Chứng khoán ngày 23/9: Kỳ vọng từ nhóm vốn hóa lớn

Diendandoanhnghiep.vn VN-Index đã lấy lại ngưỡng 1.350 điểm thành công, tuy vậy với việc dòng tiền suy giảm ở nhóm bluechips, khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục dao động trong vùng tích lũy.

Trong phiên ngày 22/9, các cổ phiếu vốn hóa lớn ko tăng nhiều nhưng nổi bật là các mã cổ phiếu nhỏ đua nhau tạo sóng. T

Trong phiên ngày 22/9, các cổ phiếu vốn hóa lớn không tăng nhiều nhưng nổi bật là các mã cổ phiếu nhỏ đua nhau tạo sóng. 

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/9, chỉ số VN-Index tăng 10,84 điểm lên 1.350,68 điểm. HNX tăng 4,45 điểm lên 363,43 điểm với 187 mã tăng, 64 mã giảm và 98 mã đứng giá. UPCoM tăng 0,89 điểm lên 97,65 điểm. Thị trường hôm nay đã cho thấy tín hiệu khả quan sau phiên giảm sâu hôm qua, dù vậy, lo ngại của giới giao dịch thể hiện rõ ở mức thanh khoản thấp. Thị trường tăng điểm sau khi HSBC cho rằng Việt Nam là một trong những thị trường đầu tư tốt nhất của khu vực ASEAN.

Bộ Công Thương ban hành quyết định điều tra áp dụng biện pháp chống lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại, gồm chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm đường mía có xuất xứ từ Thái Lan, bị cáo buộc lẩn tránh thông qua 5 nước là Lào, Campuchia, Indonesia, Malaysia và Myanmar, giúp cổ phiếu ngành mía đường tăng ở LSS (+7%), QNS (+3,7%).

Bộ Tài chính đã trình Chính phủ Dự thảo sửa đổi Luật Kinh doanh Bảo hiểm và Quốc hội sẽ xem xét tại kỳ họp thứ hai dự kiến vào cuối tháng 10, cổ phiếu ngành bảo hiểm tăng ở BVH (+5,9%), ABI (+9,3%). Khối ngoại bán ròng ở VPH (+7,0%), VIC (+0,6%), CTG (-0,5%).

Nhận định xu hướng thị trường trong ngắn hạn, ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc phân tích CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) cho rằng chỉ số VN-Index sẽ duy trì đà tăng và thử thách ngưỡng 1.355 điểm trong phiên kế tiếp.

Đồng thời, rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp và dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu rút khỏi thị trường. Điểm tích cực là chỉ số VNMidcaps xác lập mức đỉnh kỷ lục mới cho thấy nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa sẽ duy trì đà tăng trưởng trung hạn của mình. Ngoài ra, YSVN kỳ vọng nhóm cổ phiếu vốn lớn có thể sẽ sớm kết thúc giai đoạn tích lũy cho nên dòng tiền ngắn hạn có thể gia tăng vào nhóm cổ phiếu này.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức tăng. “Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu hoặc mua mới”, ông Nguyễn Thế Minh khuyến nghị.

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Còn theo CTCK KB Việt Nam (KBSV), sau khi phản ứng tại đúng điểm hỗ trợ quan trọng và lấy lại trạng thái cân bằng, phiên tăng điểm ngày 22/9 cho thấy sự chủ động đang được dẫn dắt bởi bên mua. Mặc dù áp lực rung lắc sẽ sớm xuất hiện khi một lần nữa VN-Index thử thách lại vùng cản quanh 1.360 (+-5) điểm, nhưng KBSV đang kỳ vọng vào cơ hội vượt cản thành công trong nhịp này, trước khi thử thách vùng kháng cự kế tiếp tại 1.38x điểm. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì vị thế trung hạn và tiếp tục nắm giữ vị thế trading đã mở trở lại tại vùng hỗ trợ.

CTCK MBS cho rằng, hiện thị trường vẫn giao dịch sôi động ở nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, 2 nhóm này đều đã vượt đỉnh lịch sử và đang tìm đỉnh cao mới. Trong khi dòng tiền tiếp tục suy yếu ở nhóm bluechips mặc dù độ rộng ở nhóm này vẫn tích cực trong phiên hôm nay. Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã lấy lại ngưỡng 1.350 điểm thành công mở ra cơ hội để hướng tới đỉnh đã từng đạt trong tháng 8, tuy vậy với việc dòng tiền suy giảm ở nhóm bluechips, khả năng chỉ số VN-Index sẽ tiếp tục dao động trong vùng tích lũy với cận trên là điểm cao nhất ở phiên đầu tuần.

CTCK Rồng Việt (VDSC) cho rằng, chuỗi ngày đi ngang của thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn chưa có hồi kết, nhưng nhiều cổ phiếu vẫn tiếp tục tăng trưởng khá tốt. Hiện tại dòng tiền vẫn đang tập trung vào nhóm vốn hóa nhỏ làm cho sự nhộn nhịp tại đây khá sôi động, các cổ phiếu vốn hóa lớn đang tích lũy tạo nền khá tích cực. “Chúng tôi vẫn chưa có dấu hiệu cho thấy thị trường chứng khoán thoát ra khỏi xu thế này, nhưng với dòng tiền ổn định thì cơ hội tìm kiếm lợi nhuận vẫn dang duy trì. Do vậy các nhà đầu tư có thể tìm cho mình những cổ phiếu có tín hiệu tốt để mua vào và kỳ vọng trong ngắn hạn”, chuyên gia phân tích của VDSC khuyến nghị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán ngày 23/9: Kỳ vọng từ nhóm vốn hóa lớn tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713918479 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713918479 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10