Việt Nam có chuẩn QR chung thống nhất với các ngân hàng

Diendandoanhnghiep.vn Thanh toán bằng mã QR đã được nhiều đơn vị triển khai tại Việt Nam từ sớm, nhưng thương hiệu VietQR là mã phản hồi nhanh đầu tiên được chấp nhận bởi tất cả các ngân hàng tại Việt Nam.

Lần đầu tiên có một chuẩn QR chung cho

Lần đầu tiên có một chuẩn QR chung cho nhận diện chung, thống nhất đối với các ngân hàng trong mạng lưới Napas.

Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và 14 ngân hàng thành viên vừa ra mắt Thương hiệu VietQR và Dịch vụ Chuyển tiền nhanh NAPAS 247 bằng mã QR.

VietQR là nhận diện thương hiệu chung dành cho các dịch vụ thanh toán, chuyển khoản bằng mã QR được xử lý qua mạng lưới Napas và các ngân hàng thành viên, trung gian thanh toán, các đối tác thanh toán trong và ngoài nước.

Thanh toán bằng mã QR đã được nhiều đơn vị triển khai tại Việt Nam từ sớm, nhưng thương hiệu VietQR là mã phản hồi nhanh đầu tiên được chấp nhận bởi tất cả các ngân hàng tại Việt Nam.

Phương thức thanh toán này cho phép khách hàng chuyển tiền từ tài khoản của mình tới tài khoản tại một ngân hàng khác trong mạng lưới của Napas theo phương thức chuyển tiền nhanh 24/7, thực hiện theo thời gian thức, 24 giờ trên/ngày, 7 ngày/tuần.

Để có thể tạo mã QR của riêng mình, người dùng có thể đăng nhập ứng dụng của ngân hàng và lựa chọn chức năng Mã QR của tôi (My QR), lưu mã về thiết bị và chia sẻ hình ảnh đã lưu với người chuyển. Người dùng cũng có thể tạo mã QR trực tiếp trên website https://vietqr.net.

Ông Nguyễn Đăng Hùng-Phó Tổng Giám đốc NAPAS cho biết: “VietQR được NAPAS cùng các Ngân hàng thống nhất triển khai nhằm đảm bảo tính liên thông và đồng bộ của hạ tầng thanh toán qua QR Code trong lãnh thổ Việt Nam, là cơ sở để mở rộng liên kết thanh toán quốc tế

Ông Nguyễn Đăng Hùng-Phó Tổng Giám đốc NAPAS cho biết: “VietQR được NAPAS cùng các Ngân hàng thống nhất triển khai nhằm đảm bảo tính liên thông và đồng bộ của hạ tầng thanh toán qua QR Code trong lãnh thổ Việt Nam, là cơ sở để mở rộng liên kết thanh toán quốc tế

Ông Nguyễn Đăng Hùng, Phó giám đốc Napas cho biết, việc mã hoá các thông tin thanh toán bằng mã QR giúp giảm thiểu rất nhiều rủi ro chuyển tiền nhầm so với việc người chuyển phải thao tác bằng tay. Giao dịch chuyển tiền và thanh toán liên ngân hàng đã nhanh lại càng nhanh và an toàn hơn, nhờ tính năng quét mã QR.

Không cần đầu tư chi phí cho máy POS hay bị tính phí khi kết nối với đơn vị cung cấp giải pháp thanh toán khác, bất kỳ ai có tài khoản ngân hàng cũng có thể trở thành một điểm chấp nhận thanh toán.

Việc có chuẩn nhận diện thương hiệu chung dành cho các dịch vụ thanh toán, chuyển khoản bằng mã QR đã giúp thúc đẩy và phát triển thanh toán không dùng tiền mặt và chiến lược tài chính toàn diện quốc gia.

Bên cạnh đó, người dân cũng dễ dàng tạo mã QR của riêng mình, đơn giản hóa việc nhận tiền qua khoản tài khoản/thẻ thông qua việc cung cấp mã QR cá nhân cho người chuyển.

Đối với người nhận tiền, cá nhân bán hàng online, đơn vị kinh doanh hộ gia đình, tiểu thương có thể tạo mã VietQR để nhận tiền từ người chuyển thông qua hình thức in mã VietQR tại quầy thanh toán, gắn trên website, facebook, trang bán hàng online và/hoặc chuyển/chia sẻ trực tiếp cho người chuyển tiền…

Đối với người chuyển tiền, khi quét mã QR để chuyển khoản, thông tin giao dịch được xử lý tự động, chính xác, hạn chế các rủi ro nhập sai thông tin số tài khoản/thẻ và Ngân hàng thụ hưởng của khách hàng.

Việc thanh toán qua mã QR sẽ giúp việc thanh toán điện tử nhanh chóng hơn thay vì phải lựa chọn ngân hàng và nhập thông tin tài khoản/thẻ ngân hàng.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, việc thanh toán không chạm sẽ an toàn, không tiếp xúc hạn chế lây nhiễm dịch bệnh.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Việt Nam có chuẩn QR chung thống nhất với các ngân hàng tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714022340 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714022340 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10