Chánh văn phòng Cục Thuế Nghệ An “hành” báo chí bằng “giấy tờ con”: Cơ quan chức năng nói gì?

Diendandoanhnghiep.vn Nếu có quy định của ngành yêu cầu người đã được cấp thẻ nhà báo phải có giấy giới thiệu riêng của Tổng biên tập thì quy định đó là sai Luật Báo chí năm 2016.

Đây là khẳng định của đại diện cơ quan có thẩm quyền về vụ việc Chánh văn phòng Cục Thuế Nghệ An đặt ra yêu cầu với người đã được cấp thẻ nhà báo đến liên hệ làm việc là phải có giấy giới thiệu riêng của Tổng biên tập.

Theo đó, ông Nguyễn Bá Hảo – Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Nghệ An cho rằng, theo Luật Báo chí năm 2016 đã được Quốc hội thông qua thì người đã được cấp thẻ nhà báo có quyền đến yêu cầu cơ quan, đơn vị, tổ chức để liên hệ làm việc mà không cần phải có giấy giới thiệu đi kèm.

Có nghĩa là, khi đến làm việc, nhà báo chỉ cần xuất trình thẻ nhà báo. Các cơ quan, tổ chức có trách nhiệm cung cấp cho nhà báo những tư liệu, tài liệu không thuộc phạm vi bí mật nhà nước, bí mật đời tư của cá nhân và bí mật khác theo quy định của pháp luật…

Ông Nguyễn Bá Hảo cũng xác nhận là trong thời gian qua cũng có không ít trường hợp phản ánh lên Sở Thông tin và Truyền thông về việc nhà báo đã được cấp thẻ bị gây khó dễ khi xuống cơ quan, đơn vị… để liên hệ làm việc.

“Những nội dung này chúng tôi cũng đã có văn bản hướng dẫn nhiều lần gửi tới các cơ quan, đơn vị, tổ chức… trên địa bàn tỉnh trước đó rồi. Chúng tôi sẽ tiếp tục có văn bản hướng dẫn gửi tới các Sở, ngành, các huyện” – ông Nguyễn Bá Hảo trao đổi với phóng viên như vậy vào sáng 28/5.

Ông Nguyễn Bá Hảo - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho rằng, quy định ngành của Cục thuế Nghệ An yêu cầu người đã được cấp thẻ nhà báo phải có giấy giới thiệu riêng của Tổng biên tập là sai Luật báo chí năm 2016

Ông Nguyễn Bá Hảo - Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Nghệ An cho rằng, "quy định ngành" của Cục thuế Nghệ An yêu cầu người đã được cấp thẻ nhà báo phải có giấy giới thiệu riêng của Tổng biên tập là sai Luật báo chí năm 2016

Trước đó, vào chiều ngày 27/5, phóng viên Diễn đàn Doanh nghiệp trực tiếp đến trụ sở Cục Thuế Nghệ An để liên hệ công tác thì ông Trần Xuân Thịnh – Chánh văn phòng Cục Thuế Nghệ An đặt ra yêu cầu là ngoài thẻ nhà báo thì phải có giấy giới thiệu trực tiếp của Tổng biên tập vì đó là yêu cầu của ngành.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Bá Hảo – Phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông khẳng định yêu cầu như vậy là sai Luật Báo chí năm 2016.

Cũng trong sáng 28/5, phóng viên tiếp tục kết nối qua điện thoại với ông Trịnh Thanh Hải – Cục trưởng Cục Thuế Nghệ An để làm rõ các nội dung liên quan đến ông Trần Xuân Thịnh – Chánh văn phòng của đơn vị này thì được biết đã có sự chỉ đạo của cấp trên.

“Anh cũng có trao đổi với anh Thịnh (Chánh văn phòng Cục thuế) là phải tạo điều kiện cho nhà báo họ làm. Anh cũng không có hỏi cái đó (vấn đề quy định người đã có thẻ nhà báo phải có giấy giới thiệu riêng của Tổng biên tập – PV) chứ không có vấn đề gì cả” – ông Trịnh Thanh Hải nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chánh văn phòng Cục Thuế Nghệ An “hành” báo chí bằng “giấy tờ con”: Cơ quan chức năng nói gì? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN PHÁP LUẬT của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713609457 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713609457 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10