CHUYỂN ĐỔI SỐ NGÀNH DU LỊCH: Cân bằng cán cân trực tuyến

Diendandoanhnghiep.vn Việc tận dụng công nghệ số hiện đại là tiền đề để doanh nghiệp du lịch tạo ra những cơ hội và giá trị mới.

>> CHUYỂN ĐỔI SỐ NGÀNH DU LỊCH: Lắng nghe kiến nghị từ doanh nghiệp

LTS: Chiến lược phát triển du lịch Việt Nam đến năm 2030 nêu rõ, mục tiêu đến năm đến năm 2025, Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, thuộc nhóm ba quốc gia dẫn đầu khu vực Đông Nam Á.

 Du lịch ảo có thể trở thành công cụ để kích thích, lôi kéo khách mua tour du lịch thực tế. Ảnh: Khách trải nghiệm du lịch ảo Mộc Châu,Sơn La.

Du lịch ảo có thể trở thành công cụ để kích thích, lôi kéo khách mua tour du lịch thực tế. Ảnh: Khách trải nghiệm du lịch ảo Mộc Châu,Sơn La.

Thực tế, hiệu quả từ hoạt động chuyển đổi số tại các đơn vị lữ hành Việt Nam trong giai đoạn hiện nay còn thấp, chưa tương xứng với tiềm năng. Bởi có tới 80% thị phần du lịch trực tuyến thuộc về các đại lý du lịch trực tuyến (OTA) nước ngoài trong khi các OTA của Việt Nam chỉ khiêm tốn nhận về 20% thị phần trong nước với lượng giao dịch khiêm tốn.

Đáng nói các doanh nghiệp kinh doanh khách sạn tại Việt Nam phải trả tới 30%, thậm chí tới 38% hoa hồng cho các OTA nước ngoài, khiến lợi nhuận “rơi” hết vào túi các trang OTA nước ngoài.

Thực tế đặt ra yêu cầu doanh nghiệp du lịch Việt phải chuyển mình nhanh hơn nữa trong công cuộc chuyển đổi số, tăng cường trải nghiệm cho khách du lịch; phát triển các sản phẩm công nghệ hỗ trợ hoạt động doanh nghiệp; giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu, giảm chi phí, rủi ro, quản lý tốt nhân sự.

CEO Lux Group Phạm Hà chia sẻ, trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, chính nhờ công nghệ thực tế ảo mà doanh nghiệp dễ dàng phân tích thực tế để đưa ra các giải pháp, kế hoạc phù hợp thị trường, như khách châu Âu thích tìm hiểu gì, ở đâu, ăn món nào; khách châu Á thích mua gì, chơi đâu, đến vùng khí hậu ra sao…?

>> CHUYỂN ĐỔI SỐ NGÀNH DU LỊCH: Giúp doanh nghiệp du lịch thích ứng linh hoạt hơn

Ông Phạm Hà cũng cho rằng, việc chuyển đổi số cần được thực hiện càng nhanh càng tốt, từ đó quản lý, quản trị công việc kinh doanh, khách hàng.

Trong khi đó, nhà sáng lập, Chủ tịch Công ty GOTADI Ngô Minh Đức cũng cho rằng, doanh nghiệp du lịch Việt phải liên kết, phải chuyển đổi số cùng nhau mới có thể hình thành, phát triển được hệ sinh thái của người Việt với nhà cung cấp dịch vụ thông minh, người dùng thông minh, điểm đến thông minh và “không còn thua ngay trên sân nhà”.

“Qua việc cùng nhau trải nghiệm, cùng nhau nâng cấp hệ thống của người Việt, chúng ta sẽ thường xuyên nâng cấp, tăng số lượng các nhà cung cấp, mở rộng đối tượng sử dụng, áp dụng các loại thẻ Việt, thẻ du lịch Việt ở mọi nơi, không phụ thuộc vào các nhà trung gian nước ngoài nữa” – ông Đức nói.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết CHUYỂN ĐỔI SỐ NGÀNH DU LỊCH: Cân bằng cán cân trực tuyến tại chuyên mục Du lịch của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1714029351 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1714029351 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10