Chủ tịch Tập đoàn Sunhouse: Niềm tin của khách hàng là vé vào cửa thị trường bền vững

Diendandoanhnghiep.vn Ông Nguyễn Xuân Phú, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Sunhouse khẳng định, niềm tin của khách hàng là vé vào cửa thị trường sâu hơn, rộng hơn, bền vững và phát triển hơn.

>> Gỡ khó để doanh nghiệp tăng tốc sản xuất, Shark Phú nói gì?

Ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse.

Ông Nguyễn Xuân Phú - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Sunhouse.

Shark Phú chia sẻ khi bắt đầu kinh doanh ông không có khái niệm về thương hiệu. Lúc đó ông chỉ nghĩ rằng đất nước thiếu gì thì nhập khẩu về và nhập nguyên cả thương hiệu của họ. Khi nhập khẩu chịu mức thuế rất cao, tới 40%, lúc ấy ông nảy sinh suy nghĩ: tại sao mình không sản xuất, nếu sản xuất thì sản xuất như thế nào?

Việt Nam có nguồn tài nguyên là nhân công giá rẻ và đây chính là điều thôi thúc ông Phú bắt tay vào sản xuất. Lô hàng đầu tiên được sản xuất ra rất khó bán dù chỉ là các đồ dùng gia dụng như nồi, chảo… Sản phẩm có mẫu mã y chang sản phẩm nhập khẩu, được sản xuất trên dây chuyền máy móc cũng nhập từ Hàn Quốc, giá bán thậm chí rẻ hơn 10% hàng nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn Quốc… nhưng lại rất khó bán.

Sau thời gian dài loay hoay tìm hiểu, ông Phú mới ngộ ra sự khác nhau ở sản phẩm chính là niềm tin của người tiêu dùng. Dù hình thức nhìn giống nhau nhưng người tiêu dùng e ngại chất lượng có giống hay không. “Trong khi họ đã dùng sản phẩm này 10 năm, đã quen với thương hiệu đó thì đắt hơn họ cũng vẫn mua. Vì thế họ dùng sản phẩm quen còn hơn là thử cái mới”, ông Phú nhận định.

Đây cũng là khái niệm đầu tiên về thương hiệu mà ông Phú nhận ra kể từ khi bắt tay vào sản xuất. Do đó, thay vì giảm giá 10%, Sunhouse đã phải điều chỉnh kỹ thuật, giảm tới 50%… Khi đó sản phẩm mới có tín hiệu bán được, thậm chí chấp nhận lỗ ban đầu.

>> Shark Phú và tham vọng làm chủ công nghệ gốc ở Sunhouse

Cho nên, ông Phú kết luận, làm thương hiệu không phải là tự dưng người tiêu dùng mua của mình mà là tổ hợp của rất nhiều nỗ lực hành động của doanh nghiệp tạo ra sản phẩm, để chứng minh lợi ích của sản phẩm đưa đến cho người dùng. Người dùng phải cảm nhận được sản phẩm đó có nhiều lợi ích hơn sản phẩm đang cạnh tranh khác, từ đó mới thuyết phục được người dùng. Sau 20 năm sản phẩm của Sunhouse đã vượt xa nhiều đối thủ. Giá bán của Sunhouse so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường dù đắt hơn 5-10% các sản phẩm khác nhưng vẫn được người dùng tin mua.

Ông Phú thừa nhận cái may của Sunhouse là ở thời điểm. Bởi khi Việt Nam bắt đầu hình thành Chương trình người Việt dùng hàng Việt; xây dựng thương hiệu quốc gia thì Sunhouse may mắn là một trong những doanh nghiệp được công nhận.

Chủ tịch Tập đoàn Sunhouse cũng khẳng định việc khi đã có niềm tin của khách hàng thì càng phải gia tăng sức lao động, giảm chi phí, gia tăng hậu mãi để làm sao người tiêu dùng nhận lại được tổng lợi ích lớn hơn so với đối thủ cạnh tranh.

“Tôi không có chuyện thấy họ tin mình rồi thì kệ. Nếu không làm thêm gì cho khách hàng thì khách hàng sẽ dần nhận ra và rời bỏ mình thôi. Niềm tin của khách hàng là vé vào cửa thị trường sâu hơn, rộng hơn, bền vững và phát triển hơn”, ông Phú chia sẻ.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch Tập đoàn Sunhouse: Niềm tin của khách hàng là vé vào cửa thị trường bền vững tại chuyên mục Doanh nhân của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714154920 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714154920 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10