Chủ tịch VietstarLand: Bất động sản phía Đông Hà Nội - "Thiên thời, địa lợi, nhân hòa"

Diendandoanhnghiep.vn Phát triển thành phố về phía Đông là đi theo xu hướng chung của thế giới. Tương lai “Lõi nội đô 2” sẽ xuất hiện tại phía Đông Hà Nội với vóc dáng một trung tâm mới hiện đại, năng động.

>>> Phía Đông Hà Nội: Tọa độ mới của bất động sản Thủ đô

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vừa thay mặt Bộ Chính trị ký ban hành Nghị quyết 15 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Trong đó, điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 với sông Hồng là trục xanh, cảnh quan trung tâm, phát triển đô thị hài hoà hai bên sông của Hà Nội.

Bên cạnh đó, nghiên cứu tăng tỷ lệ đất phát triển đô thị; tập trung triển khai quy hoạch, đầu tư xây dựng, ổn định dân cư hai bên bờ Sông Hồng và Sông Đuống; đầu tư xây dựng thêm các cầu qua Sông Hồng, Sông Đuống. Tập trung hình thành một số cực tăng trưởng mới; từng bước tạo ra chùm đô thị, các đô thị vệ tinh.

ông Hoàng Đình Khiêm – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kinh doanh và Phát triển địa ốc Vietstarland

Ông Hoàng Đình Khiêm – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kinh doanh và Phát triển địa ốc Vietstarland 

Chia sẻ với Diễn đàn Doanh nghiệp, ông Hoàng Đình Khiêm – Chủ tịch HĐQT Công ty CP Kinh doanh và Phát triển địa ốc VietstarLand cho rằng, đây là một lộ trình phát triển tất yếu khi mà trung tâm thành phố Hà Nội đã quá tải, khu vực phía Tây đã gần như hết dư địa phát triển, còn phía Đông quỹ đất rất dồi dào.

Vóc dáng một trung tâm mới năng động, hiện đại

- Ông đánh giá như thế nào về quy hoạch Hà Nội sẽ phát triển về phía Đông? Theo ông bản Quy hoạch này sẽ tác động như thế nào đến xu hướng đầu tư bất động sản trong thời gian tới?

Ông Hoàng Đình Khiêm: Phát triển thành phố về phía Đông là đi theo xu hướng chung của thế giới, lấy mẫu số là các thành phố 2 bên sông như Paris của Pháp, London của Anh, New York của Mỹ hay Thủ đô Seoul của Hàn Quốc.

Bản quy hoạch này có tác động mạnh mẽ tới xu hướng đầu tư BĐS. Bởi phát triển 1 vùng đất, 1 địa phương, yếu tố mở đường sẽ là hạ tầng. Hạ tầng đi trước mở đường cho BĐS. Như hiện tại ở phía Đông, bên cạnh mạng lưới 10 cây cầu sẽ được cơi nới hoặc xây mới, phía Đông Hà Nội cũng là nơi có hệ thống đường bộ đồng bộ và hiện đại bậc nhất Thủ đô.

Dễ thấy nhất là những công trình lớn như nút giao Cổ Linh, kết nối loạt tuyến huyết mạch như Vành đai 3, Cổ Linh, cầu Thanh Trì, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng… Đặc biệt, với sự xuất hiện của các dự án lớn như đường liên tỉnh nối Hà Nội – Hưng Yên; Vành đai 3,5; Vành đai 4 thì khu Đông sẽ là tâm điểm siêu kết nối giao thương của không chỉ Thủ đô mà cả vùng kinh tế trọng điểm quốc gia, từ đó giúp các hoạt động kinh tế - xã hội có cơ hội bứt phá, tạo mặt bằng giá trị mới cho thị trường bất động sản.

õi phía Đông sẽ mang vóc dáng một trung tâm mới của thế kỉ 21-22 hiện đại, năng động, khả năng kết nối tốt.

Lõi đô thị phía Đông sẽ mang vóc dáng một trung tâm mới hiện đại, năng động, khả năng kết nối tốt

Khi có hạ tầng rồi việc tiếp theo sẽ là kéo dân về ở. Lúc này, BĐS sẽ phát huy vai trò của mình. Trên thực tế, hàng loạt nhà phát triển bất động sản lớn đều đã chọn phía Đông Hà Nội làm nơi dừng chân.

Như Tập đoàn Vingroup với siêu quần thể đô thị biển Vinhomes Ocean Park 1, 2, 3 có tổng quy mô lên tới 1200ha, Tập đoàn Ecopark với khu đô thị rộng tới 500ha, ngoài ra còn có các tên tuổi như Masterise, BRG, Eurowindow… Sự hiện diện của hàng loạt dự án này đã khiến BĐS phía Đông Hà Nội bước sang một kỷ nguyên mới.

>>> “Sức mạnh mềm” của bất động sản phía Đông Hà Nội

>>> Thành phố đa chức năng ven sông Hồng

"Cửa sáng" cho nhà đầu tư

- Nhiều ý kiến cho rằng dòng tiền quý IV/2022 đang hướng vào bất động sản như một kênh "trú ẩn" an toàn trước những biến động. Là nhà phân phối bất động sản top đầu Hà Nội, ông có thể cho biết thực tế đang diễn ra trên thị trường ra sao?

Trên cương vị là một nhà đầu tư, tôi cho rằng, BĐS là một kênh trú ẩn an toàn của dòng tiền. BĐS, nhất là những BĐS có giá trị thực sẽ luôn là tấm khiên vàng giúp BĐS chống đỡ mọi biến cố của thị trường.

Nhiều NĐT đánh giá, chứng khoán là vua bởi lợi suất từ kênh đầu tư này rất cao. Nhưng khi thị trường chứng khoán khủng hoảng, đích đến của dòng tiền vẫn luôn là bất động sản, bởi đây là kênh có tính bảo toàn vốn cao, luôn có thanh khoản và hiện vẫn duy trì được mức lợi suất hấp dẫn.

Điều này càng được củng cố khi vàng vẫn trượt dài trong đà giảm giá từ tháng 8 tới nay, còn kênh gửi tiết kiệm không thể mang lại biên lợi nhuận lớn do việc tăng lãi suất chỉ diễn ra ở phạm vi hẹp.

BĐS thấp tầng Vinhomes trước nay vẫn luôn nằm trong danh mục đầu tư vàng khi vững vàng chu kì tăng giá.

Bất động sản thấp tầng Vinhomes trước nay vẫn luôn nằm trong danh mục đầu tư vàng khi vững vàng chu kì tăng giá (Ảnh: Vinhomes Ocean Park 3 - The Crown ở khu vực phía Đông Hà Nội)

Nhìn ngang nhìn dọc trên thị trường, BĐS vẫn là "cửa sáng" của các NĐT. Thực tế, ở phía Đông, Vingroup đang triển khai và mở bán 2 đại dự án Vinhomes Ocean Park2, 3, với 80% sản phẩm là BĐS thấp tầng. Với cá nhân tôi, với kinh nghiệm hàng chục năm đầu tư BĐS thì BĐS thấp tầng Vinhomes trước nay vẫn luôn nằm trong danh mục đầu tư vàng khi vững vàng chu kì tăng giá.

Thực tế đã chứng minh ở các siêu phẩm Vinhomes Gardenia, Vinhomes Green Bay, mạnh mẽ nhất là ở Vinhomes Reverside và ấn tượng nhất là ở Vinhomes Ocean Park 1 với tốc độ tăng giá kỷ lục chưa từng thấy: Mở bán năm 2018 đến năm 2021 đã tăng giá 2-3 lần.

>>> Đón sóng đầu tư phía Đông Hà Nội

Trong khi đó, Vinhomes Ocean Park 2, 3 được đánh giá là phiên bản cao cấp của các dòng BĐS thấp tầng của Vinhomes về mọi mặt, lại được đặt trong một siêu quần thể đô thị tầm cỡ thế giới… việc dòng tiền đổ về 2 đại dự án này sẽ mang lại lợi suất lớn.

Đặc biệt, khi CĐT tung ra chính sách bán hàng siêu ưu việt, sở hữu từ 30% giá trị BĐS, và đảm bảo lãi suất lên tới 9,5/năm, tức là CĐT sẵn sàng cùng các nhà đầu tư chống lại mọi biến cố của thị trường.

- Ông nhận định như thế nào về diễn biến bất động sản và ông có lời khuyên nào cho khách hàng?

Franklin D. Roosevelt - một trong ba vị Tổng thống vĩ đại nhất của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, đồng thời cũng là một luật sư nổi tiếng đúc kết: “Bất động sản không thể bị mất hay bị mang đi được. Một món bất động sản phù hợp, được chi trả đầy đủ, quản lý cẩn thận chính là món đầu tư an toàn nhất thế giới”.

Dẫn chứng khảo sát gần đây của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS) cho thấy, có tới 83% số người được hỏi nhận định bất động sản như một công cụ đối phó với lạm phát, 90% khẳng định giá bất động sản sẽ tăng mạnh từ nửa cuối năm nay, một phần do nhu cầu nắm giữ bất động sản thay vì bán ra để thu tiền mặt của các nhà đầu tư, đồng thời các tác động của xã hội thúc đẩy tâm lý mua vào bất động sản để trú ẩn dòng tiền.

Đặt vào bối cảnh kinh tế vĩ mô còn diễn biến khó dự đoán, bất động sản sẽ vừa mang lại nguồn thu từ các lợi ích trực tiếp, vừa duy trì giá trị trong dài hạn nhờ khả năng giữ giá sinh lời và tiềm năng tăng giá trong tương lai, trở thành rào chắn trước mọi ảnh hưởng nếu có từ lạm phát cho các nhà đầu tư.

Nhìn nhận từ thị trường, giá trị của bất động sản tăng theo thời gian, càng để lâu càng tăng giá, đặc biệt ở những khu vực có tiềm năng tăng trưởng lớn được quy hoạch tổng thể, ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng. Đây chính là giai đoạn vàng để nhà đầu tư có thể chọn được hàng tốt cho những chiến lược đầu tư bền vững. 

- Vâng! Xin cảm ơn ông.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch VietstarLand: Bất động sản phía Đông Hà Nội - "Thiên thời, địa lợi, nhân hòa" tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714147873 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714147873 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10