Chiến lược giá cho lúa gạo

Diendandoanhnghiep.vn Mức tăng hiện tại đang ghi nhận giá lúa gạo Việt Nam rút ngắn dần khoảng cách so với giá lúa gạo Thái Lan, thậm chí còn cao hơn giá lúa gạo của Pakistan.

>> Cổ phiếu lúa gạo nổi sóng do lo ngại chiến sự Nga - Ukraine

Giá lúa mì tăng cao khi nguồn cung từ Nga và Ukraine chiếm 30% nguồn cung lúa mì xuất khẩu trên toàn thế giới trong năm 2021, được cảnh báo nguy cơ lệch cung và đứt gãy cung ứng do chiến sự biển Đen. 

 Giá lúa gạo Việt Nam rút ngắn dần khoảng cách so với giá lúa gạo Thái Lan cho thấy chiến lược giá trị lúa gạo đã phát huy hiệu quả.

Giá lúa gạo Việt Nam rút ngắn dần khoảng cách so với giá lúa gạo Thái Lan cho thấy chiến lược giá trị lúa gạo đã phát huy hiệu quả.

Sở Giao dịch hàng hóa Chicago cuối tuần ghi nhận lúa mì đang trở thành hàng hóa có mức tăng cao nhất tới 40%. Còn Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam cũng ghi nhận lúa mì có mức tăng cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

Thế giới lo năng lượng, khí đốt, lo cái lạnh sẽ chiếm cứ nếu nguồn cung dầu mỏ từ Nga, vốn cung cấp khoảng 40%, bị đứt đoạn vì chiến tranh. Thế giới cũng lo đói khi lúa mì khan hiếm và tìm các mặt hàng tương tự thay thế. Một cách không theo hướng mong đợi hưởng lợi trực diện từ chiến tranh, giá lúa gạo tất yếu leo thang.

>> Nâng hạn mức tín dụng cho doanh nghiệp lúa gạo

Ghi nhận trong 2 ngày gần nhất của tuần trước giá xuất khẩu gạo của Việt Nam đã tăng, theo Hiệp hội Lương thực Việt Nam. Tất nhiên, giá gạo Việt Nam tăng thì giá gạo của các quốc gia chúng ta luôn cạnh tranh như Thái Lan, cũng tăng.

Nhưng mức tăng hiện tại đang ghi nhận giá lúa gạo Việt Nam rút ngắn dần khoảng cách so với giá lúa gạo Thái Lan, thậm chí còn cao hơn giá lúa gạo của Pakistan. Điều này cho thấy chúng ta không hẳn hưởng lợi giá tăng từ chiến tranh, mà sâu xa là chiến lược chuỗi giá trị lúa gạo của các doanh nghiệp đã bắt đầu phát huy hiệu quả.

Vấn đề còn lại vẫn là, làm sao để các kế hoạch thí điểm xây dựng vùng nguyên liệu hàng chục ngàn ha tại “vựa lúa” đạt quy chuẩn xuất khẩu, được cấp mã số vùng trồng và gắn với doanh nghiệp tiêu thụ, chủ động trong chuỗi cung ứng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chiến lược giá cho lúa gạo tại chuyên mục Kinh tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711704128 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711704128 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10