Chương trình Năng lượng xanh: Giả danh ngành Điện lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân

Diendandoanhnghiep.vn Chương trình Năng lượng xanh do Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung – Tây Nguyên (VTV8) sản xuất với sự đồng hành của PVOIL phát sóng vào 19h35 đến 19h55 thứ Tư hàng tuần trên Kênh VTV8.

>> Hóa giải sức ép lên hạ tầng cơ sở ngành năng lượng

Chương trình Năng lượng xanh do Trung tâm Truyền hình Việt Nam khu vực miền Trung – Tây Nguyên (VTV8) sản xuất với sự đồng hành của Tổng Công ty Dầu Việt Nam – CTCP (PVOIL) phát sóng vào 19h35 đến 19h55 thứ Tư hàng tuần trên Kênh VTV8.

Chương trình với mục tiêu tuyên truyền, nâng cao nhận thực về việc sử dụng năng lượng cho người dân, đảm bảo phát triển đất nước theo hướng tăng trưởng xanh và bền vững, đồng thời mang đến những góc nhìn, nhân vật thực tế, cũng như những vấn đề nóng trong cuộc sống.

Năng lượng xanh trong số phát sóng ngày 25/05 vừa qua, chương trình đã phản ánh tình trạng bức xúc gây ảnh hưởng đến người dân, tổ chức về việc sử dụng điện. Những ngày vừa qua khách hàng sử dụng điện tại các tỉnh miền Trung liên tục nhận được các cuộc gọi giả danh nhân viên điện lực đòi tiền điện, thậm chí dọa cắt điện và đưa khách hàng ra tòa nếu không nộp tiền điện. Việc này không chỉ gây thiệt hại cho người dân nếu thực hiện theo các yêu cầu của các đối tượng giả danh mà còn gây ảnh hưởng tới ngành điện nói chung.

Từ đầu năm 2022 đến nay có 105 cuộc gọi của khách hàng phản ánh tình trạng mạo danh nhân viên ngành điện đòi tiền điện từ các đầu số lạ cho dù đã có nhiều khách hàng đã đóng đủ tiền điện hàng tháng.
Theo Ông Nguyễn Văn Liên – Phó Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực Miền trung: “Trong thời gian vừa qua những đầu số gọi điện khách hàng để đòi tiền điện, đồng thời dọa khách hàng để cắt điện thì khẳng định rằng đó không phải là các đầu số của ngành điện. Và trong các trường hợp nếu thấy nghi ngờ thì gọi ngay tổng đải hỗ trợ là 19001909 để được rà soát tư vấn, theo dõi đồng thời tư vấn trường hợp khách hàng bị các cuộc điện thoại lạ gọi vào”.

Hiện nay Tổng Công ty Điện lực Miền trung đã triển khai các kênh thanh toán tiền điện qua các phương tiện như website, ứng dụng EVN CPC chăm sóc khách hàng trên IOS và Android, trích nợ tự động qua ngân hàng, thanh toán qua Internet Banking, Mobile Banking, qua Zalopay, QRCode trên hóa đơn hàng tháng, qua cổng dịch vụ công Quốc gia, qua các ví điện tử như VN Pay. Đây là các kênh thanh toán tiền điện chính thống.

Trong số phát sóng này, chương trình cũng đưa ra những phương pháp, những lời khuyến đối với người dân, tổ chức sử dụng điện đó là: Tình trạng giả danh ngành điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân là không mới nhưng cũng có trường hợp cả tin bị lừa với số tiền lên tới hàng chục triệu đồng. Vì thế khi nhận được các cuộc gọi đòi tiền điện từ các đầu số lạ, người dân cần kiểm tra lại thông tin sử dụng điện của gia đình và phối hợp với ngành điện ngăn chặn các trường hợp thu tiền điện trái phép của các đội tượng lừa đảo. Người dân, tổ chức sử dụng điện có bất cứ thắc mắc gì về dịch vụ điện thì gọi về số 19001909 – Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực Miền trung để hỗ trợ.

Chương trình Năng lượng xanh gồm có 3 phần: Năng lượng 24/7; Năng lượng & Cuộc sống; Năng lượng xanh, phát sóng Thứ Tư hàng tuần vào 19h35 trên Kênh VTV8. Mời Quý vị và các bạn tiếp tục đón xem chương trình.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chương trình Năng lượng xanh: Giả danh ngành Điện lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân tại chuyên mục Doanh nghiệp của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711719194 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711719194 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10