghị Quốc hội, các vị đại biểu Quốc hội ủng hộ, tạo điều kiện và tăng cường giám sát hoạt động của Tòa án các cấp để Tòa án nhân dân hoàn thành tốt hơn nữa sứ mệnh bảo vệ công lý rất vinh dự nhưng cũng rất trọng trách.

Ông Nguyễn Hòa Bình 63 tuổi, là PGS, TS Luật, cử nhân An ninh; quê Quảng Ngãi; Ủy viên Trung ương khóa XI, XII, XIII; Bí thư Trung ương Đảng khóa XII, XIII; Ủy viên Bộ Chính trị khóa XIII.

Ông từng giữ các chức vụ: Thiếu tướng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát; Bí thư Quảng Ngãi; Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao; Chánh án Tòa án nhân dân tối cao từ tháng 4/2016 đến nay.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chánh án TANDTC: Nghiêm minh và nhân văn trong mỗi phán quyết tư pháp tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1710835963 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1710835963 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10