Chưa áp dụng biện pháp tại ngoại với ông Nguyễn Đức Chung

Diendandoanhnghiep.vn Thiếu tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, sức khỏe ông Nguyễn Đức Chung "bình thường trong điều kiện mới" và chưa áp dụng biện pháp tại ngoại với ông Chung.

Trả lời tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9, Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, theo báo cáo của cơ quan điều tra, tình trạng sức khỏe của ông Nguyễn Đức Chung là “bình thường trong điều kiện mới”.

Trả lời tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 9,

Thiếu tướng Tô Ân Xô cho biết cơ quan an ninh điều tra đã nhận được đơn đề nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn với ông Chung của gia đình. Ảnh: Thy Hằng 

Người phát ngôn Bộ Công an cho biết ông Nguyễn Đức Chung liên quan 3 vụ án, cơ quan điều tra đang tiến hành điều tra.

Về việc luật sư hay gia đình ông Chung đề nghị thay đổi biện pháp ngăn chặn với ông Chung, thiếu tướng Tô Ân Xô cho hay cơ quan an ninh điều tra đã nhận được đơn đề nghị của gia đình.

“Nhưng qua kết quả xem xét, tội Chiếm đoạt tài sản bí mật Nhà nước có tính chất rất nghiêm trọng, vì thế, do yêu cầu điều tra vụ án, trước mắt chưa thể thay đổi biện pháp ngăn chặn”, ông Xô nói và khẳng định cơ quan an ninh điều tra phối hợp với cơ quan y tế đã tổ chức khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe cho ông Chung trong trại tạm giam.

Trước đó, đã có đề nghị cho ông Chung được tại ngoại để điều trị bệnh ung thư.

Hồi cuối tháng 8, ông Nguyễn Đức Chung bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về tội chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước, quy định tại điều 337 bộ luật Hình sự.

Trước đó, ngày 11/8, Bộ Chính trị đã quyết định đình chỉ sinh hoạt Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội và đình chỉ chức vụ Phó bí thư Thành uỷ Hà Nội đối với ông Nguyễn Đức Chung để xác minh, làm rõ trách nhiệm có liên quan của ông Chung trong một số vụ án.

Trong vụ án chiếm đoạt tài liệu bí mật nhà nước, trước đó, Cơ quan An ninh điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 3 người khác, trong đó có 2 người đang công tác tại UBND TP.Hà Nội và là những người giúp việc thân cận của ông Nguyễn Đức Chung. 3 bị can này bị cáo buộc đã lấy cắp tài liệu bí mật nhà nước, là tài liệu điều tra vụ án buôn lậu; vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; rửa tiền; vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Cty Nhật Cường, Sở KH-ĐT Hà Nội và một số đơn vị liên quan.

Đây là đại án kinh tế, tham nhũng nằm trong diện theo dõi, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo T.Ư về phòng, chống tham nhũng.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chưa áp dụng biện pháp tại ngoại với ông Nguyễn Đức Chung tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714089714 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714089714 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10