Chuyển đổi số bất động sản cần dữ liệu

Diendandoanhnghiep.vn Doanh nghiệp bất động sản trong quá trình chuyển đổi số vẫn gặp nhiều khó khăn với việc tiếp cận quy hoạch cũng như dữ liệu dân cư.

 Covid-19 được ví như “cú huých” thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp bất động sản

Covid-19 được ví như “cú huých” thúc đẩy quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp bất động sản

Thực tế đã cho thấy, trải qua các cơn sốt đất, cùng với sự tác động của đại dịch, cách quản trị và vận hành truyền thống không còn phù hợp; đồng thời tiềm ẩn rủi ro với sự phát triển của các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản. Theo các chuyên gia, ngay cả với các thị trường quốc tế, giải pháp căn cơ và triệt để cho vấn đề này cũng được xác định là áp dụng công nghệ vào vận hành.

Trong đó, cơ sở dữ liệu liên quan đến quy hoạch, chưa kể dữ liệu liên quan đến dân cư là vô cùng quan trọng. Những nền tảng chia sẻ dữ liệu quy hoạch số sẽ góp phần giúp người dân biết sơ bộ vị trí, diện tích mảnh đất bất cứ lúc nào, thay vì phải tìm đến các cơ quan quản lý Nhà nước về quy hoạch để tham khảo.

Sự xuất hiện của một nguồn dữ liệu, nơi thông tin được công bố rộng rãi và chính xác cũng sẽ cho phép thị trường BĐS hoạt động ổn định và giảm thiểu những sự nhảy vọt về giá.

Theo ông Chris Marriot - Giám đốc điều hành Savills Châu Á - Thái Bình Dương, các phát triển công nghệ mới có khả năng thu thập và xử lý dữ liệu sẽ mang lại cơ hội trong việc quản lý BĐS theo hướng định lượng. Đặc biệt, tạo nên xu hướng phát triển dịch vụ dữ liệu được tạo ra trong BĐS, đặc biệt là BĐS thương mại.

Tuy nhiên, trong một chia sẻ mới đây, ông Hoàng Mai Chung, Chủ tịch Tập đoàn Meeyland cho rằng, Nhà nước cần có những cơ chế rõ ràng hơn trong việc các cơ quan quản lý Nhà nước có thể hợp tác, hoặc buộc phải chia sẻ cơ sở dữ liệu đó cho người dân và doanh nghiệp. Đây là điều kiện cần và đủ để các doanh nghiệp BĐS có thể thực hiện chuyển đổi số.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chuyển đổi số bất động sản cần dữ liệu tại chuyên mục Bất động sản của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1711671073 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1711671073 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10