Chương trình khởi nghiệp Quốc gia 2023: Tạo nền tảng vững chắc để dự án khởi nghiệp vươn xa

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình huấn luyện - cố vấn chuyên sâu ra đời với mục đích giúp các dự án khởi nghiệp phát triển nhanh, bền vững và tạo dấu ấn trên thương trường.

Đó là khẳng định của Nhà báo Nguyễn Linh Anh - Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tại lễ Khởi động chương trình huấn luyện - cố vấn chuyên sâu cho các dự án khởi nghiệp năm 2023.

>> Khai giảng Khóa tập huấn cho cố vấn về nền kinh tế tuần hoàn cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Nhà báo Nguyễn Linh Anh - Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tại lễ Khởi động chương trình huấn luyện - cố vấn chuyên sâu cho các dự án khởi nghiệp năm 2023

Nhà báo Nguyễn Linh Anh - Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tại lễ Khởi động chương trình huấn luyện - cố vấn chuyên sâu cho các dự án khởi nghiệp năm 2023

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp với Hội đồng cố vấn khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Quốc gia (VSMA) tổ chức chương trình huấn luyện - cố vấn chuyên sâu cho các dự án khởi nghiệp xuất sắc của Chương trình phát triển dự án khởi nghiệp Quốc gia năm 2022 kéo dài trong 2 tháng.

Tại lễ khởi động chương trình huấn luyện - cố vấn chuyên sâu cho các dự án khởi nghiệp năm 2023 Nhà báo Nguyễn Linh Anh – Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp chia sẻ, chắc hẳn các chuyên gia - các doanh nghiệp khởi nghiệp còn nhớ lần gặp gỡ gần đây nhất của chúng ta mới cách đây hơn 1,5 tháng, khi ấy tất cả cùng tham gia trong một hoạt động khởi nghiệp sôi động và mong chờ nhất trong năm. Đó là sự kiện Festival Khởi nghiệp 2023, gồm Công bố Top 3 và Top 10 Chương trình Phát triển Dự án khởi nghiệp Quốc gia 2022 và Phát động Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia 2023. Lúc đó ngay trên sân khấu, Ban tổ chức đã giới thiệu tới Top 10 dự án các chuyên gia - huấn luyện viên khởi nghiệp đến từ Hội đồng Cố vấn khởi nghiệp Quốc gia - VSMA sẽ cùng đồng hành với các nhóm trong năm 2023.

Để biến những cam kết đó thành hiện thực, Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp triển khai dưới sự chỉ đạo của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp cùng Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc UNDP Việt Nam, với sự tài trợ của Citi Foundation tổ chức sự kiện Khởi động Chương trình Huấn luyện cho Top 10 Dự án khởi nghiệp xuất sắc năm 2022, ông Linh Anh nhận định.

Các cố vấn tập sự, học viên và dự án khởi nghiệp tại Lễ Khởi động chương trình huấn luyện - cố vấn chuyên sâu cho các dự án khởi nghiệp năm 2023

Các cố vấn tập sự, học viên và dự án khởi nghiệp tại Lễ Khởi động chương trình huấn luyện - cố vấn chuyên sâu cho các dự án khởi nghiệp năm 2023

Ông Linh Anh khẳng định, đây là năm thứ hai Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia tổ chức chương trình huấn luyện cho các dự án. Nhưng điểm mới của chương trình huấn luyện năm nay là số lượng và thời gian đều được tăng lên gấp đôi, thay vì 5 nhóm dự án - tăng thành 10 dự án, thời gian kéo dài 2 tháng chứ không phải 1 tháng.

Ban tổ chức đã và đang lỗ lực tạo điều kiện để các nhóm dự án khởi nghiệp được trao đổi với các huấn luyện viên sâu hơn. Qua đó, các dự án sẽ có thời gian kiểm chứng lại mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, sản phẩm, đối tượng khách hàng… Từ đó giúp dự án khởi nghiệp của mình đứng vững hơn trên thị trường và kinh doanh ngày một hiệu quả. 

Cũng giống như chương trình huấn luyện cho các dự án xuất sắc của năm 2022, Ban tổ chức tiếp tục tạo điều kiện cho một học viên được tham gia vào các khóa đào tạo giảng viên - cố vấn khởi nghiệp của chúng tôi trong những năm qua được tham gia chương trình này. Họ đều là những hạt nhân được tuyển chọn từ các trường đại học hoặc địa phương có nhiều hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp.

Như vậy, các đối tượng tham gia đợt huấn luyện sẽ mở rộng theo mô hình 1 -1 - 1 gồm 1 huấn luyện viên (Coach) - 1 cố vấn tập sự (Shadow Mentor) - 1 nhóm dự án (CEO và các Founder). Một số cố vấn tập sự được tham gia đồng hành trong vai trò vừa cố vấn, vừa là học viên được các huấn luyện viên khởi nghiệp giảng dạy, truyền đạt thêm kinh nghiệm thực tiễn. Ban tổ chức hy vọng, các cố vấn tập sự sau chương trình này sẽ tích cực triển khai nhiều hoạt động khởi nghiệp có ý nghĩa ở trường học hay địa phương - nơi các anh chị đang công tác. Năm 2021, kết thúc thời gian được đồng hành cùng các huấn luyện viên và nhóm dự án trong vai trò cố vấn tập sự, một số anh chị đã có cơ hội được kết nạp là thành viên chính thức của Hội đồng Cố vấn Khởi nghiệp Đối mới sáng tạo Quốc gia - VSMA.

>> Khai giảng khóa tập huấn kỹ năng Cố vấn Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo dành cho khu vực Tây Nam Bộ

Theo ông Linh Anh, trong số 5 nhóm dự án xuất sắc của năm 2021, sau khi được tham gia chương trình coaching, một số nhóm dự án tiếp tục đạt được những kết quả rất đáng khích lệ. Dự án Ecosợi, Dự án Cô gái Bhnong có cơ hội được tham gia Shark Tank mùa 5 và nhận được cam kết đầu tư từ các Shark. Dự án Hạt giống nảy mầm - của Hợp tác xã Thanh niên Nam Đại Dương giành Quán quân Cuộc thi Khởi nghiệp Thanh niên Nông thôn 2021 do Trung ương Đoàn tổ chức. Với 10 dự án được huấn luyện lần này, ông hy vọng các dự án sẽ có cơ hội giành những kết quả cao hơn ở trong nước, thậm chí cả đấu trường quốc tế. 

Ông mong muốn các huấn luyện viên, các cố vấn tập sự và các doanh nghiệp khởi nghiệp sẽ có một hành trình học tập và làm việc tích cực, thú vị và hiệu quả. Các nhóm dự án sẽ lĩnh hội thêm nhiều kiến thức bổ ích để áp dụng hiệu quả hơn trong hoạt động sản xuất kinh doanh cũng như tạo được nhiều dấu ấn trong xây dựng thương hiệu cho dự án của mình. 

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chương trình khởi nghiệp Quốc gia 2023: Tạo nền tảng vững chắc để dự án khởi nghiệp vươn xa tại chuyên mục Khởi nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714136383 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714136383 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10