Chủ tịch nước: VSIP Nghệ An phấn đấu nổi tiếng ở khu vực miền Trung

Diendandoanhnghiep.vn Đây là đề nghị của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc khi đến thăm và làm việc tại Khu Công nghiệp VSIP Nghệ An trong khuôn khổ chuỗi chương trình làm việc tại Nghệ An diễn ra vào chiều 05/9/2022.

>>“Sức hút” từ VSIP Nghệ An

Báo cáo tại buổi làm việc với Chủ tịch nước, lãnh đạo VSIP Group cho biết, đến tháng 8/2022, Khu Công nghiệp VSIP Nghệ An đã thu hút 33 nhà đầu tư với 36 dự án. Diện tích đất cho thuê hơn 212 ha/263,23 ha, tỷ lệ lấp đầy đạt hơn 80%. Trong đó, có 22 dự án đầu tư đã đi vào hoạt động, tạo việc làm bước đầu cho hơn 14.000 lao động địa phương.

Tổng vốn đầu tư trong khu công nghiệp là hơn 750 triệu USD, giá trị sản xuất 6 tháng đầu năm đạt hơn 4.600 tỷ đồng. Hiện có 42% dự án thuộc ngành điện, điện tử và công nghiệp hỗ trợ.

Trong khu công nghiệp hiện có có 15 dự án đầu tư nước ngoài FDI, tổng vốn đăng ký 523,56 triệu USD, từ các quốc gia, vùng lãnh thổ: Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Hồng Kông, Đài Loan, Thụy Điển...

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Khu Công nghiệp VSIP Nghệ An

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc làm việc với Khu Công nghiệp VSIP Nghệ An

VSIP Nghệ An cũng đã có một số tập đoàn sản xuất sản phẩm điện tử, thiết bị thông minh đã và đang đầu tư như: Dự án Luxshare ICT và Luxshare & Merry thuộc Tập đoàn Luxshare - ICT Precision có quy mô 20,66 ha, vốn đầu tư 180 triệu USD đi vào hoạt động từ tháng 6/2020; Dự án Everwin Precision có quy mô 43,22 ha, vốn đầu tư 200 triệu USD, dự kiến khởi công vào tháng 9/2022.

Cùng với đó, VSIP Group đang đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng Khu Công nghiệp Thọ Lộc (huyện Diễn Châu, Nghệ An) giai đoạn 1 với quy mô 600 ha, vốn đầu tư 3.997 tỷ đồng. Hiện, Bộ KH&ĐT đang thẩm định để trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư.

Sáng 06/9, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu Trung ương, tỉnh Nghệ An đã về Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn dâng hoa tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch nước sẽ tham dự  Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong - người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sau khi nghe báo cáo từ VSIP Group, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ghi nhận, trách nhiệm, nỗ lực của nhà đầu tư trong việc đầu tư xây dựng một khu công nghiệp xanh với nhiều dự án công nghệ cao. Thành công của nhà đầu tư đã góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tăng thu ngân sách, giải quyết việc làm trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đánh giá cao nỗ lực của tỉnh Nghệ An trong công tác giải phóng mặt bằng để bàn giao cho nhà đầu tư là liên doanh Tập đoàn Sembcorp (Singapore) và Tổng Công ty Becamex IDC. Nhắc lại chuyến thăm vào năm 2016, Chủ tịch nước cho biết, từ một khu vực hoang sơ, đồng ruộng mênh mông thì nay KCN VSIP Nghệ An đã định hình và phát triển khá rõ nét, kêu gọi được nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp vào sản xuất, kinh doanh.

VSIP Nghệ An đã thu hút được một số tập đoàn sản xuất sản phẩm điện tử, thiết bị thông minh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Hồng Kong, Đài Loan… đầu tư vào

Thời gian qua, VSIP Nghệ An đã thu hút được một số tập đoàn sản xuất sản phẩm điện tử, thiết bị thông minh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Hồng Kong, Đài Loan… đầu tư và đã đi vào hoạt động

Đặc biệt, VSIP Nghệ An đã thu hút được một số tập đoàn sản xuất sản phẩm điện tử, thiết bị thông minh từ các quốc gia, vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Trung Quốc, Hồng Kong, Đài Loan… đầu tư vào. Điều này cho thấy, tỉnh Nghệ An và KCN VSIP đang đi đúng hướng. Chủ tịch nước tin tưởng, KCN VSIP sẽ tiếp tục ngày càng mở rộng, phát triển góp phần thúc đẩy vào sự phát triển đi lên của tỉnh Nghệ An nói riêng và Việt Nam nói chung, phấn đấu trở thành một trong những khu công nghiệp nổi tiếng của Việt Nam ở khu vực miền Trung.

>>Bình Dương: Tập đoàn Lego đầu tư nhà máy 1 tỷ USD tại khu công nghiệp VSIP

>>VSIP - biểu tượng hợp tác kinh tế Việt Nam – Singapore

Sau khi làm việc tại KCN VSIP Nghệ An, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tặng quà cho 15 hộ gia đình người có công, gia đình chính sách, hộ nghèo trên địa bàn huyện Hưng Nguyên - là quê hương của cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong. Đồng thời, Chủ tịch nước cũng trao tặng 100 nhà tình nghĩa cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã đến xã Diễn Phong, huyện Diễn Châu để thăm, tặng quà ông Nguyễn Bá - nguyên Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An. 

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch nước: VSIP Nghệ An phấn đấu nổi tiếng ở khu vực miền Trung tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713566468 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713566468 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10