Vì sao Con Cưng mở Super Center?

Diendandoanhnghiep.vn Con Cưng chuẩn bị mở một Super Center tại mặt tiền Ngã Sáu Phù Đổng đắt giá của TP.HCM. Đây không phải là một kiểu chơi trội, mà Con Cưng đang bắt kịp xu hướng Super Center trong ngành bán lẻ.

>>CEO Con Cưng và sứ mệnh người Việt chăm sóc người Việt

Theo thông tin từ đại diện thương hiệu, Super Center của Con Cưng là khu phức hợp gồm cửa hàng buôn bán các sản phẩm của Con Cưng, khu vui chơi, nhà sách cho trẻ em, quán cà phê cho gia đình vào buổi tối. Ngoài ra Con Cưng còn dành một tầng cho dịch vụ tư vấn dinh dưỡng, sinh sản và chăm sóc con cái.

Tòa nhà sẽ mang màu hồng rực đặc trưng của Con Cưng với diện tích 2.000m2 và nằm tại một trong những mặt bằng đẹp nhất thành phố. Đây sẽ là một điểm nhấn của Con Cưng bên cạnh 600 cửa hàng bán lẻ đang vận hành trên toàn quốc.

Ông Lưu Anh Tiến, CEO Con Cưng, cho biết “nước cờ” Super Center này muốn nhắm đến Gen Z, cụ thể là lứa 1995-2000. Theo ông, khách hàng thuộc lứa tuổi này mong muốn những địa điểm đẹp, phong cách, vừa có thể “ăn chơi” vừa có thể mua sắm. Trong chăm sóc và nuôi dưỡng con cái cũng như vậy. Nếu có một địa điểm vừa có thể mua sắm các món đồ mẹ và bé, vừa có thể ăn uống, vui chơi, check-in thì chắc chắn sẽ được lòng Gen Z.

Ngoài ra, ông Tiến cũng khá tự tin vì thị trường mẹ và bé vẫn phát triển đều ngay cả trong thời kỳ dịch bệnh.

Việc Con Cưng mở Super Center có vẻ không phải là một bước chơi ngông và quá mới mẻ. Thực tế, mô hình ăn chơi kết hợp mua sắm đang nở rộ thời điểm gần đây và có xu hướng phất lên trong thời gian tới.

 >>Toys R Us trở lại và sự hồi sinh của trung tâm thương mại

Đơn cử, thương hiệu đồ chơi huyền thoại Toy R Us sau một thời gian đóng cửa các cửa hàng ở Mỹ đã quay trở lại với một cửa hàng “chủ soái” (flagship) hoành tráng. Cửa hàng này không chỉ bán sản phẩm, mà còn tích hợp một số điểm vui chơi giải trí, tiệm kem và tiệm cà phê.

Ở đây Toy R Us đang đi theo một chiến lược mà các trung tâm thương mại lớn ở Mỹ đang theo đuổi. Đó là trước tiên phải xây dựng trải nghiệm mua sắm thú vị cho khách hàng bằng cách kết hợp một điểm nhấn nào đó. Có thể là khu ăn uống ngoài trời, cửa hàng tạp hóa hay một khu trượt tuyết. Tức là giờ đây cần cho khách hàng ăn uống, vui chơi trước rồi họ mới mua sắm sau.

Xu thế này cũng khá phù hợp với những dự báo chiến lược bán lẻ của năm 2022 do Justine Abrams, người sáng lập kiêm CEO của nền tảng phân tích và dữ liệu bán lẻ FlagshipRTL, đưa ra.

Theo đó, ông cho rằng năm 2022 các cửa hàng thực địa sẽ trở lại. Những cửa hàng này sẽ không chỉ là nơi mua sắm, mà còn là nơi để khách hàng ăn chơi, giải trí. Ví dụ cửa hàng của hãng bán đồ thể thao Dick's Sporting Goods còn có các lồng đánh bóng, tường leo núi và trồng cây xanh.

Như vậy có thể thấy Super Center của Con Cưng là đang đi theo xu hướng này. Tuy nhiên, đây là một xu thế rất mới. Trên thế giới, nổi tiếng nhất trong chiến lược này là Disney. Ngoài Disney ra thì vẫn còn khá ít thương hiệu thành công tương tự. Và Super Center của Con Cưng ở Việt Nam cũng như vậy, cũng rất mới và cần chờ thời gian mới có thể biết sự hiệu quả của chiến lược này thế nào.

Từ khóa
Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Vì sao Con Cưng mở Super Center? tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714790651 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714790651 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10