Chứng khoán ngày 7/10: VN-Index kiểm định vùng kháng cự trên

Diendandoanhnghiep.vn Cơ hội mở rộng nhịp hồi phục của chỉ số vẫn đang có phần chiếm ưu thế với vùng đích kỳ vọng kế tiếp tại 1.39x điểm.

Thị trường chứng khoán Việt Nam được các CTCK dự báo sẽ duy trì đà tăng.

Thị trường chứng khoán Việt Nam được các CTCK dự báo sẽ duy trì đà tăng.

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 6/10, chỉ số VN-Index tăng 8,19 điểm lên 1.362,82 điểm. Toàn sàn có 274 mã tăng, 129 mã giảm HNX-Index tăng 1,97 điểm lên 368,47 điểm. Toàn sàn có 137 mã tăng, 77 mã giảm và 61 mã đứng giá. UPCoM-Index tăng 0,48 điểm lên 97,38 điểm.

Thanh khoản thị trường toàn thị trường giảm với tổng giá trị khớp lệnh ở mức 21.085 tỷ đồng, giảm 3%, trong khi đó, giá trị khớp lệnh sàn HoSE tăng 4% lên 17.386 tỷ đồng.

Thị trường chứng khoán Việt Nam tăng điểm trước thông tin số lượng ca nhiễm COVID-19 trên toàn quốc giảm mạnh. Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết, ước tính trong tháng 9/2021, xuất khẩu cao su của Việt Nam đạt khoảng 195 nghìn tấn, trị giá 321 triệu USD, tăng lần lượt 2,8% về lượng và tăng 3,1% về trị giá so với tháng 8/2021 giúp cổ phiếu cao su tăng giá ở DPR (+1,5%), PHR (+1,3%).

JLL đánh giá thị trường bất động sản Khu công nghiệp (KCN) miền Bắc trong quý 3 vẫn đón nhận những thông tin tích cực, giá thuê đất KCN phía Bắc tăng trung bình 6% đạt 108 USD/m2 tác động tích cực đến cổ phiếu bất động sản KCN ở KBC (+0,3%). Cổ phiếu ngành thép tăng giá HPG (+1,4%), HSG (+1%) sau khi Hòa Phát và một số doanh nghiệp sản xuất thép đồng loạt thông báo tăng giá bán trong tháng 10. Khối ngoại bán ròng ở HPG (+1,5%), NVL (+0,6%), CTG (-0,7%).

Nhận định về xu hướng thị trường trong ngắn hạn, CTCK KB Việt Nam (KBSV) cho rằng, sau 2 phiên hồi phục tích cực, áp lực chốt lời ngắn hạn có thể sẽ gia tăng tại vùng giá cao trong các phiên kế tiếp và các nhịp rung lắc sẽ sớm xuất hiện. Mặc dù vậy, với xung lực tăng điểm tích cực sau khi vượt qua được cạnh trên mẫu hình tam giác, KBSV cho rằng cơ hội mở rộng nhịp hồi phục của chỉ số vẫn đang có phần chiếm ưu thế với vùng đích kỳ vọng kế tiếp tại 1.39x điểm.

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

Diễn biến chỉ số VN-Index (Ảnh: KBSV).

“Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ các vị thế đã mở trong nhịp điều chỉnh vừa qua và chỉ chốt lời từng phần vị thế ngắn hạn khi VN-Index tiếp cận vùng đích đã đề cập”, chuyên gia KBSV khuyến nghị.

Theo CTCK Rồng Việt (VDSC), với chuỗi tăng vừa qua, nhiều cổ phiếu vẫn duy trì tín hiệu lạc quan, cũng như những cổ phiếu tích lũy tốt nổi dậy hòa chung vào “đường đua xanh”. Thị trường chứng khoán tiếp tục thu hút được dòng tiền và điều này sẽ là động lực chính cho những cổ phiếu tốt tăng giá trong tương lai.

VN-Index tiếp tục hành trình hồi phục và bước vào vùng cản 1.360-1.366 điểm. Thanh khoản khớp lệnh tăng nhẹ so với phiên trước nhưng vẫn dưới mức trung bình 50 phiên, cho thấy dòng tiền vẫn có động thái thận trọng và thăm dò. Với diễn biến chưa lôi cuốn được dòng tiền, VN-Index sẽ bị cản và giằng co tại vùng cản 1.360-1.366 điểm để kiểm tra cung cầu.

“Chúng tôi vẫn duy trì khuyến nghị lạc quan với thị trường chứng khoán và các nhà đầu tư vẫn có thể tích lũy những cổ phiếu đang ở xu hướng tích cực vào danh mục của mình”, VDSC cho hay.

CTCK Yuanta Việt Nam (YSVN) nhận định, chỉ số VN-Index có thể duy trì đà tăng và kiểm định ngưỡng kháng cự 1.366 điểm. Đồng thời, thị trường có dấu hiệu sớm kết thúc giai đoạn đi ngang trong ngắn hạn. Điểm tích cực là dòng tiền cải thiện và gia tăng vào nhóm cổ phiếu vốn hóa nhỏ, đặc biệt là các nhóm cổ phiếu có câu chuyện hưởng lợi từ đầu tư công.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khá phân hóa khi nhiều thông tin về kết quả kinh doanh quý 3/2021 đang đến gần. Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức giảm, điểm tích cực là chỉ số VN-Index tiến gần điểm xác nhận xu hướng tăng. “Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tăng dần tỷ trọng cổ phiếu lên mức 45 – 50% danh mục và có thể xem xét giải ngân mới với tỷ trọng thấp để thăm dò xu hướng ngắn hạn”, chuyên gia YSVN cho biết.

Còn theo CTCK Tân Việt (TVSI), sau phiên 6/10, VN-Index tạo cây nến dạng Bullish hammer với giá đóng cửa cao nhất ngày tiếp tục ủng hộ cho xu hướng tăng giá trở lại. Điều đáng tiếc nhất trong phiên là thị trường vẫn chưa bứt phá hoàn toàn vùng đỉnh ngắn hạn trước đó. Đà tăng giá phiên 6/10 tiếp tục lan rộng và nhóm ngành bất động sản cũng đã có phiên tăng giá tích cực trở lại.

Chỉ báo MACD cũng đã có sự cải thiện trong phiên giao dịch ngày 6/10 khi đã cắt lên dường tín hiệu, ủng hỗ cho xu hướng tăng giá ngắn hạn. Thanh khoản thị trường vẫn duy trì ở mức thấp và chưa quá cải thiện so với trước đó. Nếu VN-Index có thể vượt qua vùng giá trị 1.380 điểm, xu hướng tăng giá dự báo sẽ tiếp tục.

“Chúng tôi đánh giá rằng VN-Index vẫn tiếp tục xu hướng tăng giá trong trung và dài hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index sẽ dự báo kiểm tra lại vùng kháng cự trên trong phiên ngày 7/10 và kỳ vọng hình thành xu hướng mới”, chuyên gia phân tích của TVSI khuyến nghị.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán ngày 7/10: VN-Index kiểm định vùng kháng cự trên tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714064586 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714064586 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10