Chủ tịch SmartPay: Việt Nam đã có một năm chuyển đổi số ngoạn mục

Diendandoanhnghiep.vn Theo ông Marek E. Forysiak, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Công ty SmartNet (đơn vị sở hữu ví điện tử SmartPay), năm 2020 đem đến cơ hội đặc biệt thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam.

Năm 2020 là một năm đầy khó khăn và thách thức lớn đối với kinh tế thế giới, trong đó có Việt Nam. Kể từ khi dịch COVID- 19 bùng phát, kinh tế toàn cầu được dự báo suy thoái nghiêm trọng. Và thực tế đã chứng minh, tăng trưởng của các nền kinh tế lớn đều giảm sâu. Tuy nhiên, dưới bức tranh chung không mấy sáng sủa đó, kinh tế Việt Nam đã vượt qua năm 2020 đầy bản lĩnh với tốc độ tăng GDP ước tính đạt 2,91%, theo  báo cáo của Cục Thống Kê.

Theo Chủ tịch Smart Pay, dù thị trường ví điện tử tại Việt Nam đang cạnh tranh khốc liệt nhưng dư địa tăng trưởng còn rất lớn

Theo Chủ tịch SmartPay, dù thị trường ví điện tử tại Việt Nam đang cạnh tranh khốc liệt nhưng dư địa tăng trưởng còn rất lớn (ảnh: ông Marek E. Forysiak chia sẻ tại sự kiện của SmartPay)

"Năm 2020 cũng đem đến cơ hội đặc biệt thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam khi mà nhu cầu thanh toán không tiền mặt của người dân ngày một tăng. Hiện tại, theo thống kê Việt Nam đang có khoảng 97,4 triệu dân và trong đó có 35,6 triệu dân sống tại các thành phố phố lớn và thành thị. Khoảng hơn 30% trong số họ đều có tài  khoản ngân hàng và 45% đang sử dụng smartphone. Đặc biệt, đại dịch Covid 19 đã thúc đẩy một lượng lớn khách hàng sử dụng kênh thanh toán số với 36,9 triệu người dùng thực hiện giao dịch qua các dịch vụ thanh toán qua internet và thanh toán di động. Theo số liệu của Statista Digital Market Outlook for fintech, kết thúc năm 2020, tổng giá trị thanh toán trên nền tảng số đạt 8,61 tỷ đô la Mỹ", Chủ tịch Smart Pay cho biết. 

Phát biểu tại sự kiện Lễ trao giải Đại tiệc Lì xì SmartPay 2021, Chủ tịch SmartPay nhấn mạnh, năm 2020 cũng là một năm khó quên với SmartPay khi Công ty đã vượt qua rất nhiều thách thức, đặc biệt trong giai đoạn COVID-19 bùng phát ở nhiều tỉnh thành trên cả nước. Tuy nhiên, với sự chuẩn bị kỹ càng và sự linh hoạt điều chỉnh chiến lược cho phù hợp với tình hình bình thường mới, SmartPay cũng đã ghi dấu ấn quan trọng khi trở thành công ty fintech tiêu biểu năm 2020, với sự phát triển mạng lưới đến hơn 3,7 triệu người dùng, trong đó hơn 600.000 tiểu thương và 3,1 triệu khách hàng cá nhân và ngày càng mở rộng thêm.

Ông cũng cho biết năm qua, SmartPay cũng đẩy mạnh hợp tác với nhiều đối tác ngân hàng để mang nhiều sản phẩm, dịch vụ tài chính đến với tiểu thương và khách hàng cá nhân. Công ty tổ chức rất nhiều chương trình nhằm khuyến khích người dùng, tiểu thương sử dụng thanh toán số. Đáng chú ý là dịp tết Tân Sửu vừa rồi, công ty này đã tung ra Đại tiệc lì xì. Nhờ vào Chương trình này mà Smart Pay đã thu hút hơn hơn 300.000 khách hàng sử dụng ví và thực hiện gần 4 triệu lượt giao dịch chỉ trong hơn 1 tháng diễn ra chương trình.

Và năm 2021 này, ông chia sẻ, SmartPay sẽ hướng trọng tâm vào kế hoạch “merchants go digital” như một kim chỉ nam của mình. Theo đó, dự kiến sẽ hỗ trợ 1,2 triệu tiểu thương Việt Nam đưa cửa hàng và bán hàng trên kênh online, cũng như thân thuộc hơn với phương thức thanh toán trên nền tảng số. Đồng thời, SmartPay cũng sẽ nỗ lực để nâng số lượng giao dịch không tiền mặt qua ví lên mức 100 triệu giao dịch. Hơn nữa, ngoài hợp tác với các Ngân hàng, Tài chính,…, sẽ cũng sẽ đẩy mạnh liên kết với các đơn vị vận chuyển như Be, Ahamove,… để đưa sản phẩm tiểu thương đến tận tay khách hàng. Hoàn thiện quy trình từ bán hàng, đặt hàng, vận chuyển, cho đến thanh toán ngay trên ứng dụng. 

Smart Pay có nhiều hoạt động hỗ trợ khách hàng tiểu thương trong mùa dịch COVID

SmartPay có nhiều hoạt động hỗ trợ khách hàng tiểu thương trong mùa dịch COVID-19

Với đích nhắm đối tượng khách hàng chính là các tiểu thương, Smart Pay trên thị trường đang được đánh giá là một trong những nhân tố fintech công nghệ có ý nghĩa hỗ trợ và thúc đẩy công cuộc chuyển đổi số cho các doanh nghiệp, hộ kinh doanh siêu vi mô và cuộc chuyển đổi từ hộ kinh doanh lên đời doanh nghiệp. 

Tại Việt Nam, theo ghi nhận của giới chuyên môn, tiểu thương và các hộ bán lẻ và những đối tượng dễ chịu sức ép của đại dịch COVID-19 vừa qua, cũng như chịu sức ép của cuộc chuyển đổi số. Trong khi đó, 80% doanh số bán lẻ tại Việt Nam vẫn đến từ các cửa hàng truyền thống, nhỏ lẻ mà người Việt Nam hay gọi là tiểu thương; mặc dù con số này đang thay đổi khi thương mại điện tử không ngừng tăng. Trong vòng xoáy của chuyển đổi số, tiểu thương, hộ bán lẻ đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của không chỉ SmartPay mà còn trở thành đối tượng chính của Vinshop, VPBank, Grab... đã và đang hướng tới. Những tín hiệu thể hiện qua các con số tăng trưởng lượt tải và giao dịch ví SmartPay với sự lan tỏa trong các đối tượng tiểu thương, hộ bán lẻ cho thấy sự tích cực trong bắt nhịp chuyển đổi của phân khúc khách hàng đặc biệt này.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch SmartPay: Việt Nam đã có một năm chuyển đổi số ngoạn mục tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711646862 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711646862 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10