Chứng khoán tháng 9 phân hóa mạnh

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường chứng khoán (TTCK) tháng 9 có thể sẽ tiếp tục phân hóa mạnh giữa các nhóm ngành.

 Những nhà đầu tư mua đuổi và sử dụng đòn bẩy quá mức cần cẩn trọng rủi ro.

Những nhà đầu tư mua đuổi và sử dụng đòn bẩy quá mức cần cẩn trọng rủi ro.

Sau khi chững lại tại mốc 1.300 điểm, TTCK Việt Nam lại bắt đầu thu hút dòng tiền quay lại bất chấp tình hình dịch bệnh phức tạp, tác động tiêu cực đến nền kinh tế.

Có vẻ như việc giãn cách xã hội đã và đang khiến dòng tiền chảy mạnh vào kênh chứng khoán để kiếm lời. Lần này, nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ bắt đầu “lên tiếng”, dẫn dắt thị trường thay cho nhóm VN30 do nhóm cổ phiếu ngân hàng điều chỉnh. Trong khi đó, thị trường chung có nhiều nhóm ngành luân phiên tăng mạnh, bắt đầu là nhóm ngành dược, sau đó lan tỏa sang nhóm ngành cảng biển, sắt thép và thủy sản.

Như vậy, thị trường khởi động tháng 9 tương đối tích cực, thậm chí phiên giao dịch ngày 6/9 đón nhận gần 70 mã tăng trần trên sàn HSX.

Tuy nhiên với bối cảnh hiện tại, chắc chắn chúng ta sẽ phải sống chung với dịch, và việc mở cửa sẽ phụ thuộc vào tiêm chủng. Với khoảng hơn 22 triệu liều vaccine đã được tiêm thì chưa thể kỳ vọng mọi thứ sẽ nhanh chóng ổn định. Doanh nghiệp đang phải đối mặt với nhiều vấn đề gồm: thiếu nguồn nguyên liệu sản xuất do sự đứt gãy chuỗi cung ứng, suy giảm nguồn lực tài chính, thiếu nguồn nhân lực… Điều này sẽ tạo ra sự phân hóa mạnh mẽ, những doanh nghiệp có thể đảm bảo nhanh chóng 3 yếu tố trên sẽ hưởng lợi lớn. Chúng ta sẽ nhìn thấy sự bứt tốc của họ trong những tháng kế tiếp, và ngược lại ở những doanh nghiệp nhỏ.

Nhà đầu tư (NĐT) mạo hiểm, mua đuổi và sử dụng đòn bẩy quá mức cần thận trọng bởi rủi ro có thể xảy ra. NĐT nên tập trung vào những doanh nghiệp có tiềm lực mạnh bởi họ chính là những doanh nghiệp có nhiều cơ hội nhất khi chúng ta mở cửa kinh tế trở lại. Khi đó, nhiều yếu tố sẽ thúc đẩy giá của những cổ phiếu này tăng lên bởi dòng tiền đang phân hóa. Sự kiên nhẫn sẽ mang lại thành quả cao hơn nhiều so với việc đánh đổi vào lúc này. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán tháng 9 phân hóa mạnh tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711669997 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711669997 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10