Chọn thương mại điện tử làm bạn đồng hành

Diendandoanhnghiep.vn Vinh dự nhận giải thưởng tại “Diễn đàn kinh tế ASIAN 2020” vừa qua, Công ty TNHH MTV Thực phẩm & nước giải khát Nam Việt (VINUT) đã ghi thêm tên vào TOP 10 Thương hiệu nổi tiếng Asean 2020.

Bà Bùi Thị Hậu - Giám đốc Công ty Nam Việt F&B

Bà Bùi Thị Hậu - Giám đốc Công ty Nam Việt F&B

Cùng Alibaba.com để phát triển

Để lọt được vào danh sách TOP 10 - giải thưởng dành các doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tìm kiếm thị trường, đối tác, phương thức xúc tiến thương mại mới cũng như nỗ lực tìm giải pháp ứng phó với những thách thức trước tác động của đại dịch COVID-19 này, Công ty Nam Việt F&B đã tập trung vào mục tiêu chính là xuất khẩu. Làm sao mang thương hiệu VINUT ra toàn thế giới? Và sự lựa chọn tốt nhất chính là Alibaba.com.

Khi mới bắt đầu tham gia nền tảng thương mại này, Công ty cũng gặp phải một số khó khăn trong việc vận hành và cách để nâng cao hiệu quả hoạt động nhưng may mắn là giao diện của Alibaba.com  khá thân thiện và có sự trợ giúp của các hỗ trợ viên nên một nguồn khách tiềm năng cho hoạt động xuất khẩu đã đến với công ty. “Hàng tháng, chúng tôi nhận trên 500 khách hàng tiềm năng, hơn 100 đơn hàng thành công từ nền tảng này. Với chúng tôi xuất khẩu là “xương sống” khi đang chiếm 90% doanh thu của công ty”, bà Bùi Thị Hậu, Giám đốc công ty Nam Việt F&B cho biết

Nhờ vào việc tận dụng các ứng dụng công nghệ được hỗ trợ trên sàn thương mại điện tử nên doanh số của Công ty phát triển mạnh mẽ. Hỗ trợ tốt nhất phải kể đến chức năng xếp hạng từ khóa (keyword ranking), trang bán hàng mini-site, tính năng hỗ trợ khách hàng,… Đặc biệt, công cụ marketing thông minh (smart marketing tool) đã giúp lượng thư hỏi hàng của công ty tăng 28%, lượt truy cập bằng chức năng tìm kiếm tăng 69% (so với cùng kỳ năm trước). Tất cả các hỗ trợ này đã giúp sản phẩm của VINUT tăng khả năng tiếp cận đến khách hàng. 

Các công cụ này không chỉ có lợi thế là chi phí phải chăng mà còn giúp doanh nghiệp lại chủ động hơn trong việc nắm bắt thị hiếu và nhu cầu từ thị trường, một dịch vụ hiệu quả cho sự phát triển của thương hiệu VINUT.

Ở Công ty Nam Việt F&B tận dụng hiệu quả các công cụ digital của Alibaba.com. để giải quyết bài toán chi chí cho hoạt động hỗ trợ, chăm sóc và tìm khách hàng mới. Việc tập trung hiệu quả nguồn lực hỗ trợ, chăm sóc khách hàng đã cho thấy chi phí này rẻ hơn nhiều so với phí tìm kiếm khách hàng mới. 

Thêm nữa, báo cáo từ số liệu trên nền tảng Alibaba.com giúp Công ty phân tích được xu hướng, sở thích từng khách hàng, chi tiết của từng quốc gia để từ đó tập trung nguồn lực đúng, đầu tư đưa ra các sản phẩm phù hợp cũng như các chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Thành công nhờ định hướng đúng

 Là doanh nghiệp trẻ, tham gia nền tảng Alibaba.com 4 năm qua và hiện đang là Gold Supplier, Nam Việt F&B đã đạt được những thành công nhất định. Với hệ thống dây chuyền sản xuất hiện đại cùng đội ngũ R&D có chuyên môn cao. Công ty Nước giải khát Nam Việt có được nhiều chứng nhận như: Organic, FDA, HACCP, HALAL, FSSC 22000, GMP.

Bằng lợi thế về chất lượng, nhà máy sản xuất và phân phối nước giải khát hàng đầu tại Việt Nam với thương hiệu VINUT, hiện đang mở rộng khả năng cung ứng với diện tích nhà máy lên đến 30.000 m2 cùng với hơn 500 cán bộ công nhân viên. Sản phẩm của công ty đã có mặt trên 180 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới và khắp 63 tỉnh thành và huyện đảo tại Việt Nam với hơn 465 mặt hàng nước giải khát, đáp ứng được mọi nhu cầu người tiêu dùng.

Tập trung vào định hướng là xuất khẩu nên thị trường của Nam Việt F&B khá đa dạng. Thị trường Tây Âu, Nam Mĩ và Trung Á đang là chủ yếu. Ngoài ra, Châu Phi cũng đang được biết đến như một trong những thị trường xuất khẩu chủ lực. “Thật ấn tượng khi Alibaba.com giúp chúng tôi tiếp cận các thị trường mới, đặc biệt như thị trường Châu Phi – đây là khu vực kém phát triển về công nghệ và internet. Trong những năm tới, chúng tôi vẫn sẽ sử dụng và phát triển tiếp tục trên nền tảng Alibaba.com với mong muốn mở rộng thị trường rộng hơi nữa đến các nước như Nga và Mỹ”, bà Hậu chia sẻ

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chọn thương mại điện tử làm bạn đồng hành tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714752324 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714752324 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10