Chính sách bán hàng độc đáo có thể giúp VinFast phổ cập ô tô điện tại Việt Nam?

Diendandoanhnghiep.vn Ngay từ khi cho ra mắt mẫu ô tô điện đầu tiên mang tên VF e34, VinFast đã cho thấy nỗ lực muốn đưa dòng xe xanh tới gần tầm tay của người tiêu dùng trong nước.

ô tô điện đầu tiên của mình mang tên VF e34

Ô tô điện VF e34 của VinFast

Sau hơn 3 năm kể từ khi bắt đầu gây dựng thương hiệu, VinFast đã cho ra mắt mẫu ô tô điện đầu tiên của mình mang tên VF e34. Đây là bước đi nằm trong chiến lược đã được hãng xe Việt vạch ra ngay từ những ngày đầu, nhưng vẫn không khỏi khiến người tiêu dùng trong nước lẫn bạn bè quốc tế ngạc nhiên và ấn tượng, bởi những chính sách và giải pháp đi kèm đã gần như giải quyết hết những băn khoăn còn tồn tại về xe điện.

Chính sách “chiều” khách hàng hết mức

Ngay khi VF e34 vừa được giới thiệu và nhận đặt hàng, VinFast đã đưa ra những chính sách bán hàng chưa từng có trên thị trường. Theo đó, khách đặt xe sớm được hưởng nhiều quyền lợi đặc biệt như được hoàn và chuyển nhượng/chuyển giao cọc, được giảm giá tới cả trăm triệu, đồng thời nhận xe sớm hơn so với những ai không đặt trước.

VinFast

VinFast VF e34 sở hữu cần số dạng núm xoay tiên tiến, thường được áp dụng trên các mẫu xe hạng sang thế hệ mới. 

Tiền đặt cọc là khoản tiền mà khách hàng trả trước để đặt xe và nhận xe sớm. Thông thường, khoản cọc này sẽ mất khi khách đổi ý không lấy xe. Tuy nhiên, VinFast sẵn sàng trả lại tiền cọc khi khách hàng cần hoặc không muốn tiếp tục mua xe nữa. Như vậy, người đặt cọc sớm lợi cả đôi đường. Nếu giữ khoản cọc, họ sẽ được ưu tiên nhận xe trước. Trong trường hợp đổi ý, họ được hoàn lại cọc mà không mất khoản chi phí nào.

Ngoài ra, người đặt cọc còn được hưởng lợi về giá xe lên tới 100 triệu đồng. VF e34 có giá niêm yết là 690 triệu đồng nhưng mức giá áp dụng với khách đặt hàng sớm chỉ 590 triệu đồng. Trên thị trường hiện nay, VinFast là hãng xe duy nhất đi ngược thị trường đưa ra ưu đãi lớn để hỗ trợ khách hàng đặt xe sớm. Đối với những xe thuộc thương hiệu khác, khách đặt cọc thường có lợi ích là nhận xe sớm và không bị chênh cao tiền khi mua xe, thay vì nhận được nhiều ưu đãi như vậy.

Giá bán cuối của VF e34 còn được giảm nữa khi áp dụng chính sách “Đổi cũ lấy mới” từ VinFast. Những ai đổi từ xe chạy xăng/diesel sang xe điện được hỗ trợ thêm 30 triệu đồng. Chính sách này càng khuyến khích người dân đổi sang loại phương tiện xanh thân thiện với môi trường, thay vì sử dụng xe nhiên liệu đốt trong truyền thống.

VinFast đã đưa ra những chính sách bán hàng chưa từng có trên thị trường

VinFast đã đưa ra những chính sách bán hàng chưa từng có trên thị trường.

VinFast luôn tìm được lối đi riêng, vừa tạo dấu ấn lại vừa mang lại lợi ích cho khách hàng. Chính sách bán hàng khác biệt trên thị trường là một trong những yếu tố then chốt quyết định sự thành công của VF e34 dù mẫu xe này chỉ trong giai đoạn “thai nghén”. Nó cũng cho thấy tham vọng của VinFast muốn phổ cập ô tô điện tại Việt Nam”, một chuyên gia ngành xe khẳng định.

Kết quả gây ngỡ ngàng

Minh chứng cho sự thành công bước đầu của VinFast trong việc phổ cập ô tô điện tại Việt Nam đến từ chính số lượng đơn đặt hàng mẫu xe VF e34 ngay sau khi mở bán. Thống kê cho thấy, chỉ sau 12 tiếng đầu kể từ khi mở bán, VF e34 đã nhận được tới 3.692 đơn đặt xe. Đây là số lượng đặt xe kỷ lục chưa từng có tại Việt Nam. Số lượng này tiếp tục tăng trong những ngày tiếp theo và không có dấu hiệu dừng lại. Điều này cũng cho thấy niềm tin của khách hàng Việt đối với xe VinFast nói chung và dòng VF e34 nói riêng.

Với những con số tích cực về lượng đặt xe ban đầu và sự quan tâm của người dân về mẫu xe VF e34, có thể thấy được tham vọng phổ cập ô tô điện của VinFast tại Việt Nam là hoàn toàn có cơ sở.

iệc sử dụng ô tô điện thậm chí trở nên tiện lợi hơn xe xăng/diesel trong những tình huống nhất định.

Việc sử dụng ô tô điện trở nên tiện lợi hơn xe xăng/diesel trong những tình huống nhất định.

Cách làm của VinFast đối với mẫu VF e34 lần này được giới chuyên gia so sánh với những gì mà hãng đã làm được với mẫu Fadil. Trước đây, Fadil với những chính sách bán hàng khác biệt đã nhanh chóng bứt tốc, bán vượt các đối thủ Hàn Quốc ở phân khúc xe nhỏ đô thị trong năm 2020 - điều mà ngay cả các hãng xe lớn của Nhật đã cố gắng nhưng vẫn chưa thể thực hiện được. Bước sang đầu năm 2021, Fadil tiếp tục thể hiện sức bán vượt trội và trở thành mẫu xe “quốc dân” với số lượng xe bán ra dẫn đầu thị trường. VF e34 được kỳ vọng sẽ gặt hái được những thành công như những gì Fadil đã làm được trong thời gian qua.

Bên cạnh đó, VinFast cũng đã nhanh chóng xây dựng cơ sở hạ tầng phù hợp với ô tô điện. Nhiều trạm sạc nhanh tiêu chuẩn quốc tế đã xuất hiện tại các bãi đỗ xe của trung tâm thương mại Vincom. Theo dự kiến, đến cuối năm 2021, VinFast sẽ triển khai hơn 40.000 cổng sạc trên khắp 63 tỉnh, thành phố. Những mẫu ô tô điện VinFast còn có thể sạc được trực tiếp tại nhà với bộ chuyển đổi phù hợp với nguồn điện gia đình. Khi đó, việc sử dụng ô tô điện thậm chí trở nên tiện lợi hơn xe xăng/diesel trong những tình huống nhất định.

Không chỉ hướng tới phổ cập ô tô điện trong nước, VinFast đã có kế hoạch đưa những dòng xe xanh của mình ra thị trường quốc tế. Hai mẫu SUV chạy điện với những công nghệ tự lái hiện đại của VinFast sẽ bắt đầu được nhận đặt hàng ngay trong năm 2021 và bàn giao trong năm 2022 tại Mỹ, Canada và Châu Âu. Các dòng xe này sẽ được thử nghiệm an toàn theo chuẩncao nhất đến từ các tổ chức danh tiếng như Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) và Chương trình Đánh giá Xe mới châu Âu (Euro NCAP).

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chính sách bán hàng độc đáo có thể giúp VinFast phổ cập ô tô điện tại Việt Nam? tại chuyên mục Sản phẩm - thị trường của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711624248 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711624248 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10