Chứng khoán: Chờ cơ hội đầu tư mới

Diendandoanhnghiep.vn Nhiều khả năng, thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam sẽ chịu áp lực điều chỉnh, nên các nhà đầu tư nên chờ cơ hội đầu tư mới.

 Diễn biến VN-Index hai tuần gần đây.

Diễn biến VN-Index trong hai tuần gần đây.

Quan sát thị trường 2 tuần trở lại đây cho thấy một số dấu hiệu không thực sự tích cực, mặc dù thanh khoản luôn đạt mức cao gần 8.000 tỷ đồng/phiên. Nhiều khả năng thị trường rơi vào nhịp điều chỉnh khá lớn, cụ thể:

Thứ nhất, thị trường có nhiều phiên tăng điểm theo kiểu “xanh vỏ đỏ lòng” do tác động của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn như VCB, SAB, VNM, MSN ...

Thứ hai, có rất nhiều cổ phiếu đã tăng đột biến đến nhờ thông tin chia cổ tức và kết quả kinh doanh quý 3, như PTB, VCS, HSG... nên không còn dư địa tăng mạnh.

Vấn đề đặt ra là động lực thị trường đến từ đâu, nhóm ngành nào sẽ dẫn dắt VN-Index vượt 940-960 điểm?. Thống kê cho thấy, số cổ phiếu tăng gấp 2 lần kể từ đáy tháng 3/2020 và tăng so với cuối năm 2019, chiếm tỷ trọng khá lớn. Cùng với đó, nhiều mã tiếp tục tăng đột biến với thông tin về cổ tức, KQKD nên mức giá hiện nay của nhiều cổ phiếu không còn hấp dẫn. Còn xét theo góc độ kỹ thuật, giá cổ phiếu tăng mạnh đột ngột thường báo hiệu vùng đỉnh.

Trong khi đó, TTCK Mỹ có thể sẽ có thời điểm không mấy khả quan, chắc chắn sẽ tạo ra ảnh hưởng lớn đến TTCK Việt Nam cũng như thế giới.

KQKD được công bố không còn là điểm tựa để mua vào cổ phiếu, mà thay vào đó nhiều nhà đầu tư sẽ bán ra.

Kết quả kinh doanh được công bố không còn là điểm tựa để mua vào cổ phiếu, mà thay vào đó nhiều nhà đầu tư sẽ bán ra.

Với xu hướng như trên, thị trường sẽ sớm rơi vào nhịp điều chỉnh. Theo đó, KQKD được công bố không còn là điểm tựa để mua vào cổ phiếu, mà thay vào đó nhiều nhà đầu tư sẽ bán ra. Với những doanh nghiệp công bố KQKD như kỳ vọng, hoặc cao hơn có thể sẽ giúp giá cổ phiếu đi ngang, nhưng nếu KQKD kém hơn thì kịch bản bị bán tháo là rất cao. Áp lực bán này sẽ diễn ra đơn lẻ, nhưng sẽ sớm tạo nên một làn sóng rộng hơn. Do đó, VN-Index sẽ sớm quay lại với mốc 900 điểm trong thời gian tới. Trong giai đoạn này, các nhà đầu tư cần có chiến lược bảo toàn dòng tiền, chờ cơ hội đầu tư mới.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán: Chờ cơ hội đầu tư mới tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714072199 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714072199 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10