Chủ tịch WEF: Bạn chỉ thành công khi những người khác cũng làm tốt

Diendandoanhnghiep.vn Chủ tịch Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) đã kêu gọi Tổng thống Mỹ Donald Trump hợp tác với các nước khác, chỉ vài ngày trước khi ôngTrump dự kiến tham dự Hội nghị kinh tế ở Davos, Thụy Sỹ.

  1. Chủ tịch WEF Borge Brende

    Chủ tịch WEF Borge Brende

Khi được hỏi về chính sách "nước Mỹ là trên hết" của Tổng thống Trump, Chủ tịch WEF Borge Brende nói rằng mọi chính phủ đều có trách nhiệm đặt đất nước của mình lên trên hết. Tuy nhiên, đây không phải là một “trò chơi có tổng bằng không. "Bạn chỉ thành công nếu những người khác cũng làm tốt", ông Borge Brende nói.

Ông Trump là Tổng thống đầu tiên của Mỹ tham dự cuộc họp hàng năm của WEF kể từ thời của cựu Tổng thống Bill Clinton năm 2000, mặc dù sự có mặt của ông Trump có thể bị ngăn cản bởi tình trạng đóng cửa của chính phủ Mỹ đang diễn ra.

Ông Brende trích dẫn tăng trưởng kinh tế ở châu Âu, nơi đã làm gia tăng nhu cầu đối với các sản phẩm của Mỹ và Trung Quốc, như một ví dụ về sự hợp tác thành công.

"Chúng tôi rất vui mừng chào đón Tổng thống Mỹ đến Davos", ông Brende nói và nhấn mạnh rằng sự kiện tại Davos sẽ có sự tham dự của 70 người đứng đầu nhà nước và chính phủ các quốc gia, trong đó có 6 nhà lãnh đạo G-7. Hội nghị này sẽ giải quyết vấn đề "tăng trưởng kinh tế toàn diện hơn", cũng như các vấn đề về môi trường và đảm bảo rằng chúng ta không rơi vào tình trạng khởi phát bong bóng tài sản.

Ông Brende cho biết ông muốn xem liệu Tổng thống Trump có đề cập tới thương mại và toàn cầu hoá công bằng hơn, cũng như biến đổi khí hậu và chính sách của Mỹ "hậu Paris" tại Hội nghị này hay không. Điều này muốn ám chỉ quyết định của ông Trump vào tháng 6 năm ngoái khi Mỹ rút khỏi thỏa thuận lịch sử COP21.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chủ tịch WEF: Bạn chỉ thành công khi những người khác cũng làm tốt tại chuyên mục Quốc tế của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714132861 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714132861 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10