Chipotle Mexican Grill một mình chống lại tất cả!

Diendandoanhnghiep.vn Trong khi các đối thủ chạy đua đẩy mạnh sản xuất và kinh doanh đồ ăn nhanh, thì Chipotle Mexican Grill lại cung cấp cho người tiêu dùng những thực phẩm tự nhiên và có lợi cho sức khỏe người tiêu dùng.

>> Nhà hàng kèm vui chơi

Nhờ chiến lược khác biệt, Chipotle Mexican Grill đã và đang giành được niềm tin của người tiêu dùng trong bối cảnh nhiều người bắt đầu quan tâm tới sức khỏe của mình.

p/Chuỗi nhà hàng nướng Mexico Chipotle Mexican Grill đang phát triển mạnh bất kể đại dịch COVID-19.

Chuỗi nhà hàng nướng Mexico Chipotle Mexican Grill đang phát triển mạnh bất kể đại dịch COVID-19.

Chiến lược “ngược gió”

Trong khi các thương hiệu thức ăn nhanh lao vào guồng quay công nghiệp hóa và đạt đến đỉnh cao của công nghệ chăn nuôi, trồng trọt thì Chipotle Mexican Grill “tự bạch” với thông điệp “ngược dòng” thông qua đoạn phim hơn 3 phút nhưng gây tranh cãi suốt 3 thập kỷ qua.

Đoạn phim có nội dung như sau: Một anh bù nhìn vốn thường thấy ở các trang trại cổ điển lạc vào nhà máy thực phẩm có tên Crow Food. Ở đó, anh khám phá nhiều bí mật kinh hoàng, những chú gà, bò bị robot bơm hóa chất đốt cháy giai đoạn tăng trưởng, quạ máy điều hành hệ thống để tạo ra thực phẩm gắn mác “100% fresh”.

Không cam chịu thực tế đó, người bù nhìn đã quyết định xây dựng và cung cấp cho người dân một loại thực phẩm tự nhiên, sạch và có lợi cho sức khoẻ với mục tiêu thay thế cho những nhà máy dây chuyền sản xuất thực phẩm không bền vững. Anh trở về nông trại của mình, hành động đầu tiên tự tay hái quả ớt chín đỏ trên cây - chính là biểu tượng logo của Chipotle Mexican Grill.

Chipotle Mexican Grill là thương hiệu đồ ăn nhanh của Mỹ ra đời năm 1993, lật lại khái niệm về thực phẩm sạch, đả phá công thức nuôi trồng “siêu” công nghiệp, có phần phi nhân tính, đã tạo hiệu ứng đáng kể trong lòng người tiêu dùng phương Tây lúc bấy giờ.

Hãng tiếp tục phát triển tựa game di động “Chipotle Scarecrow”, người chơi dùng bù nhìn để chiến đấu chống lại tội ác của nhà máy thực phẩm Crow Foods đầu độc nhân loại, tiêu diệt lũ quạ; trả vật nuôi, cây trồng về với môi trường nông trại, thiên nhiên để từ đó sản xuất cho loài người nguồn thực phẩm dồi dào và lành mạnh.

p/Chipotle phát triển game di động “Chipotle Scarecrow” để phát đi thông điệp về thực phẩm lành mạnh.

Chipotle phát triển game di động “Chipotle Scarecrow” để phát đi thông điệp về thực phẩm lành mạnh.

Thành công nhờ lối đi riêng

Chiến lược kinh doanh của Chipotle Mexican Grill đã thành công ngoài mong đợi, mang về cho hãng 2 giải Grand Prix của Canne cho hạng mục PR và Cyber, hàng chục triệu lượt xem và tải về thông qua các nền tảng hàng đầu, mang danh tiếng đi khắp nơi.

Mặc dù thế mạnh ban đầu của hãng chỉ là hai loại bánh taco và burrito, nhưng đã giúp định vị thương hiệu, nhờ lồng ghép yếu tố nhân văn để chiếm lấy niềm tin người tiêu dùng, thay vì nội dung PR thông thường “tập trung ca ngợi sản phẩm”.

Điều khiến người ta lưu tâm với hãng là triết lý tiêu dùng liên thông với thiên nhiên, khuyến khích canh tác, nuôi trồng truyền thống thông qua một quỹ được bảo trợ bởi hãng. Đấy là cách tốt nhất để duy trì nền nông nghiệp mà các nhà bảo vệ môi trường trên toàn thế giới đã và đang chiến đấu kịch liệt với các tập đoàn hóa chất, giống biến đổi gen.

Từ năm 2014, “fast food maps” toàn cầu chính thức điền tên Chipotle Mexican Grill vào chung danh sách với các ông lớn lâu đời - với dấu hiệu nhận biết “cung cấp các thực phẩm được chế biến từ nguồn nguyên liệu sạch và an toàn với sức khỏe”.

Chuỗi cửa hàng của Chipotle Mexican Grill ở châu Âu và Bắc Mỹ không nhiều hơn đối thủ, nhưng mỗi cửa hàng mang về 400.000 - 650.000 USD/năm, con số đáng mơ ước; tổng doanh thu 7,55 tỷ USD trong năm tài chính 2021, thời điểm đồng loạt đối thủ tê liệt vì dịch bệnh COVID-19.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chipotle Mexican Grill một mình chống lại tất cả! tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713946817 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713946817 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10