Chiến tranh thương mại Mỹ- Trung sẽ còn kéo dài

Diendandoanhnghiep.vn Việc Tổng thống Mỹ Donald Trump tiếp tục áp thuế với hàng hoá Trung Quốc báo hiệu chiến tranh thương mại sẽ không kết thúc sớm.

Mỹ: Đây mới là lúc đối đầu với Trung Quốc

Mỹ cho rằng thời điểm này mới là lúc đối đầu với Trung Quốc

Vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã quyết định áp thuế 10% đối với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc và mức thuế này dự kiến tăng lên 25% vào đầu năm tới. 

Ông Trump cũng đe doạ áp thuế bổ sung với hơn 267 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, bao gồm gần như tất cả các sản phẩm tiêu dùng của Trung Quốc, như điện thoại di động, giày dép, quần áo...                  

Các quan chức Trung Quốc đang tỏ ra lo ngại gói thuế quan mới của Trump có thể làm cho chiến tranh thương mại Mỹ- Trung tiếp tục kéo dài, cản trở sự tiếp tục trỗi dậy của Trung Quốc.  

Một phát ngôn viên của Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ nói rằng không có thông báo nào vào thời điểm này về quy trình miễn trừ thuế quan đối với 200 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc.

Quyết định này nhiều khả năng gây thêm áp lực lên các công ty Mỹ vốn phàn nàn rằng tranh chấp thương mại của Trump với Bắc Kinh đang gia tăng sự bất ổn và tăng chi phí. Các nhóm ngành công nghiệp Mỹ bao gồm Liên đoàn bán lẻ quốc gia đã kêu gọi chính quyền Trump tạm miễn trừ cho các công ty và người tiêu dùng khỏi thuế nhập khẩu.

Chính quyền Trump lập luận rằng thuế quan mang lại đòn bẩy cho đất nước khi Mỹ muốn buộc Trung Quốc phải cắt giảm rào cản thương mại và bảo vệ các công ty Mỹ khỏi những hành vi không công bằng, chẳng hạn như đánh cắp tài sản trí tuệ...

"Chúng tôi đã một cuộc khảo sát gần đây với thành viên của chúng tôi. Theo đó, ba phần tư các công ty của chúng tôi sẽ bị ảnh hưởng bởi thuế quan của Hoa Kỳ", Chủ tịch Phòng Thương mại Hoa Kỳ tại Trung Quốc William Zarit cho biết.

Theo ông William Zarit, khoảng một phần ba các công ty đang tìm kiếm các chuỗi cung ứng mới từ Mỹ, khoảng một phần ba các công ty đang tìm kiếm chuỗi cung ứng mới từ Trung Quốc, và khoảng một phần ba các công ty đang trì hoãn quyết định đầu tư cho đến khi họ thấy mọi thứ lắng xuống.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chiến tranh thương mại Mỹ- Trung sẽ còn kéo dài tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713552521 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713552521 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10