Hội chợ Thương mại Lai Châu: Cầu nối hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp

Diendandoanhnghiep.vn Đó là nhận định của bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) tại Hội chợ Thương mại Lai Châu năm 2019 chiều 5/10.

Bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phát biểu tại Hội chợ Thương mại Lai Châu năm 2019

Bà Bùi Thị Thanh An, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phát biểu tại Hội chợ Thương mại Lai Châu năm 2019

Theo đó, Hội chợ Thương mại Lai Châu năm 2019 diễn ra từ ngày 05 - 10/10/2019, tại phường Tân Phong, Thành phố Lai Châu với gần 300 gian hàng, có sự  tham gia của các doanh nghiệp Trung Quốc, Lào và một số tỉnh thành trong cả nước.

Theo bà Bùi Thị Thanh An, Hội chợ sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, các địa phương gặp gỡ giao thương, quảng bá hình ảnh, tiềm năng sản xuất, thương mại, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh, cũng như tiếp nhận nhanh và hiệu quả nhất với khách hàng mục tiêu.

Là tỉnh được thiên nhiên ưu đãi có diện tích tự nhiên lớn, đất đai có độ phì nhiêu, có địa hình hùng vĩ xen lẫn với nhiều hang động cùng, khí hậu điển hình của vùng núi đá cao... Đây là cơ hội rất tốt để các nhà đầu tư tận dụng phát triển các loại hình du lịch văn hóa, sinh thái, nghỉ dưỡng.

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng trao giấy chứng nhận sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2019 cho 5 sản phẩm.

Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Trần Tiến Dũng trao giấy chứng nhận sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2019 cho 5 sản phẩm.

Ông Giàng A Tính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu cho biết, Hội chợ Thương mại Lai Châu năm 2019 là hoạt động thương mại nằm trong Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2019, có ý nghĩa quan trọng trong khu vực Tây Bắc nói chung và tỉnh Lai Châu nói riêng. Đây là một trong những hoạt động trọng tâm nhằm kỷ niệm 110 năm thành lập tỉnh Lai Châu, 70 năm thành lập Đảng bộ tỉnh và 15 năm chia tách, thành lập tỉnh.

Hội chợ Thương mại Lai Châu năm 2019 là cơ hội cho các doanh nghiệp trong cả nước tìm hiểu nghiên cứu thị trường vùng Tây Bắc nói chung và Lai Châu riêng, cũng như là một dịp để các doanh nghiệp gặp gỡ, giao lưu, là cầu nối với người tiêu dùng, giữa doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp nước ngoài và qua đây cộng đồng doanh nghiệp cũng biết đến một vùng kinh tế năng động, giàu tiềm năng”, ông Giàng A Tính nhấn mạnh.

Theo đó, với những tiềm năng và lợi thế sẵn có cùng với hệ thống chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư thông thoáng và cởi mở, Lai Châu được coi là địa bàn nhiều hứa hẹn, là điểm dừng chân lý tưởng của các nhà đầu tư, để phát triển với nhiều hình thức đa dạng, tạo ra bức tranh phát triển kinh tế - xã hội sinh động trong tiến trình công nghiệp hóa - hiện đại hóa cũng như quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước quan tâm, tham gia các hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh tại địa phương.

Gian hàng nông nghiệp của tỉnh tham gia Hội chợ

Gian hàng nông nghiệp của tỉnh tham gia Hội chợ Thương mại Lai Châu năm 2019

“Với tinh thần cầu thị, hội nhập để phát triển, thông qua Hội chợ Lai Châu mong muốn giới thiệu các tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi đầu tư phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh và quảng bá sản phẩm, hàng hoá, dịch vụ của Lai Châu đến cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước”, ông Tính cho biết thêm.

Lai Châu sau 15 năm chia tách, thành lập, từ một tỉnh xuất phát điểm thấp, nền kinh tế chủ yếu dựa vào nông nghiệp, đến nay tỉnh Lai Châu đã vượt qua thách thức, đạt được nhiều kết quả tích cực. Kinh tế có sự tăng trưởng khá, quy mô kinh tế tăng nhanh, tốc độ tăng trưởng bình quân giai đoạn 2004-2018 đạt 11,75%/năm. GRDP bình quân đầu người đến nay đạt khoảng 34 triệu đồng, tăng gấp 13 lần so với năm 2004; thu ngân sách trên địa bàn tỉnh năm 2018 đạt 2.247 tỷ đồng, gấp 62,4 lần so với năm 2004.

Tại Hội chợ Thương mại Lai Châu, UBND tỉnh công nhận và cấp giấy chứng nhận sản phẩm nông nghiệp nông thôn tiêu biểu năm 2019 cho 5 sản phẩm.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Hội chợ Thương mại Lai Châu: Cầu nối hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp tại chuyên mục Kinh tế địa phương của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714001582 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714001582 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10