Chỉ số cải cách hành chính: Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục đứng cuối bảng cải cách hành chính

PV 19/05/2020 20:02

Đây là năm thứ 2 liên tiếp Bộ Giao thông Vận tải đứng cuối bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính trong 17 bộ, cơ quan ngang bộ.

Theo Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ, kết quả Chỉ số cải cách hành chính năm 2019 của các bộ tập trung vào 2 nhóm điểm. Trong đó, nhóm A đạt kết quả Chỉ số cải cách hành chính trên 90%, bao gồm 03 đơn vị: Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Bộ Tài chính; Bộ Tư pháp.

Bảng xếp hạng PAR index 2019 các bộ.

Bảng xếp hạng PAR index 2019 các bộ.

Theo kết quả Chỉ số CCHC 2019 của các bộ, ngành, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đứng đầu và đứng cuối bảng xếp hạng chỉ số này là Bộ Giao thông vận tải. Kết quả Chỉ số CCHC năm 2019 của các tỉnh thì Quảng Ninh đứng đầu cả nước, cuối cùng là tỉnh Bến Tre.

Quảng Ninh tiếp tục giữ vững ngôi vị dẫn đầu bảng xếp hạng với kết quả Chỉ số CCHC đạt 90,09%, cao hơn 5,45% so đơn vị đứng ở vị trí thứ hai là TP Hà Nội, đạt 84,64%. Đồng Tháp tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, với kết quả Chỉ số CCHC đạt 84,43%, tăng 0,72%. Vị trí thứ 4 và thứ 5 trên bảng xếp hạng Chỉ số CCHC 2019 lần lượt thuộc về TP Hải Phòng (84,35%) và tỉnh Long An (84,33%). Đây cũng là những đơn vị có nhiều đổi mới, sáng tạo trong thực hiện CCHC những năm gần đây…

Ban Chỉ đạo cải cách hành chính của Chính phủ cho biết, 2019 là năm có nhiều chuyển biến tích cực, có sự bứt phá ngoạn mục của một số nội dung cải cách hành chính trong triển khai thực hiện Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011-2020. Giá trị trung bình Chỉ số cải cách hành chính của 17 bộ, cơ quan ngang bộ năm 2019 là 85.63%, tăng 2.95% so với năm 2018 (giá trị trung bình năm 2018 là 82.68%).

Chỉ số cải cách hành chính tiếp tục được khẳng định là một trong những công cụ có ý nghĩa quan trọng, quyết định đến chỉ đạo, điều hành và kết quả cải cách hành chính. Thông qua Chỉ số cải cách hành chính, Chính phủ, các bộ, ngành và địa phương nhận định được mục tiêu, định hướng nội dung, nhiệm vụ và giải pháp cho cải cách hành chính nhà nước giai đoạn tiếp theo.

Chỉ số cải cách hành chính cũng đã đảm bảo việc theo dõi, đánh giá một cách khoa học, hệ thống, định lượng và dựa trên kết quả, huy động sự tham gia của các tổ chức trong bộ máy nhà nước, tăng cường sự đánh giá của người dân, tổ chức và doanh nghiệp đối với quá trình triển khai cải cách hành chính của các bộ, tỉnh; đồng thời, hướng tới kết quả hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước với trọng tâm là phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm

  • [eMagazine] Bỏ sổ hộ khẩu, dấu mốc tiên phong trong cải cách thủ tục hành chính

    15:02, 23/04/2020

  • PAPI 2019: “Thủ tục hành chính công” không có tiến bộ đáng kể

    19:00, 28/04/2020

  • Quảng Ngãi: Mạnh dạn đổi mới cách giải quyết thủ tục hành chính về đất đai

    06:00, 23/04/2020

  • DDCI - Động lực trong cải cách thủ tục hành chính

    04:30, 17/04/2020

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chỉ số cải cách hành chính: Bộ Giao thông Vận tải tiếp tục đứng cuối bảng cải cách hành chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO