Chuyển đổi số: Chìa khóa chinh phục đỉnh cao

NGỌC MINH 12/04/2023 16:58

Là ngân hàng có tiềm lực tài chính hàng đầu, Vietcombank còn khẳng định vị thế qua những thành tựu nổi bật về công nghệ và những bước tiến mạnh mẽ về chuyển đổi số.

>>Vietcombank – xứng danh đơn vị anh hùng

Trong hành trình 60 năm xây dựng phát triển, không chỉ ghi dấu ấn trên thị trường ngân hàng về một ngân hàng có tiềm lực tài chính hàng đầu, Vietcombank còn khẳng định vị thế qua những thành tựu nổi bật về công nghệ và những bước tiến mạnh mẽ về chuyển đổi số, tạo ra các sản phẩm dịch vụ khác biệt mang đến những trải nghiệm tối ưu cho khách hàng.

Tầm nhìn của “người anh cả”

Xác định công nghệ và số hóa là những yếu tố then chốt, quyết định việc duy trì năng lực cạnh tranh, ngay từ năm 2001, Vietcombank đã tiên phong trong cung ứng dịch vụ số cho khách hàng, với việc triển khai phiên bản Internet Banking đầu tiên cho khách hàng cá nhân và hệ thống VCB-Money cho khách hàng tổ chức.

Là ngân hàng có tiềm lực tài chính hàng đầu, Vietcombank còn khẳng định vị thế qua những thành tựu nổi bật về công nghệ và những bước tiến mạnh mẽ về chuyển đổi số.

Là ngân hàng có tiềm lực tài chính hàng đầu, Vietcombank còn khẳng định vị thế qua những thành tựu nổi bật về công nghệ và những bước tiến mạnh mẽ về chuyển đổi số.

Một trong những bước chuyển mình đầu tiên và trọng yếu trong quá trình chuyển đổi số của Vietcombank chính là đưa vào vận hành thành công Hệ thống ngân hàng lõi mới (Core Banking Signature) áp dụng từ đầu năm 2020. Hệ thống mở ra khả năng xử lý đa dịch vụ với cơ sở dữ liệu tập trung, tốc độ xử lí giao dịch nhanh và theo thời gian thực 24/7. Không chỉ quan tâm phát triển hệ thống xử lý giao dịch nghiệp vụ, với mục tiêu giữ vững vị thế ngân hàng số 1 về sự hài lòng của khách hàng, Vietcombank đã chú trọng phát triển các kênh tương tác mới đem đến những trải nghiệm số hiện đại nhất, đáp ứng xu thế của thế hệ khách hàng mới trẻ tuổi yêu công nghệ, cũng như phù hợp với tình hình kinh doanh trong thời kỳ dịch bệnh.

Song song với việc phát triển sản phẩm, các yếu tố bảo mật, an toàn cho khách hàng khi giao dịch trên nền tảng số cũng được Vietcombank đặc biệt chú trọng. VCB Digibank mà Vietcombank cho ra mắt hồi tháng 7/2020, là nền tảng số dành cho khách hàng cá nhân trên cơ sở hợp nhất 2 hệ thống ngân hàng điện tử của Vietcombank là Internet Banking và Mobile Banking.

Được trang bị hàng loạt công nghệ xác thực đăng nhập và giao dịch hiện đại như Nhận diện khuôn mặt, Cảm biến vân tay, Push Authentication với nhiều lớp tăng cường bảo mật và tùy chỉnh cho khách hàng, SmartOTP tích hợp, VCB Digibank cung cấp các trải nghiệm liền mạch, thống nhất cho khách hàng trên các phương tiện điện tử như máy tính (PC/Laptop) và thiết bị di động (điện thoại/tablet) với quy mô giao dịch lên tới con số hàng triệu một ngày. Không chỉ đem lại sự thuận tiện nhanh chóng an toàn và bảo mật cho khách hàng, VCB Digibank còn thể hiện sự nhanh nhạy thích ứng của Vietcombank với chủ trương thanh toán không tiếp xúc trong thời kì đại dịch, đáp ứng mục tiêu Chuyển đổi số của Ngân hàng trong thời đại 4.0.

Động lực để bứt phá

Để khẳng định vị trí là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu cả nước về đổi mới công nghệ; ngân hàng đứng đầu ngành ngân hàng tiên phong về ứng dụng tiến bộ khoa học, liên tục trong 10 năm qua, Vietcombank đã mở rộng đầu tư nâng cấp, đổi mới và phát triển hạ tầng công nghệ thông qua việc dành ngân sách đầu tư đủ lớn hàng năm và tăng cường nguồn nhân lực trình độ cao nhằm đảm bảo tính ổn định và sẵn sàng của hệ thống.

>>Vietcombank: Khi vạn trái tim cùng chung khát vọng

Vietcombank còn xây dựng được một hệ thống hạ tầng công nghệ bảo mật, hoạt động ổn định và đồng nhất, luôn được kết nối thông suốt với trang thiết bị và giải pháp công nghệ tiên tiến, hiện đại. Ở giai đoạn này, Vietcombank cũng đã tập trung nguồn lực triển khai đồng bộ hơn 50 dự án chuyển đổi nâng cao năng lực quản trị điều hành hướng tới chuẩn mực quốc tế, giúp cải tiến mạnh mẽ chất lượng dịch vụ, sản phẩm, phát triển các kênh phân phối, quản trị rủi ro hiệu quả như: ALM/FTP/MPA, Basel II, Core Banking, CTOM, ERP, RTOM…

Vietcombank còn xây dựng được một hệ thống hạ tầng công nghệ bảo mật, hoạt động ổn định và đồng nhất, luôn được kết nối thông suốt với trang thiết bị và giải pháp công nghệ tiên tiến, hiện đại.

Vietcombank còn xây dựng được một hệ thống hạ tầng công nghệ bảo mật, hoạt động ổn định và đồng nhất, luôn được kết nối thông suốt với trang thiết bị và giải pháp công nghệ tiên tiến, hiện đại.

Những đổi mới, sáng tạo liên tục trong công cuộc chuyển đổi số đã giúp Vietcombank mang đến nhiều sản phẩm/dịch vụ hiện đại nhất cho khách hàng trên nền tảng ngân hàng số. Đơn cử tháng 11/2021, Vietcombank cho ra đời Dịch vụ Ngân hàng số VCB DigiBiz dành cho khách hàng doanh nghiệp SME. Đáng chú ý, Vietcombank đã phát triển thành công Hệ thống VCB CashUp - Hệ thống thanh toán và quản lý dòng tiền hiện đại, toàn diện đầu tiên tại Việt Nam, đáp ứng tốt nhu cầu quản lý đa tầng, đa phương, phục vụ tổng thể cho cả hệ sinh thái của doanh nghiệp…

Nhờ những dịch vụ tiện ích vượt trội, đến nay, Vietcombank là ngân hàng đứng đầu về quy mô khách hàng trên kênh số với gần 10 triệu khách hàng thường xuyên giao dịch; 98% giao dịch của khách hàng được thực hiện trên các kênh số; trung bình mỗi ngày Vietcombank xử lý hơn 4 triệu giao dịch của khách hàng với giá trị gần 34 nghìn tỷ đồng/ngày.

Đặc biệt, để nâng tầm trải nghiệm mới cho khách hàng,Vietcombank đã triển khai công cụ tương tác trực tiếp với khách hàng để phục vụ và chăm sóc khách hàng tốt hơn. Theo đó, Vietcombank chính thức ra mắt Trợ lý ảo VCB Digibot trong hoạt động chăm sóc khách hàng trên kênh Website và Fanpage, giúp khách hàng có thêm một kênh hỗ trợ 24/7 hiện đại và thân thiện bên cạnh kênh hotline hiện hữu của ngân hàng.

Theo bà Nguyễn Thị Kim Oanh - Phó Tổng Giám đốc Vietcombank, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo với chatbot nằm trong chiến lược phát triển ngân hàng số của Vietcombank, mở ra kênh giao tiếp hiện đại, đáp ứng 24/7 nhu cầu của khách hàng, góp phần tự động hóa, giúp gia tăng chất lượng trải nghiệm khách hàng cũng như tăng hiệu ứng tương tác với khách hàng nhanh chóng.

Trong Đề án Chiến lược phát triển Ngân hàng Ngoại thương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Vietcombank cũng đã  xác định rõ “Ngân hàng số là xu hướng không thể đảo ngược và là tương lai của ngân hàng”, vì thế, trong giai đoạn này, Vietcombank quyết tâm đứng đầu về ngân hàng số với các mục tiêu: số lượng khách hàng sử dụng dịch vụ số lớn nhất; tỷ lệ giao dịch trên kênh số lớn nhất;  đứng đầu về hiệu quả vận hành; nền tảng hạ tầng số hiện đại nhất. Từ đó, tạo sức bật để chinh phục những thành công mới, duy trì vị thế dẫn đầu của Vietcombank không chỉ trong khu vực mà cả trên thế giới.

Có thể bạn quan tâm

  • Vietcombank – xứng danh đơn vị anh hùng

    Vietcombank – xứng danh đơn vị anh hùng

    20:46, 04/04/2023

  • Vietcombank nhận danh hiệu Best FXall Taker của giải Refinitiv Vietnam FX Awards 2023

    Vietcombank nhận danh hiệu Best FXall Taker của giải Refinitiv Vietnam FX Awards 2023

    19:59, 31/03/2023

  • Vietcombank và JCB ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Vietcombank JCB Platinum

    Vietcombank và JCB ra mắt thẻ tín dụng quốc tế Vietcombank JCB Platinum

    15:22, 31/03/2023

  • Tuần lễ sinh nhật Vietcombank - Giao dịch là có quà

    Tuần lễ sinh nhật Vietcombank - Giao dịch là có quà

    15:08, 29/03/2023

  • Vietcombank: Khi vạn trái tim cùng chung khát vọng

    Vietcombank: Khi vạn trái tim cùng chung khát vọng

    14:42, 29/03/2023

  • Bán lẻ Vietcombank và vị thế người dẫn đầu

    Bán lẻ Vietcombank và vị thế người dẫn đầu

    13:30, 29/03/2023

  • Vietcombank triển khai giải pháp thanh toán chạm trên di động VCB Tap to Phone

    Vietcombank triển khai giải pháp thanh toán chạm trên di động VCB Tap to Phone

    10:08, 24/03/2023

(0) Bình luận
Nổi bật
Mới nhất
Chuyển đổi số: Chìa khóa chinh phục đỉnh cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO