Mỗi doanh nghiệp cần có chiến lược phát triển riêng tùy thuộc vào quy mô, ngành nghề, điều kiện sản xuất kinh doanh... để hướng tới thành công trong tương lai.
Sự thành công của Miss Saigon và Mỹ Hảo đã khiến dư luận không khỏi quan tâm về chiến lược phát triển đã “vực dậy” hai thương hiệu tưởng như chỉ “vang bóng một thời” này.
Xoay chuyển tình hình
Mỹ Hảo chấp nhận thua thiệt trên các kệ hàng siêu thị hay tại những thành phố lớn, nhưng lại thành công ở các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa. Tiếp tục không chịu yếu thế, Mỹ Hảo cũng đã rất đúng đắn khi chủ động chuyển hướng thị trường kinh doanh. Chỉ sau vài năm thâm nhập vào Thái Lan hay Campuchia, Mỹ Hảo đã rất được ưa chuộng tại hai nước Đông Nam Á này. Đến nay, doanh số của Mỹ Hảo đã đạt tăng trưởng ổn định. Trong khi đó, Miss Saigon cũng đã làm được điều tương tự như vậy.
Chiến lược phát triển sẽ là cơ sở để doanh nghiệp tìm ra sự lựa chọn sáng suốt, thậm chí là xoay chuyển tình hình, vượt qua khủng hoảng. Tuy nhiên, để xây dựng được một chiến lược phát triển bài bản, doanh nghiệp khởi nghiệp cần bắt đầu từ đâu và triển khai hoạch định như thế nào?
Các chuyên gia của chương trình CEO – Chìa khoá thành công đã phân tích và đưa ra tư vấn cụ thể cho các doanh nghiệp khởi nghiệp khi đứng trước vấn đề này. Đó chính là nội dung chương trình số 10 với chủ đề: “Khởi nghiệp- Hoạch định đường xa”. Chương trình phát sóng vào 10h sáng Chủ nhật ngày 22/07/2018 trên kênh VTV1- Đài Truyền hình Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm
11:20, 01/07/2018
11:25, 28/06/2018
06:25, 25/06/2018
19:00, 18/06/2018
Hoạch định chiến lược đường xa
Theo đó, một doanh nghiệp khởi nghiệp đang hoạt động tốt, có sản phẩm bán chạy trên thị trường. Những người đồng sáng lập Cty đã cho rằng, nhân đà doanh nghiệp đang phát triển tốt, cần tăng tốc, mở rộng quy mô luôn để thu lợi nhuận cao. Tuy nhiên, người sáng lập kiêm CEO lại không đồng tình vì cho rằng cần phải phát triển có căn cứ từ khảo sát, phân tích thực tế để tránh gặp rủi ro, chứ không thể cứ chớp lấy thời cơ như vậy. Không tìm được tiếng nói chung, CEO đã nhờ tới các chuyên gia của chương trình CEO – Chìa khóa thành công.
Trong chương trình, ông Lê Hải Bình - Chủ tịch HĐQT CTCP Mắt Bão ủng hộ đề xuất của CEO. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh rằng: “Trong hoạch định đường xa thì điều mà bản thân doanh nghiệp mong muốn là xa bao lâu? Bởi vì xa với doanh nghiệp này có thể là một vài năm, nhưng xa với doanh nghiệp khác có thể là 10 năm”.
Ông Lâm Minh Chánh - Sáng lập và Giám đốc Super Vip, đồng sáng lập Group Quản trị và Khởi nghiệp cũng chung quan điểm đó nhưng nhấn mạnh rằng: “Giá trị Cty không nằm ở lợi nhuận ngắn hạn mà nằm ở lợi nhuận tiềm năng trong tương lai. Muốn có giá trị đó, chúng ta phải xây dựng chiến lược bài bản”.
Chương trình được đồng hành bởi TƯ Hội Doanh nghiệp Việt Nam, PwC Việt Nam, TCty Bia- Rượu- Nước giải khát Hà Nội (Habeco). Để chia sẻ thêm với các DN khác về vấn đề này, xin mời quý vị gửi email về địa chỉ toasoan@dddn.com.vn, hoặc xem tại www.chiakhoathanhcong.vtv.vn; www.khoinghiep. org.vn |