Chủ tịch Đà Nẵng: Đang có tình trạng lây nhiễm trong đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế

Diendandoanhnghiep.vn Nhận định còn nhiều trường hợp mang mầm bệnh chưa được phát hiện, Chủ tịch Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ cho biết đáng lo ngại nhất là đang có lây nhiễm trong đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế.

Đà Nẵng đang có khoảng 10.000 ca cần lấy mẫu xét nghiệm.

Đà Nẵng đang có khoảng 10.000 ca cần lấy mẫu xét nghiệm.

Tại cuộc họp trực tuyến với UBND thành phố Đà Nẵng và các địa phương liên quan về tình hình dịch bệnh COVID-19, Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, hiện Đà Nẵng có thêm 12 ca nghi nhiễm đang được cách ly, theo dõi. Hiện đang tiến hành điều tra, chờ kết quả xét nghiệm để tiếp tục công bố.

Quyền Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị Đà Nẵng truy tìm các nguồn lây từ cộng đồng, nghi ngờ khu vực Ngũ Hành Sơn và Liên Chiểu. Tất cả nhân viên khách sạn tại 2 quận này phải lấy mẫu xét nghiệm. 

Ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cho biết, tại các bệnh viên có tình trạng lây nhiễm, các ca lây nhiễm có mức độc lập tương đối, chưa có điểm chung.

Đáng lo ngại nhất, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng cho biết đang có tình trạng lây nhiễm trong đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế.

"Trong cộng đồng có thể có nguồn bệnh. Thành phố Đà Nẵng từ hôm qua đã giãn cách xã hội theo chỉ thị 16, ở mức độ dừng các hoạt động tụ tập đông người. Biện pháp áp dụng cách ly xã hội theo chỉ thị 16 là cần thiết với Đà Nẵng lúc này", ông Thơ nói.

Người dân thành phố sẽ ở nhà, chỉ ra đường khi mua các nhu yếu phẩm cần thiết, không được tập trung ngoài cộng đồng quá 20 người. Đây là những biện pháp cần để tránh lây lan trong cộng đồng, vì chưa biết nguồn lây, trong khi địa bàn các bệnh nhân lây nhiễm ở nhiều khu vực cách xa nhau.

Đà Nẵng đang có khoảng 10.000 ca cần lấy mẫu xét nghiệm. Khu vực cách ly tại ba bệnh viện sẽ được mở rộng ra toàn bộ các tuyến đường xung quanh, khu dân cư trong các kiệt hẻm.

"Hiện nay, cơ quan chức năng thành phố đang tập trung rà soát cách ly các trường hợp F1 và F2. Hiện tại, các bệnh viện đã có đến 7-8 nghìn người là F1 và F2. Mở rộng điều tra con số này có thể lên đến 10 nghìn người", ông Thơ cho biết. 

Trước đó, sau khi quyết định phong toả Bệnh viện Đà Nẵng - nơi bệnh nhân 416 và 418 đã đến chăm sóc người nhà và điều trị trước khi được phát hiện nhiễm COVID – 19, từ chiều ngày 26/7, các y bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng đã được đến địa điểm cách ly tập trung của thành phố - một khách sạn ven biển được bố trí sẵn.

Việc đưa các y bác sĩ và nhân viên y tế đến khu cách ly kéo dài khoảng 2,5 tiếng đồng hồ. Hàng trăm y bác sĩ và nhân viên di chuyển bằng ô tô đến khu cách ly tập trung. Đợt này, hơn 1/3 trong số gần 2000 cán bộ, y bác sĩ và nhân viên y tế của Bệnh viện Đà Nẵng được đi cách ly tập trung.

Được biết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đang xét nghiệm nhanh tìm kháng thể cho toàn bộ nhân viên của Bệnh viện Đà Nẵng. Trong số hơn 10 ngàn bộ test thử bằng kỹ thuật Elisa do Việt Nam sản xuất, đã có hơn 2 ngàn bộ được dùng để test sớm cho các trường hợp này.

Để đảm bảo vừa cách ly, vừa điều trị cho bệnh nhân, sau khi có kết quả xét nghiệm, Bệnh viện Đà Nẵng dự kiến chia nhân viên thành 2 ca: Một ca túc trực phục vụ điều trị cho các bệnh nhân, ca còn lại cách ly tập trung, luân phiên nhau.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Đà Nẵng: Đang có tình trạng lây nhiễm trong đội ngũ bác sĩ và nhân viên y tế tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713493647 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713493647 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10