Chung kết Startup World Cup Vietnam 2024: Cơ hội để Khởi nghiệp Việt Nam ngang tâm thế giới

DIỆU OANH 22/07/2024 09:57

Chung kết cuộc thi Startup World Cup Vietnam 2024 với chủ đề “Connectivity and Innovation: Empower Your Business” đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC (TP.HCM).

>>>Thách thức Net Zero: Nền móng phát triển cho các nhà khởi nghiệp công nghệ chống biến đổi khí hậu

Startup World Cup là một cuộc thi về khởi nghiệp quy mô toàn cầu, nhằm tìm kiếm và hỗ trợ các công ty khởi nghiệp sáng tạo trên thế giới. Chương trình cộng tác với các cuộc thi uy tín của hơn 40 quốc gia mỗi năm. Các công ty khởi nghiệp trình bày ý tưởng sáng tạo và mô hình kinh doanh của họ cho đội ngũ ban giám khảo. Người chiến thắng của mỗi cuộc thi khu vực sẽ đủ điều kiện vào vòng chung kết toàn cầu, nơi họ cạnh tranh để giành giải thưởng lớn và khoản đầu tư. 

Cuộc thi Vietnam Startup World Cup 2024 mong muốn sẽ mang đến các doanh nghiệp khởi nghiệp một cuộc thi về startup đầy thú vị, cơ hội để tạo lập mối quan hệ, học hỏi từ các doanh nghiệp thành công và chia sẻ kinh nghiệm với cộng đồng khởi nghiệp quốc tế. 

Cuộc thi năm nay có sự góp mặt của các vị giám khảo, khách mời, diễn giả có tầm ảnh hưởng trong cộng đồng khởi nghiệp như khách mời Bùi Quang Minh (Minh Beta) - Lãnh sự danh sự Slovenia, Chủ tịch Beta Group; khách mời Lê Nhân Tâm - Giám đốc công nghệ tập đoàn Microsoft Vietnam; khách mời Nguyễn Hoàng Anh (Cassie Nguyễn) - Đại diện quán quân Startup World Cup thế giới 2019, cùng với sự góp mặt của nhiều khách mời, giám khảo khác.

Tại vòng chung kết của cuộc thi có 10 đội thi là các doanh nghiệp khởi nghiệp xuất sắc nhất khu vực Việt Nam. Mỗi đội thi có 4 phút để trình bày dự án và 2 phút hỏi - đáp, thuyết phục ban giám khảo. Các đội thi đã trình bày những dự án đầy triển vọng.

Dự án Avalve Corp của CEO Kyutae Park đã giành chiến thắng đầy thuyết phục. Vị trí thứ hai và thứ ba lần lượt thuộc về dự án Alterno và BUYO Bioplastics. Dự án Alterno sẽ đại diện khu vực Việt Nam tiếp tục tham gia thi đấu quốc tế tại San Francisco, Mỹ vào tháng 10/2024 với mức giải thưởng trị giá 1.000.000 USD.

Có thể bạn quan tâm

  • Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đắk Lắk

    Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Đắk Lắk

    17:26, 19/07/2024

  • Mô hình hợp tác xã sinh viên khởi nghiệp

    Mô hình hợp tác xã sinh viên khởi nghiệp

    08:20, 19/07/2024

  • Thách thức Net Zero: Nền móng phát triển cho các nhà khởi nghiệp công nghệ chống biến đổi khí hậu

    Thách thức Net Zero: Nền móng phát triển cho các nhà khởi nghiệp công nghệ chống biến đổi khí hậu

    07:18, 17/07/2024

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chung kết Startup World Cup Vietnam 2024: Cơ hội để Khởi nghiệp Việt Nam ngang tâm thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO