Chứng khoán tuần từ 18-22/2: VN-Index tích lũy để bứt phá?

Diendandoanhnghiep.vn Thị trường chứng khoán (TTCK) Việt Nam trong tuần này có thể sẽ điều chỉnh, tích lũy trước khi tiếp tục tăng điểm trở lại.

353

Chốt phiên giao dịch cuối tuần qua, VN-Index giảm nhẹ 0,15% đóng cửa ở mức 950,89 điểm.

Trong tuần đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi dài ngày, TTCK Việt Nam đã liên tục tăng mạnh trong 4 phiên đầu tuần và chỉ giảm nhẹ phiên cuối tuần khi VN-Index đối diện với mức kháng cự mạnh tại 955 điểm (MA200). Theo đó, VN-Index tăng tới gần 4,7% lên mức 950,89 điểm, trong khi HNX-Index tăng khoảng 2,7% lên mức 106,11 điểm. Thanh khoản trên sàn HOSE cũng đã tăng mạnh lên mức 174 triệu cổ phiếu/phiên, tăng gần 30% so với tuần trước Tết Kỷ Hợi, cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư gần như đã được giải tỏa hoàn toàn, giúp thị trường sôi động trở lại.

Phần lớn các nhóm ngành đều tăng điểm tích cực trong tuần qua, trong đó đáng chú ý là nhóm ngân hàng, bất động sản, dầu khí… Các cổ phiếu đã tăng mạnh và đóng góp tích cực vào đà tăng của VN-Index trong tuần qua là VCB, GAS, VIC…, trong khi HPX, BHN, VJC… lại tác động tiêu cực đến chỉ số chung.

Đặc biệt, trong tuần qua, khối ngoại đã mua ròng trong cả 5 phiên giao dịch với tổng giá trị khoảng 1.866 tỷ đồng trên sàn HoSE. Trong đó, giá trị giao dịch của khối ngoại tăng đột biến lên tới mức 1.451 tỷ đồng trong phiên 14/2, do giao dịch thỏa thuận cổ phiếu MSN. Điều này cho thấy, khối ngoại cũng đã có tâm lý hứng khởi khi quay trở lại giao dịch sau kỳ nghỉ Tết ở Việt Nam. Nếu xu hướng này được duy trì, sẽ giúp VN-Index còn tiến xa hơn trong thời gian tới.

Trong tuần này, đà tăng của chỉ số VN-Index vẫn được duy trì, nhưng sẽ khó tránh khỏi những phiên điều chỉnh, củng cố do áp lực chốt lời của các nhà đầu tư. Trong đợt điều chỉnh này, chắc chắn sẽ có sự phân hóa giữa các nhóm ngành, thậm chí giữa các cổ phiếu vốn hóa lớn. Tuy nhiên, sự điều chỉnh, củng cố của thị trường sẽ là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục, theo hướng gia tăng tỷ trong những cổ phiếu có kết quả kinh doanh tích cực trong năm 2018 và triển vọng tốt trong năm nay, đặc biệt là các cổ phiếu nhóm ngành dệt may, thủy sản, bất động sản khu công nghiệp…

Theo phân tích kỹ thuật, trên biểu đồ ngày đã hình thành nến DOJI trong phiên cuối tuần qua, cho thấy các nhà đầu tư đang do dự trước xu hướng tăng điểm của thị trường hiện nay. Hơn nữa, các chỉ số như RSI, Stochastic… đã nằm sâu vào vùng vượt mua, cho thấy áp lực điều chỉnh đối với VN-Index là khó tránh khỏi. Tuy nhiên, MACD vẫn tiếp tục phân kỳ dương và đã vượt lên trên đường zero, trong khi ADX vẫn phân kỳ dương, cho thấy đà tăng của VN-Index trong ngắn hạn chưa dừng lại.

Theo đó, nhiều khả năng VN-Index sẽ điều chỉnh nhẹ xuống 950 điểm trong tuần này, thậm chí là 935 điểm nếu áp lực chốt lời tiếp tục gia tăng. Sau đó, chỉ số này được kỳ vọng sẽ phục hồi trở lại, nhưng sẽ đối mặt với mức kháng cự mạnh tại 956,84 điểm (MA200). Vượt qua mức này, VN-Index có thể lên tới 975- 990 điểm.

Những thông tin đáng chú ý trong tuần này là đàm phán thương mại Mỹ- Trung tại Washington. Nếu kết quả đạt được góp phần tháo gỡ bất đồng thương mại hiện nay giữa 2 nước, sẽ giúp tâm lý các nhà đầu tư trong và ngoài nước tích cực hơn và ngược lại. Ngoài ra, còn có biên bản cuộc họp vừa qua của FED, nhưng nhiều khả năng cơ quan này sẽ tiếp tục phát đi tín hiệu giảm tốc và tiến tới ngừng tăng lãi suất.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chứng khoán tuần từ 18-22/2: VN-Index tích lũy để bứt phá? tại chuyên mục DIỄN ĐÀN TÀI CHÍNH của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714041078 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714041078 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10