Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp phục hồi

Diendandoanhnghiep.vn Dịch COVID-19 gần như “đóng băng” ngành sản xuất, chuỗi cung ứng. Theo các chuyên gia kinh tế, đây chính là thời điểm phải đẩy nhanh hơn nữa việc chuyển đổi số.

 Các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp được giới thiệu tại Tuần lễ Chuyển đổi số Huế 2021

Các giải pháp chuyển đổi số cho doanh nghiệp được giới thiệu tại Tuần lễ Chuyển đổi số Huế 2021

Chương trình hỗ trợ doanh nghiệp Chuyển đổi số giai đoạn 2021-2025 do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) phối hợp thực hiện nhằm khởi động chuỗi tư vấn chuyên sâu, xây dựng lộ trình chuyển đổi số cho hơn 30 doanh nghiệp được lựa chọn đợt thứ nhất.

Lộ trình chuyển đổi số bài bản

Chương trình hướng tới mục tiêu đến năm 2025: 100% doanh nghiệp nâng cao nhận thức về chuyển đổi số; tối thiểu 100.000 doanh nghiệp được hỗ trợ kỹ thuật về chuyển đổi số; Tối thiểu 100 doanh nghiệp được hỗ trợ là mô hình chuyển đổi số điển hình thành công để lan tỏa và nhân rộng; Thiết lập mạng lưới chuyên gia gồm tối thiểu 100 tổ chức, cá nhân tư vấn, cung cấp giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số cho doanh nghiệp, hỗ trợ phát triển các nền tảng số.

Theo bà Bùi Thu Thủy, Phó Cục trưởng Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, chuyển đổi số trong doanh nghiệp sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thay đổi mô hình kinh doanh. Tuy nhiên, tại nhiều doanh nghiệp, đặc biệt các doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn, chuyển đổi số phức tạp hơn và doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn khi xây dựng lộ trình chuyển đổi số, lựa chọn các giải pháp công nghệ phù hợp với doanh nghiệp mình. Chính vì vậy, hoạt động cụ thể này của Chương trình sẽ tư vấn chuyên sâu, theo thực trạng của từng doanh nghiệp để hỗ trợ doanh nghiệp có được một lộ trình chuyển đổi số bài bản và hiệu quả.

Chuyển đổi số là giải pháp trọng tâm

Bà Phạm Thanh Thủy, Quản lý hợp phần 3 dự án USAID – LinkSME cho biết, dự án đã và đang triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam tăng cường kết nối, tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi trong đại dịch COVID-19, trong đó chuyển đổi số là một trong các giải pháp trọng tâm.

Trong đợt thứ nhất của gói hỗ trợ này, nhóm tư vấn gồm 3 chuyên gia nhiều kinh nghiệm sẽ triển khai cho 16 doanh nghiệp được lựa chọn ở khu vực phía Bắc và một nhóm tư vấn triển khai cho 16 doanh nghiệp được lựa chọn ở khu vực phía Nam. Các doanh nghiệp được lựa chọn chủ yếu ở quy mô vừa, trong các lĩnh vực sản xuất, chế biến, chế tạo, nông nghiệp.

Bên cạnh đó, hỗ trợ tư vấn chuyển đổi số cho các cơ sở sản xuất kinh doanh: đánh giá, lựa chọn những cơ sở sản xuất kinh doanh có đủ năng lực, cam kết chuyển đổi số để hỗ trợ tư vấn xây dựng lộ trình chuyển đổi số và hỗ trợ tối đa 50% chi phí hợp đồng tư vấn chiến lược, tư vấn triển khai để cơ sở sản xuất kinh doanh chuyển đổi số khi sử dụng dịch vụ tư vấn của chuyên gia trong mạng lưới chuyên gia. Bên cạnh hoạt động đào tạo, tư vấn, chương trình xây dựng các gói hỗ trợ, bao gồm các chỉ dẫn giải pháp công nghệ cho các nhóm đối tượng khác nhau chia theo quy mô, giai đoạn phát triển kinh doanh và theo lĩnh vực, ngành nghề.

Hy vọng các chương trình hỗ trợ chuyển đổi số sẽ được triển khai đúng lộ trình và mục tiêu đã đặt ra để nhanh chóng đồng hành cùng doanh nghiệp nhằm chuẩn hóa, nâng cao quy trình quản trị, sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp.

Đánh giá của bạn:

Mời các bạn tham gia vào group Diễn đàn Doanh nghiệp để thảo luận và cập nhật tin tức.

Bạn đang đọc bài viết Chuyển đổi số giúp doanh nghiệp phục hồi tại chuyên mục Xe - Công nghệ của Tạp chí Diễn đàn doanh nghiệp. Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác: email toasoan@dddn.com.vn, hotline: 0985698786,
Bình luận
Bạn còn /500 ký tự
Xếp theo: Thời gian | Số người thích
SELECT id,type,category_id,title,description,alias,image,related_layout,publish_day FROM cms_post WHERE `status` = 1 AND publish_day <= 1713987796 AND in_feed = 1 AND top_home <> 1 AND status = 1 AND publish_day <= 1713987796 ORDER BY publish_day DESC, id DESC LIMIT 0,11
1 2 3 4 5 6 7 8 9 10