SABECO vẫn lãi nghìn tỷ trước tin đồn thuộc sở hữu của nhà đầu tư Trung Quốc

Diendandoanhnghiep.vn Văn phòng Chính phủ đã phê bình hiện tượng tung tin thất thiệt gây ảnh hưởng đến các công ty được nhà nước đầu tư, trong đó có Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước Giải Khát Sài Gòn(Sabeco).

Sabeco khẳng định

Ông Đỗ Thắng Hải-Thứ trưởng Bộ Công Thương đã nhấn mạnh, những tin đồn cho rằng SABECO đã được bán cho một nhà đầu tư Trung Quốc là hoàn toàn sai sự thật

Ông Benett Neo, Tổng Giám Đốc SABECO chia sẻ, hỗ trợ từ Văn phòng Chính phủ sẽ đảm bảo môi trường kinh doanh cạnh tranh công bằng và lành mạnh trong các lĩnh vực, đồng thời việc này sẽ khuyến khích các công ty trước đây từng là doanh nghiệp quốc doanh, trong đó có SABECO, tiếp tục đầu tư vào Việt Nam.

Giữa tin đồn "bán mình" cho Trung Quốc, Sabeco được biết đến là doanh nghiệp lãi nghìn tỉ, có kết quả kinh doanh liên tục tăng trong những năm qua. 

Báo cáo tài chính hợp nhất giữa niên của Tổng Công ty cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa công bố cho thấy doanh thu thuần của doanh nghiệp đạt 18.570 tỉ đồng, tăng 9% so với cùng kỳ năm 2018. Điều này do doanh nghiệp tăng sản lượng tiêu thụ và giá bán. 

Lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 2.819 tỉ đồng, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2018, do kết quả của lợi nhuận gộp tăng cũng như doanh thu tài chính tăng cao và kiểm soát tốt chi phí quản lý doanh nghiệp.

Như vậy đến thời điểm này, doanh nghiệp đã hoàn thành 50% kế hoạch năm. Theo đó, năm 2019, Sabeco đặt mục tiêu lợi nhuận đạt 4.717 tỉ đồng.

Trước đó, trong buổi họp báo định kỳ hàng tháng, Văn phòng Chính phủ thông báo sẽ hỗ trợ các công ty có vốn đầu tư nhà nước đã trở thành mục tiêu bị phát tán tin giả và tin đồn sai sự thật trong thời gian gần đây, đơn cử như SABECO.

Ông Đỗ Thắng Hải-Thứ trưởng Bộ Công Thương đã nhấn mạnh, những tin đồn cho rằng SABECO đã được bán cho một nhà đầu tư Trung Quốc là hoàn toàn sai sự thật. Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải cũng khẳng định, Bộ Công Thương vẫn giữ vai trò là cổ đông lớn thứ hai ở SABECO với 36% cổ phần trong công ty. Việc Nhà nước giữ tỷ lệ cổ phần lớn ở SABECO nhằm bảo đảm những chiến lược phát triển và hoạt động kinh doanh của công ty này phù hợp với chính phủ và đất nước Việt Nam. 

Về phía Bộ Công Thương, chúng tôi luôn ủng hộ các doanh nghiệp hoạt động đúng chức năng và bảo vệ danh dự của mình, trong đó có Tổng công ty Sabeco,” Thứ trưởng cho biết.

Bên cạnh đó, Văn phòng Chính phủ giải thích rằng, việc kết quả kinh doanh của những công ty bị tin đồn thất thiệt gây ảnh hưởng cũng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của các cổ đông – trong đó có Chính phủ Việt Nam. Không những vậy, việc phát tán những thông tin sai sự thật sẽ tạo nên hình ảnh tiêu cực đối với các công ty Việt Nam trong con mắt nhà đầu tư nước ngoài.

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải khuyến khích các công ty bị phát tán tin đồn thất thiệt thu thập chứng cứ và gửi đến Bộ Công Thương, để từ đó, Bộ và các cơ quan chức năng có thể kịp thời xử lý những hành vi tung tin giả.

Lực lượng chức năng chúng tôi sẽ vào cuộc để xác minh, thu thập thông tin, thanh tra và xử phạt theo đúng quy định đối với các hành vi này,” ông Hải nhấn mạnh. “Nếu cần thiết có thể chuyển hồ sơ đến các cơ quan cảnh sát điều tra và xử lý đúng theo quy định hiện hành”.

Được biết, Văn phòng Chính phủ và hiện đang làm việc chặt chẽ với Bộ Công Thương, cơ quan Chính phủ đồng thời là cổ đông của công ty, nhằm ngăn chặn thông tin sai sự thật về công ty và thương hiệu Bia Saigon, sản phẩm thế mạnh của SABECO.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết SABECO vẫn lãi nghìn tỷ trước tin đồn thuộc sở hữu của nhà đầu tư Trung Quốc tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711716867 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711716867 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10