Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2018 khởi động tại Khánh Hòa

Diendandoanhnghiep.vn Được sự đồng ý của Chính phủ Việt Nam, Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2018 (PP18) đã bắt đầu tại tỉnh Khánh Hòa, Việt Nam vào chiều 17/5/2018.

Chương trình với sự tham gia của tàu hậu cần USNS Mercy (T-AH-9), tàu hậu cần USNS Brunswick của Hải quân Hoa Kỳ, và tàu vận tải IDS OSUMI của Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản.

Ngay khi Tàu bệnh viện USNS Mercy cập cảng Nha Trang, đại diện lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã long trọng tiếp đón đoàn bằng những bó hoa tươi thắm. Sau đó, đại diện lãnh đạo Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa; đại diện Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại Việt Nam; Đại tá Peter Roberts, Chỉ huy trưởng tàu USNS Mercy; Đại tá David Bretz, Chỉ huy Đội tàu khu trục 31 đã chủ trì buổi họp báo tại Cảng Nha Trang để thông tin về chương trình.

Tàu bệnh viện USNS Mercy (T-AH-19) neo đậu tại Cảng Nha Trang

Tàu bệnh viện USNS Mercy (T-AH-19) neo đậu tại Cảng Nha Trang

Tham dự PP18 năm nay, ngoài Hoa Kỳ và Nhật Bản còn có các nước: Vương quốc Anh, Ca-na-đa, Pháp, Ô- xtơ-rây-lia, Sri- Lanka, Chi-lê, Pê-ru cùng một số tổ chức trong nước, khu vực và quốc tế như: Cơ quan hỗ trợ phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) và Project Hope... Đây là lần thứ 9, Chương trình Đối tác Thái Bình Dương (PP) được tổ chức tại Việt Nam và là lần thứ 2 liên tiếp tại tỉnh Khánh Hòa.

Tỉnh Khánh Hòa đã phối hợp cùng các bộ, ngành, Hoa Kỳ và Nhật Bản tổ chức nhiều hoạt động trong thời gian 15 ngày, nhằm thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực hỗ trợ nhân đạo và cứu trợ thảm họa (HADR), qua đó, góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ và quan hệ hữu nghị hợp tác với các nước tham gia Chương trình.

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tiếp đón đoàn bằng những bó hoa tươi thắm

Lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa tiếp đón đoàn bằng những bó hoa tươi thắm

Trong thời gian tại Việt Nam, nhóm chỉ huy PP18 của Hoa Kỳ và Nhật Bản sẽ tới chào xã giao lãnh đạo Ủy ban Nhân dân tỉnh Khánh Hòa; phối hợp với các cơ quan địa phương thực hiện các hoạt động nhân đạo như: khám chữa bệnh cho người dân; trao đổi chuyên môn y tế; xây mới, sửa chữa trường học, bệnh xá và tham gia giao lưu cộng đồng.

Được biết, Chương trình Đối tác Thái Bình Dương là hoạt động hỗ trợ nhân đạo và chuẩn bị cứu trợ thiên tai đa quốc gia thường niên lớn nhất được tiến hành ở khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương. Năm 2018 là năm thứ 13 chương trình này được tổ chức.

Đại biểu chụp hình lưu niệm

Đại biểu chụp hình lưu niệm

Chương trình năm nay được chỉ huy bởi Tư lệnh, Đội tàu khu trục 31 và nhân viên trên tàu bệnh viện USNS Mercy (T-AH-19) và tàu vận tải viễn chinh cao tốc USNS Brunswick (T- EPF-6).

Chương trình năm nay có sự tham gia của hơn 800 nhân viên quân sự và dân sự đến từ Hoa Kỳ, Canada, Anh, Úc, Pháp, Peru và Nhật Bản. Chương trình Đối tác Thái Bình Dương năm nay bao gồm một nhóm các chuyên gia y tế quân sự, các kỹ sư dân sự, các chuyên gia về nhân đạo và cứu trợ thiên tai, và các thủy thủ dân sự - những người sẽ làm việc cùng với các đối tác của họ ở các nước chủ nhà trong mỗi chặng dừng chân.

Đại biểu chụp hình lưu niệm

Đại biểu chụp hình lưu niệm

Tàu USNS Mercy sẽ thực hiện sứ mệnh tại các chặng dừng ở Indonesia, Sri Lanka, Malaysia và Việt Nam trong khi tàu USNS Brunswick sẽ ghé thăm Yap, Palau, Malaysia và Thái Lan.

PP18 sẽ tiếp tục tại tỉnh Khánh Hòa đến ngày 02/6/2018.

Các đại biểu chủ trì buổi họp báo

Các đại biểu chủ trì buổi họp báo

Tàu bệnh viện USNS Mercy là chiếc tàu thuộc biên chế của Bộ Tư lệnh Hải vận Quân sự Hoa Kỳ có nhiệm vụ chăm sóc y tế khẩn cấp, tại chỗ cho các lực lượng chiến đấu của Hoa Kỳ tham gia chiến sự hoặc các hoạt động tác chiến khác. Nhiệm vụ phụ của tàu bệnh viện này là cung cấp dịch vụ y tế toàn diện để hỗ trợ các hoạt động nhân đạo và cứu trợ của Hoa Kỳ khi có thiên tai xảy ra trên toàn cầu.

Tàu USNS Mercy có 12 phòng mổ được trang bị đầy đủ, 1.000 giường bệnh, dịch vụ chụp phỏng xạ vi tính, phòng thí nghiệm y tế, nhà thuốc, phòng khám thị lực, chụp cắt lớp vi tính (CT) và hai cây xanh sản sinh ra ô-xi. Tàu được trang bị một boong máy bay trực thăng có khả năng tiếp nhận trực thăng quân sự cỡ lớn. Trên mạn tàu cũng có các khu vực tiếp nhận bệnh nhân trên biển.

Tàu bệnh viện Mercy được chuyển đổi từ tàu chở dầu lớp San Clemente. Tàu Mercy được đưa vào biên chế năm 1986. Thông thường, tàu được duy trì ở mức độ hoạt động cầm chừng tại San Diego, California với số lượng thủy thủ đoàn nhỏ bao gồm thủy thủ dân dự và nhân sự y tế, hỗ trợ thuộc biên chế Hải quân Hoa Kỳ. Tàu có thể được kích hoạt để hoạt động ở công suất tối đa và huy động đầy đủ thủy thủ trong vòng 5 ngày.

Tàu bệnh viện Mercy có động cơ đẩy: Hai tua bin GE; hai lò hơi; 24.500 mã lực (18,3MW); một trục. Chiều dài: 272,6 mét (894 feet). Dầm ngang: 32,2 mét (105,6 feet). Lượng giãn nước: Tải trọng tổng thể 69.360 tấn Mỹ (70.473,10 tấn mét). Tốc độ: 17,5 hải lý/giờ (~ 20,13 dặm trên giờ). Trạng thái hoạt động tối đa: 65 thủy thủ dân sự và tối đa 1.215 nhân sự y tế hải quân.

 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chương trình Đối tác Thái Bình Dương 2018 khởi động tại Khánh Hòa tại chuyên mục Thời sự của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713875455 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713875455 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10