Chư Păh - Gia Lai: Thúc đẩy sản xuất công nghiệp nhờ thực hiện PAR

MAI CHIẾN 13/05/2024 09:53

Cải cách hành chính (PAR) đã làm bản lề cho ngành công nghiệp của huyện Chư Păh đang có những phát triển tích cực khi tỷ lệ lấp đầy diện tích đất cụm tiểu thủ công nghiệp đạt trên 55%.

>>Gia Lai hút doanh nghiệp xây dựng hạ tầng Trung tâm logistics

Để có được điều này, huyện Chư Păh Pă, tỉnh Gia Lai đã nỗ lực thực hiện cải cách hành chính triệt để từ cấp huyện đến cấp xã, thị trấn. Năm 2023, toàn huyện giải quyết 12.813 hồ sơ thủ tục hành chính, với tỷ lệ 97% được xử lý đúng hạn.

Hệ thống quản lý văn bản điều hành đưa vào hoạt động xuyên suốt từ cấp huyện đến cấp xã, các văn bản trao đổi liên tục giữa các phòng ban đơn vị, UBND các xã, thị trấn. Sử dụng chứng thư số trong việc trao đổi văn bản nhằm tăng tính bảo mật. Điều này đã đáp ứng được kỳ vọng của người dân và doanh nghiệp đến giải quyết các thủ tục hành chính. Ông Sho Yagi – Giám đốc Công ty TNHH MTV Cellutane cho biết “chúng tôi đang tiến hành các thủ tục đầu tư vào Cụm tiểu thủ công nghiệp huyện Chư Păh. Các thủ tục được địa phương hướng dẫn nhiệt tình, và nhanh chóng có kết quả. Đây là một điều khích lệ đối với nhà đầu tư như chúng tôi”.

Cụm tiểu thủ công nghiệp huyện Chư Păh đang là nơi nhà đầu tư rót vốn vào sản xuất chế biếnp/công nghiệp

Cụm tiểu thủ công nghiệp huyện Chư Păh đang là nơi nhà đầu tư rót vốn vào sản xuất chế biến công nghiệp

Ông Sho Yagi cũng đánh giá đây là khu cụm tiểu thủ công nghiệp tiềm năng, hạ tầng giao thông thuận lợi khi có Quốc 14 đi qua, dễ dàng kết nối với Cử khẩu quốc tế Bờ Y, Cửa khẩu quốc tế Lệ Thanh và cảng Quy Nhơn. Mục tiêu của Cellutane trong thời gian tới là các mặt hàng sản xuất cụm tiểu thủ công nghiệp huyện Chư Păh xuất khẩu vào thị trường ASEAN.

Trong năm 2023 có 05 đơn vị đã được cơ quan có thẩm quyền tổ chức thẩm định hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Diện tích đất cho thuê hơn 20,7 ha, tỷ lệ lấp đầy chiếm 55,71%. Ngoài ra, hiện đang có 05 nhà máy đang hoạt động bình thường, 01 nhà máy hoạt động khi có đặt hàng, 01 dự án chưa thi công xây dựng.

>>Gia Lai: Đẩy mạnh thu hút các dự án thức ăn chăn nuôi

Nói về việc địa phương có môi trường đầu tư hấp dẫn, ông Nay Kiên – Chủ tịch UBND huyện Chư Păh cho biết “trong năm 2024, địa phương sẽ đẩy mạnh hoạt động rà soát, kiểm soát thủ tục hành chính, niêm yết, công khai. Áp dụng chuyển đổi số toàn diện vào quản lý tạo môi trường kinh doanh thông thoáng, giúp địa phương thúc đẩy khởi nghiệp và sáng tạo, nâng cao hiệu quả thu hút đầu tư vào địa phương.”

Một doanh nghiệp đầu tư nhà xưởng sản xuất nhang xuất khẩu

Một doanh nghiệp đầu tư nhà xưởng sản xuất nhang xuất khẩu

Cũng theo báo cáo kinh tế, giá trị công nghiệp đạt 1.740 tỷ đồng. Đây là một điểm sáng trong bức tranh kinh tế toàn huyện, góp phần thúc đẩy sản xuất công nghiệp phát triển hơn.  

Nói về tương lai, ông Nay Kiên – Chủ tịch UBND huyện Chư Păh cũng cho biết thêm “Về kêu gọi, thực hiện các dự án thu hút đầu tư trên địa bàn UBND huyện đã xem xét, tham gia ý kiến đối với 11 dự án đầu tư trên địa bàn. Tập trung vào các nội dung: xin bổ sung dự án vào danh mục kêu gọi đầu tư, thẩm định hồ sơ chấp thuận chủ trương đầu tư, hồ sơ xin điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án. Đồng thời, tiếp tục rà soát, bổ sung thông tin các dự án kêu gọi đầu tư đã được phê duyệt cũng như đề xuất các dự án mới vào danh mục dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh”.

Có thể bạn quan tâm

  • Gia Lai hút doanh nghiệp xây dựng hạ tầng Trung tâm logistics

    Gia Lai hút doanh nghiệp xây dựng hạ tầng Trung tâm logistics

    01:30, 28/04/2024

  • Gia Lai:p/Đẩy mạnh thu hút các dự án thức ăn chăn nuôi

    Gia Lai: Đẩy mạnh thu hút các dự án thức ăn chăn nuôi

    10:23, 19/04/2024

  • Gia Lai: Định hình du lịch thể thao

    Gia Lai: Định hình du lịch thể thao

    19:17, 07/04/2024

  • Câu chuyện vượt khó khởi nghiệp thành công của anh nông dân tỉnh Gia Lai

    Câu chuyện vượt khó khởi nghiệp thành công của anh nông dân tỉnh Gia Lai

    05:31, 25/03/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chư Păh - Gia Lai: Thúc đẩy sản xuất công nghiệp nhờ thực hiện PAR
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO