Chuỗi Con Cưng được tiếp thêm “đạn dược”

Diendandoanhnghiep.vn Con Cưng, chuỗi bán lẻ sản phẩm chăm sóc mẹ và trẻ sơ sinh tại Việt Nam mới đây đã nhận được khoản đầu tư 90 triệu USD từ Quadria Capital, công ty đầu tư chăm sóc sức khỏe của Singapore.

>> Vì sao Con Cưng mở Super Center?

Tham vọng của Con Cưng

Theo đó, số tiền này sẽ được sử dụng để hỗ trợ các kế hoạch mở 2.000 cửa hàng địa phương vào năm 2025 của Con Cưng và đồng thời mở rộng danh mục sản phẩm và phát triển một “siêu ứng dụng tất cả trong một”, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ được cá nhân hóa.

Chuỗi chuỗi bán lẻ sản phẩm chăm sóc mẹ và trẻ sơ sinh tại Việt Nam được tiếp thêm động lực.

Chuỗi bán lẻ sản phẩm chăm sóc mẹ và trẻ sơ sinh tại Việt Nam được tiếp thêm động lực.

Được thành lập vào năm 2011 bởi Chủ tịch Nguyễn Quốc Minh và Giám đốc điều hành Lưu Anh Tiến, Con Cưng hướng đến mục tiêu trở thành điểm dừng chân lý tưởng của các bà mẹ để đáp ứng nhu cầu chăm sóc trẻ sơ sinh và thai sản. Các dịch vụ của họ bao gồm hơn 2.000 đơn vị lưu kho (SKU) các sản phẩm như sữa bột, tã giấy, dinh dưỡng đóng chai và vitamin, thiết bị và thời trang trẻ em.

Công ty cũng tuyên bố rằng họ đã đạt được tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 70% trong bốn năm qua. Con Cưng đang vận hành 600 cửa hàng tại 45 tỉnh, thành và có kế hoạch mở rộng lên 1.000 cửa hàng vào cuối năm 2022.

Bên cạnh mạng lưới cửa hàng vật lý, chuỗi Con Cưng còn sở hữu ứng dụng di động để phục vụ nhu cầu mua hàng trên thiết bị di động. Chủ tịch Nguyễn Quốc Minh cho biết: “Chúng tôi nhận thấy sự cần thiết phải mở rộng các kênh bán lẻ của mình, cả trực tuyến và ngoại tuyến, đồng thời tạo ra một hệ sinh thái toàn diện để hỗ trợ các bà mẹ và gia đình”.

Trong tháng 1 năm nay, chuỗi Con Cưng sẽ khai trương một Super Center  - Siêu Trung tâm đầu tiên rộng 2.000m2 tại Phù Đổng 6, TP.HCM. Siêu Trung tâm này sẽ giới thiệu tất cả các sản phẩm của Con Cưng và các dịch vụ khác như quán cà phê, khu sân chơi tổng hợp và một tầng dành riêng cho các dịch vụ tư vấn chăm sóc trẻ sơ sinh, dinh dưỡng và OBGYN – một chuyên khoa y tế bao gồm hai chuyên ngành phụ sản và phụ khoa, do các bác sĩ và chuyên gia chăm sóc sức khỏe cung cấp.  

Chưa hết, công ty còn có kế hoạch mở một trung tâm như vậy mỗi tháng, với mục tiêu đạt 200 đến 300 cửa hàng như vậy trên khắp Việt Nam.

Chủ tịch Nguyễn Quốc Minh của chuỗi Con Cưng.

Chủ tịch Nguyễn Quốc Minh của chuỗi Con Cưng.

Có vẻ như chiến lược mở rộng của Con Cưng không đơn thuần chỉ là việc tập trung vào lĩnh vực bán lẻ, một sở trường của họ. Giờ đây, họ đang muốn khép kín một hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cho cả bà mẹ và trẻ em tại Việt Nam. Đúng như lời Chủ tịch Nguyễn Quốc Minh đã chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn trở thành điểm đến duy nhất để các bà mẹ thực hiện các nhu cầu chăm sóc thai sản và trẻ sơ sinh trong một môi trường thuận tiện và an toàn”.

>> CEO Con Cưng và sứ mệnh người Việt chăm sóc người Việt

>> Sau "sóng gió", Con Cưng đang làm ăn ra sao?

Và niềm tin của Quadria Capital

Quadria Capital được biết đến là một công ty cổ phần tư nhân tập trung vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe độc lập với tài sản được quản lý trên 2,5 tỷ USD và đầu tư vào 21 công ty trên khắp khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Tiến sỹ Amit Varma, người sáng lập Quadria Capital .

Tiến sỹ Amit Varma, người sáng lập Quadria Capital .

Họ tập trung vào việc hợp tác với các công ty chăm sóc sức khỏe có triển vọng trong khu vực và cùng với chiến lược đầu tư tích cực của mình, Quadria Capital giúp các công ty phát triển và đồng thời mang lại lợi nhuận vượt trội cho các nhà đầu tư.

Năm 2021, công ty đã đầu tư vào Encube Ethicals, nhà sản xuất thuốc bôi toàn cầu hàng đầu có trụ sở tại Ấn Độ; Nobel Hygiene, nhà sản xuất tư nhân lớn nhất Ấn Độ các sản phẩm vệ sinh dùng một lần và PT Medikaloka Hermina Tbk (Hermina), một trong những tập đoàn bệnh viện tư nhân lớn nhất ở Indonesia.

Trước đó, vào năm 2017, Quadria Capital cũng đã đầu tư vào bệnh viện FV của Việt Nam. Khoản đầu tư sẽ được sử dụng để phát triển FV thành một Trung tâm cung cấp dịch vụ y tế ưu việt, tập trung ưu tiên cho một số chuyên khoa mũi nhọn, đồng thời phát triển một mạng lưới các phòng khám đa khoa nhằm đưa dịch vụ của bênh viện FV đến gần hơn với người dân ở các tỉnh miền Trung và miền Nam Việt Nam.

Năm 2017, Quadria Capital đã đầu tư vào bệnh viện FV của Việt Nam.

Năm 2017, Quadria Capital đã đầu tư vào bệnh viện FV của Việt Nam.

Giờ đây, khoản đầu tư vào chuỗi Con Cưng là khoản đầu tư mới nhất của Quadria Capital trong ngành chăm sóc sức khỏe tại châu Á trong 18 tháng qua, sau khi họ hoàn tất gọi vốn quỹ Quadria Capital II trị giá 595 triệu USD.

Ewan Davis, giám đốc điều hành của Quadria, cho biết công ty đầu tư này đã "sắp xếp một số hợp tác" để giúp họ thâm nhập vào phân khúc chăm sóc sức khỏe, đồng thời phát triển hơn nữa các sản phẩm và dịch vụ lấy bà mẹ và trẻ em làm trung tâm. Và theo một số nguồn tin cho biết, Quadria cũng đang cân nhắc thành lập một công ty mua lại có mục đích đặc biệt để niêm yết trên Sàn giao dịch Singapore.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chuỗi Con Cưng được tiếp thêm “đạn dược” tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713929816 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713929816 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10