Chủ tịch Quốc hội: Tìm hiểu kinh nghiệm của Hàn Quốc trong thời kỳ mới

Diendandoanhnghiep.vn Việt Nam rất muốn tìm hiểu kinh nghiệm của Hàn Quốc để vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển kinh tế. Cũng như chiến lược phát triển kinh tế của Hàn Quốc trong thời kỳ mới.

>>Nâng cấp quan hệ “Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Hàn Quốc”

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ khi tiếp ông Hong Jang Pyh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Hàn Quốc(KDI), chiều 14/12.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ chia sẻ khi tiếp ông Hong Jang Pyh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Hàn Quốc(KDI).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp ông Hong Jang Pyh, Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển Hàn Quốc(KDI).

Tại cuộc gặp, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng được gặp gỡ các nhà nghiên cứu chính sách hàng đầu của Hàn Quốc. Chủ tịch Quốc hội đánh giá KDI có uy tín, có nhiều đóng góp cho xây dựng chính sách thông qua nghiên cứu chuyên sâu về toàn bộ các lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Việc Hàn Quốc vươn lên trở thành nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á và đứng vào nhóm các nước phát triển trên thế giới có sự đóng góp quan trọng của KDI. Quan hệ hợp tác hai nước Việt Nam - Hàn Quốc đang phát triển rất tốt đẹp về mọi mặt.

Tuy nhiên, hợp tác trong nghiên cứu, chia sẻ chính sách vẫn còn nhiều dư địa. Nghiên cứu phát triển là lĩnh vực quan trọng hàng đầu đối với tiền đồ một quốc gia.

Do vậy, Nhà nước Việt Nam rất coi trọng, dành nhiều ưu tiên, quan tâm. Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, Việt Nam đang tích cực học hỏi kinh nghiệm phát triển của các nước.

>>Việt Nam – Hàn Quốc: Còn nhiều không gian và dư địa hợp tác

“Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh Covid-19, Việt Nam rất muốn tìm hiểu kinh nghiệm của Hàn Quốc để vượt qua khó khăn, phục hồi và phát triển kinh tế cũng như chiến lược phát triển kinh tế của Hàn Quốc trong thời kỳ mới”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ.

Ông Hong Jang Pyh, Chủ tịch Viện KDI cho biết, KDI là Viện nghiên cứu hàng đầu của Hàn Quốc với bề dày lịch sử hơn 50 năm, uy tín cao, có nhiều đóng góp cho việc cải cách hệ thống, xây dựng và tư vấn chính sách thông qua các nghiên cứu chuyên sâu về toàn bộ các lĩnh vực kinh tế - xã hội. KDI đã có hợp tác nghiên cứu chính sách với Bộ Kế hoạch – Đầu tư của Việt Nam.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển Hàn Quốc (KDI) cùng các đại biểu tham dự buổi tiếp.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Chủ tịch Viện Nghiên cứu phát triển Hàn Quốc (KDI) cùng các đại biểu tham dự buổi tiếp.

“Chính phủ của Tổng thống Moon Jae-in đang đẩy mạnh chính sách hướng Nam mới, trong đó chú trọng quan hệ với Việt Nam. Chức năng của Viện là nghiên cứu, tư vấn và chia sẻ chính sách với hầu hết các quốc gia trên toàn thế giới”, Chủ tịch KDI chia sẻ.

Trong giai đoạn khủng hoảng dịch bệnh Covid-19 hiện nay, KDI tập trung nghiên cứu chính sách phục hồi kinh tế. Theo đó, KDI nghiên cứu quyết sách thu hút đầu tư, tăng cường đầu tư và đào tạo việc làm.

Trong lĩnh vực y tế, chú trọng tư vấn y tế trực tuyến liên quan đến thuốc và tư vấn điều trị từ xa. Có thể nói Chính phủ Hàn Quốc đã và đang triển khai đồng bộ các chính sách và giải pháp giúp người dân, doanh nghiệp vừa phòng dịch vừa phát triển kinh tế.

Về chiến lược phát triển, hiện nay Hàn Quốc đang tập trung vào kinh tế xanh và kinh tế số, KDI cũng hướng nghiên cứu của mình nhằm tư vấn các chính sách phù hợp để hỗ trợ tăng trưởng trên các lĩnh vực đồng bộ.

KDI mong muốn tìm kiếm đối tác Việt Nam phù hợp để trao đổi chia sẻ nghiên cứu. Việc triển khai hợp tác đào tạo và nghiên cứu cơ bản giữa hai nước là rất cần thiết và giúp ích cho sự phát triển của cả hai nước.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Quốc hội: Tìm hiểu kinh nghiệm của Hàn Quốc trong thời kỳ mới tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711697791 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711697791 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10