Chủ tịch nước gặp Doanh nhân trẻ Việt Nam: Cơ hội phát triển hậu đại dịch!

Diendandoanhnghiep.vn Sáng 12/10, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gặp mặt các Doanh nhân tại TP HCM nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10.

Tham dự buổi gặp mặt của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng các doanh nhân trẻ Việt Nam, còn ông Phan Văn Mãi - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP HCM, ông Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn… cùng đại diện các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nhân tại TP HCM.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt Doanh nhân Trẻ Việt nam tại TP HCM, sáng 12/10

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt Doanh nghiệp - Doanh nhân TP HCM, sáng 12/10.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi gặp mặt Doanh nhân trẻ sáng 12/10.

Phát biểu tại buổi gặp mặt các doanh nhân, Chủ tịch nước đặc biệt biểu dương doanh nhân Việt Nam nói chung và doanh nhân tại TP HCM nói riêng, dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn nỗ lực, chung sức đồng lòng cùng chính quyền chống dịch, hỗ trợ tài lực, vật lực, nhân lực cho tuyến đầu chống dịch và hỗ trợ an sinh xã hội. Nhiều doanh nghiệp đã triển khai các chương trình thiện nguyện, chia sẻ khó khăn với người lao động, nhường cơm sẻ áo với người cơ cực. Nhiều hình ảnh cảm động, lăn xả của nhiều doanh nhân trong lúc mọi người vật lộn với COVID-19 những tháng vừa qua khiến bao người xúc động.

Chủ tịch nước đặc biệt biểu dương doanh nhân Việt Nam và doanh nhân TPHCM dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn nỗ lực, chung sức đồng lòng cùng chính quyền chống dịch

Chủ tịch nước biểu dương doanh nhân Việt Nam và doanh nhân TP HCM dù gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn nỗ lực, chung sức đồng lòng cùng chính quyền chống dịch.

Cũng theo Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, trong thời gian qua, một số doanh nghiệp gặp khó khăn, chi phí sản xuất tăng cao nhưng đã cố gắng sản xuất, giữ sản xuất, giữ người lao động, tạm thời có công ăn việc làm, giải quyết đời sống cho người lao động. Nhiều hình ảnh rất đáng được trân trọng của doanh nhân TP HCM được truyền tải trên các phương tiện truyền thông. Những nỗ lực của doanh nghiệp, doanh nhân là rất kiên cường, rất đáng được trân trọng và phát huy.

"Những khó khăn hiện nay là tạm thời. Tương lai còn nhiều thách thức nhưng ánh sáng đã xuất hiện. Giai đoạn cuối đường hầm này, nhiều cơ hội kinh tế đã mở ra, không chỉ bù đắp lại những mất mát đã qua mà còn là cơ hội lớn để phát triển thời gian tới” - Chủ tịch nước chia sẻ.

Quang cảnh buổi gặp gỡ.

Quang cảnh buổi gặp gỡ.

Chủ tịch nước nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước, Chính quyền TP HCM, trước hết là ngành tài chính, thuế, các bộ ngành của Trung ương đang và sẽ tiếp tục kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, từng bước nới lỏng xã hội, giúp phục hồi kinh tế TP HCM. Đặc biệt, đã và sẽ có một số chính sách hỗ trợ cụ thể đối với doanh nghiệp trong bối cảnh hiện nay.

Chủ tịch nước nêu rõ, tại buổi gặp mặt này, các đồng chí lãnh đạo TP HCM lắng nghe các kiến nghị của doanh nghiệp và thúc đẩy các cơ quan chức năng trả lời các vấn đề đặt ra của các doanh nhân TP HCM. Điều đó nhằm tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp trên nhiều lĩnh vực tài chính, ngân hàng, nguồn lao động, xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư... giúp doanh nghiệp từng bước mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh đảm bảo an toàn trong bối cảnh mới.

Theo Chủ tịch nước, muốn tập trung thành công, kinh doanh thắng lợi, bền vững thì doanh nhân, doanh nghiệp cần đề cao cảnh giác, thực hiện các biện pháp phòng chống dịch một cách tốt nhất, trong đó cần tuân thủ 5K.

Chủ tịch nước mong muốn các cấp của TP HCM, đặc biệt là các ngành của Trung ương và Đoàn ĐBQH cùng lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, cùng chung tay tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. Chủ tịch nước tin tưởng rằng với truyền thống của TP HCM, nhất định trong quý 4/2021 và đặc biệt là năm 2022, sự khởi sắc của TP HCM sẽ trở lại với sự góp mạnh mẽ của doanh nghiệp, doanh nhân TP HCM.

Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP HCM tại buổi gặp gỡ Doanh nghiệp - Doanh nhân TP HCM.

Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP HCM tại buổi gặp gỡ Doanh nghiệp - Doanh nhân TP HCM.

Bà Cao Thị Ngọc Dung -Chủ tịch HĐQT CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận

Bà Cao Thị Ngọc Dung -Chủ tịch HĐQT CTCP Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận

Ông Nguyễn Anh Tuấn -Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thứ nhất TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Ông Nguyễn Anh Tuấn -Ủy viên TW Đảng, Bí thư Thứ nhất TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP HCM

Ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC

Ông Đặng Văn Thành - Chủ tịch Tập đoàn TTC

Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh

Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh

Ông Phạm Phú Trường -Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP HCM

Ông Phạm Phú Trường -Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ TP HCM

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

Ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam

 
 
 
 
 
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước gặp Doanh nhân trẻ Việt Nam: Cơ hội phát triển hậu đại dịch! tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711628352 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711628352 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10